Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลักสูตรเปิดใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เรียนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สำหรับน้องๆที่สนใจเรียนครูนะคะ 
มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปทุมธานี

ครุศาสตรบัณทิต ปรับหลักสูตรเป็น 4 ปี
คณิตศาสตร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) วิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)

หลักสูตรเราเรียนทุกอย่างด้วยภาษาอังกฤษ
(คนไม่เก่งภาษา ไม่ต้องกลัว! เราสามารถพัฒนาได้.. อาจารย์ในสาขาจะคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำ และมีโครงการติวเข้มภาษาตลอดปีการศึกษาให้กับนักศึกษาในหลักสูตร) 
ได้รับโอกาสสังเกตและทดลองการสอนทั้งที่ไทยและต่างประเทศ
นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมโครงการ SEA Teacher เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนเพื่อฝึกประสบการณ์สอนที่ต่างประเทศ ฟรี! 
เมื่อเรียนจบ สามารถสอนได้ทั้งหลักสูตรไทยและ EP

น้องๆคนไหนสนใจ สามารถทักมาสอบถามได้นะคะ หรือดูข้อมูลการสมัครได้ที่เว็บไซต์ค่ัะ
www.vru.ac.th

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

คุณชายอิ๊ก 20 มี.ค. 62 เวลา 11:44 น. 1

เรียนง่ายครับ คนไม่เก่งภาษาก็เรียนได้ อาจารย์มีความเป็นกันเองช่วยเหลือกันตลอด ช่วงแรกๆจะมีการทบทวนเนื้อหาและสอนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมตลอดครับ ส่วนทางด้านหลักสูตรคณิตศาสตร์สามารถเรียนควบคู่ได้อย่างลื่นไหล เพราะอาจารย์มีความเชี่ยวชาญสูง ตรงไหนไม่ได้อาจารย์จะอธิบายเป็นภาษาไทยควบคู่กันไป มาเรียนกันเยอะๆนะครับ

0
Kaewww 20 มี.ค. 62 เวลา 11:54 น. 2

เรียนอยู่ค่ะ​ ตอนแรกกลัวว่าจะยากเกินไป​ กลัวเรียนไม่ได้​ เพราะส่วนตัวชอบเรียนคณิตศาสตร์​ แต่ไม่ค่อยชอบภาษาอังกฤษสักเท่าไหร่นัก​ แต่พอได้มาเรียน ความชอบในภาษาอังกฤษ​เพิ่มมากขึ้นเยอะเลยค่ะ​ อาจารย์​ในสาขาทุกคนคอยช่วยเหลือดีมากๆ​ รู้สึกว่าตัวเองพัฒนา​ขึ้นเยอะเลยค่ะ​ ในด้านของภาษา​ ส่วนเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์​นั้นก็เข้มข้นไม่แตกต่างจากหลักสูตร​ไทยเลยค่ะ​

0
NIDA 20 มี.ค. 62 เวลา 12:27 น. 3

ตอนนี้เรียนอยู่ปี4แล้วค่ะ ได้ออกไปสังเกตการสอนและฝึกสอนที่ต่างประเทศแบบฟรีๆค่ะไม่ต้องจ่ายค่าเครื่องเอง อยู่ฟรีกินฟรีค่ะ (แต่ก็ต้องพกไปเผื่อค่าขนมค่าของฝากนิดหน่อยนะคะ^^) สาขาจัดติวทั้งภาษาและเนื้อหาวิชาหลักให้บ่อยค่ะ เรื่องภาษาจากตอนแรกที่ไม่ได้อะไรเลย จนตอนนี้สามารถสื่อสารกับเพื่อนที่คอยดูแลตอนที่ไปอยู่ต่างประเทศได้แบบรู้เรื่องแล้วค่ะ

0
Babi Mild 20 มี.ค. 62 เวลา 13:14 น. 4

ตอนแรกนึกว่าจะมีแต่คนเก่งภาษา เก่งคำนวณกัน ถึงมาเรียนสาขานี้แต่ตรงข้ามเลย แต่ละคนไม่ค่อยมีใครเก่งภาษาเลย เรื่องการเรียนคณิตศาสตร์ด้วย ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าไหวเรียนเทอมเดียวคงไม่รอดเพราะไม่มีอะไรมาเรียนทั้งความรู้ภาษาและด้านคณิตแต่กลับกัน เพราะมีอาจารย์ที่เอาใจใส่ กับหลักสูตรที่ค่อยๆพัฒนาด้านการใช้ภาษาตลอดเวลา แถมได้ออกไปเรียนนอกสถานที่ด้วย ได้จัดค่ายคณิต อังกฤษให้กับน้องๆ ในโรงเรียนๆต่าง เป็นการสร้างประสบการณ์และช่วงเวลาที่ดีมาก จากที่เป็นคนไมได้ภาษาในตอนนั้น ผมสามารถพูดได้ว่าตัวเองพัฒนามาไกลมากจากตอนนั้น แถมได้เพื่อนต่างชาติเพิ่มมาด้วยจากกิจกรรม Sea teacher บางคนที่ไม่เก่งภาษาอาจจะพูดว่า เพราะตัวเองไม่เก่งไมได้เลย ไม่กล้าลงมือทำ หรือไม่กล้าแสดงออกหลักๆคือกลัว การที่น้องกลัวถือเป็นสิ่งที่ถูกครับ ถ้าเราไม่มีความกลัวเราก็จะไม่สามารถก้าวผ่านมันมาได้ครับ หวังว่าความคิดเห็นของพี่จะเป็นประโยชน์กับน้องๆที่เข้ามาอ่านนะครับ

0
นิตา 20 มี.ค. 62 เวลา 14:46 น. 5

ตอนนี้เป็นนศ ชั้นปีที่4 แล้วค่ะ ได้มีโอกาสไปต่างประเทศ 2 ครั้งครั้งแรกคือไปเรียนภาษาอังกฤษครั้งที่2 คือไปฝึกสอนค่ะ โอกาสดีไแบบนี้อย่าปล่อยให้หลุดมือ


0
Gannnn 20 มี.ค. 62 เวลา 16:56 น. 6

จากเด็กปี1ที่มาแบบงงๆ ภาษานี่0เลย ตอนนี้ปี4แล้วจ้า มาไกลมาก ได้ไปต่างประเทศ2ครั้งแล้วจ้า ไปฟิลิปปินส์เทรนต์ภาษาอังกฤษ และรอบสองไปอินโดนีเซีย ไปสอนเลย สนุกมากประสบการณ์แน่น แถมได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ คือชีวิตก็ไม่คิดว่าจะได้ไปแบบนี้ แต่พอไปแล้วคือคุ้มมาก ไปฟรี กินฟรี สาขาออกให้จ้า แต่ก็มีค่าใช้จ่ายของเราเองเรื่องกินของใช้ แล้วแต่เราจะเตรียมไป ในไทยก็มีนะ ออกสังเกตและฝึกสอนด้วย อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆของตัวเองก็ลองคิดดูได้นะ ไม่เสียแรงแน่นอนจ้า อาจารย์น่ารัก แนะนำช่วยทุกอย่างเลย

0
newzy99 20 มี.ค. 62 เวลา 22:20 น. 8

เราเคยไม่มั่นใจเรื่องภาษา กลัวจะเรียนไม่ไหว พอตัดสินใจเรียนสาขานี้แล้วว อาจารย์รุ่นพี่ช่วยเหลือดีมาก มีติวให้ภายในสาขาตลอด ปี 3-4จะได้ไปสังเกตการสอนที่ ตปท มีโอกาศด้านการทำงานสูงง อินเตอร์ไปอี้กกก

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-07.png#ตัดสินใจถูกแล้วจริงงงงๆ

0
xี!!ouโ๑s!ม๑้ๅ 21 มี.ค. 62 เวลา 16:11 น. 9

ไม่รู้นะคะว่าตั้งใจแสปมกระทู้กันเพื่อดันหลักสูตรสถาบันไหม แต่หลายๆอย่างขอสงสัยนะคะ ด้วยเห็นว่าไม่ใช่Moderatorของเว็บบอร์ดอยู่แล้วคงไม่มีปัญญาลบคอมเมนต์ทิ้งตามใจตัวเองแน่ๆแบบModบางคนของเว็บ

-ทำไมถึงไม่บอกค่าเทอมอะไรเลย? มาบอกว่าหลักสูตรมีนั่นมีสอนภาษาอังกฤษเป็นหลัก ทำไมไม่เอามาแสดงให้ดูคะว่าหลักๆคือสอนอะไรบ้างเป็นภาษาอังกฤษแล้วมันต่างจากหลักสูตรคุรุศาสตร์ทั่วๆไปยังไง? แม้แต่รายละเอียดว่าเทอมนึงลงกี่ตัว จบกี่หน่วยกิตก็ไม่มีบอก คือนี่มันหลักสูตรมหาลัยนะคะไม่ใช่ขายคอร์สติวเตอร์/เสริมความงามหน้าตา ที่จะเอาอะไรมาลงก็ได้

-เห็นเป็นราชภัฎฯ หลักสูตรแบบนี้บังคับเข้ากิจกรรมเพื่อให้เรียนจบอยู่ตามเคยแบบสวนนัน , สวนดุสิตใช่ไหมคะ? งานรับน้อง งานประชุมเชียร์/แสตน ก็ต้องเข้าแบบไม่มีทางเลือกถูกต้องไหมเอ่ย?

-เรียนแทบตายเข้ากิจกรรมฟังรุ่นพี่กินหัวประสาทรับประทานแทบแย่ เจออาจารย์เฮี๊ยบสารพัด จบมาแล้วได้ใบประกอบวิชาชีพแบบคุรุ5ปีไหม? หรือได้แค่ใบปริญญาโดดๆ?

จากที่สาระแนมา

http://seateacher.seameo.org/seateacher/index.php/participating-institutes

-ฝึกงานนี่มีฝึกงานแค่ในอินโดกับฟิลิปินส์เหรอคะ? แบบนี้ไม่ได้อินเตอร์อย่างที่คิดนะคะ สองประเทศนี้มันไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักเลยด้วยซ้ำ แล้วความต่างทางศาสนา ภาษา มีเยอะนะคะ(อินโด พูดมลายูเป็นหลักๆ ฟิิลิปปินส์พูดตากาลอก) ในกรณีที่ใครเป็นSJW ,ลิบเบอรัล, ชูสามนิ้ว ไม่ค่อยแนะนำนะคะ มันไม่ได้เหมือนไปฝึกงานในสิงคโปร์,ฮ่องกงไรแบบนั้น อ่อ มากไปกว่านั้น SEA Teacherโครงการนี้นี่ไม่ได้เป็นที่รับรู้กันทั่วโลกอย่างว่าค่ะ เป็นข้อตกลงที่พื้นๆมีแค่ ไทย อินโด กับฟิลิปินส์แค่นั้น นึกไม่ออกก็อารมณ์ประมาณว่าWorld class standard schoolที่แปะทั่วตาม รร. สังกัดรัฐบาลแต่สภาพเผด็จการเยี่ยงเกาหลีเหนือ...........รร.ระดับโลกในสวิส เมกาไม่มีแปะอะไรแบบนี้เพื่อยืนยันคุณภาพกันค่ะเพราะมันคือเครื่องหมายที่มนุษย์ลุงๆป้าในสารขัณฑ์อุปโลกขึ้นมาอ่ะนะ

0
หน้าม้ามาเอง 22 มี.ค. 62 เวลา 12:55 น. 10

อย่าไปเรียนเลย ราชภัฏ หลักสูตรภาษาอังกฤษ เพราะเท่าที่เจอของจริงมา

แค่กรอกใบสมัคร ภาษาไทยยังผิด ราชภัฏ ไม่มีคุณภาพพอจะทำหลักสูตรภาษาอังกฤษ

ที่อ่านมานี้ เหมือนจะต้อนหน้าม้ามาทั้งคอก

3
Datee 24 มี.ค. 62 เวลา 20:28 น. 10-2

ราชภัฎไม่มีคุณภาพยังไงหรอคะ อันนี่อยากรู้จริงๆ เผื่อไว้ช่วยตัดสินใจค่ะ^^

0
xี!!ouโ๑s!ม๑้ๅ 25 มี.ค. 62 เวลา 13:54 น. 10-3

มรภ. ที่โดนเรื่องไม่มีคุณภาพ

-หลักๆเลยถ้าไปตามดูเกณฑ์การรับสมัครงานของบริษัทใหญ่ๆมักจะไม่โอเคกับเด็กที่จบจากสถาบันนี้ค่ะ ด้วยเรื่องของการฝึกงานแล้วไม่ผ่าน จริงๆแล้วก็ไม่ค่อยจะเจอเรื่องแอนตี้หรอกค่ะถ้าเป็นสถาบันผลิตครูออกมาเท่านั้น มากไปกว่านั้นคือ

-สถาบันนี้มักจะรับเด็กแบบไม่มองดูเรื่องทัศนคติหรือความเป็นปัญญาชนมากเท่ามหาลัยอื่น แถมระเบียบการเรียนไม่เคร่งเท่าที่อื่นด้วย ตก ดรอป อะไรแบบนี้ยังเรียนได้อยู่ จนบางทีนี่ในปี1ของ มรภ.บางแห่งมีเด็กที่อยู่มานานถึงสองปีซ้ำชั้นมาเรียนวิชาพื้นฐานเป็นเพื่อนเล่นกับเด็กปี1ถึง20%เลยค่ะ ถ้าเป็นพวกมหาลัยอื่นเจอแบบนี้เค้าจับรีไทร์ไปนานแล้ว อีกประเด็นที่คิดว่าพ่อแม่ของเด็กต้องพิจารณาด้วยคือ

-สถาบันในเครือราชภัฎชอบให้พวกเด็กที่โดนไทร์และบางคนก็มีคดีติดตัวมาจัดกิจกรรมรับน้องเถื่อนแบบลับๆจนเป็นข่าวออกโซเชียลเยอะแยะไป บางที่จัดกิจกรรมออกไปเชิงลามกอนาจารก็มีแต่ผู้บริการสถาบันกลับเพิกเฉยต่อเรื่องราวพวกนี้ ขนาดข่าวดังไปจนถึงไต้หวันแล้วก็ยังนิ่งรอข่าวเงียบเลยค่ะ

-มรภ. บางแห่งออกหลักสูตรที่ไม่ใช่เรียนมาจบเป็นครู อาจจะจบเป็นอาชีอื่นเช่น วิศวะ แต่สภาของวิชาชีพนั้นๆไม่ได้รับรองค่ะ จบมาทำงานไม่ได้นะคะ

-อาจารย์สอนของราชภัฎ บางคนใช้วุฒิที่ไม่ได้มาตรฐานมาสมัครงานเป็นอาจารย์มหาลัยที่นี่ สุดท้ายมีการตรวจสอบพบว่าวุฒิที่มาสมัครงานไม่ตรงกับคุณสมบัติค่ะ อย่างเช่น ข่าวที่ครูราชภัฎยิงกันตายเมื่อสามปีที่แล้ว(ปีที่เกิดเรื่อง 2559) คิดเอาเองนะคะว่าสภามหาลัยปล่อยผ่านมาได้ยังไง ถ้าอาจารย์คนนั้นไม่ได้ก่อเรื่อง การตรวจประวัติคงไม่มีเลยละไม่รัดกุมเสียด้วยซ้ำ

ถ้าเรื่องไหนไม่จริงก็ช่วยมาแย้งด้วยข้อมูลข้อเท็จจริงได้นะคะไม่ว่ากัน นี่คือเท่าที่ค้นมาและรู้สึกว่า มรภ.ควรปรับปรุงมาตรฐานของตัวเองให้สูงกว่านี้

0