Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(วันที่3) ไปเที่ยวประเทศเวียดนาม(กลาง)กันนน

ตั้งกระทู้ใหม่
(วันที่1) https://www.dek-d.com/board/view/3914332/
(วันที่2) https://www.dek-d.com/board/view/3914637/

วันพุธ ที่13/มี.ค/2562
อรุณสวัสดิ์ค่ะ... เมื่อคืนนอนหลับๆตื่นๆ เพราะอะไรน่ะหรอ... เพราะร้อนมากนะสิ!! มันหลอกเราให้คิดว่าหนาวโดยการให้มีหมอกเยอะๆแต่ดันไม่มีลมเลย
นอนต่อไม่ไหวแล้วค่ะ เหงื่อท่วมหลังเลยมาอาบน้ำลงไปทานข้าวตอน6โมงครึ่งซะเลย ทานเหมือนเดิม ไข่ดาว ไส้กรอก เบคอน (ไม่รู้จะกินไรแล้วจริงๆ555)

วันนี้เราใส่ชุดอ่าวหญ่ายที่ซื้อมาเมื่อวานด้วยแหละ ใส่คู่กับหมวกงอบ เวลาเดินเที่ยวเมืองจะได้ฟิลลิ่งกว่าเดิมดี^^ บอกเลยว่าใส่ชุดนี้แล้วดูผอมสูงกว่าเดิมมาก (เสื้อบางระวังกันด้วยนะคะ)
เช้าแล้วไหนๆหมอกก็หายไปแล้วทั้งที เลยว่าจะไปถ่ายรูปวิวสะพานโกเด้นอีกรอบ (ยังคงเจ็บใจที่ไปเมื่อวานแล้วหมอกบังวิว)
...แต่พอมาถึงท้องฟ้าที่เคยสดใส กลับกลายเป็นหมอกมาบังในทันใด เยอะมากจนผมกับตัวเปียอีกรอบเลยต้องกลับทันที งงใจ ต้องการไรอะ... (ไหนๆมาแล้วก็ต้องถ่ายสักรูปอะนะ)

เมื่อวานก็เล่นสวนสนุกไม่คุ้ม เลยมารอสวนเปิด8โมงครึ่งแล้วก็เข้ามาเล่นอีกรอบ เหมือนเอาGame Centerย่อมๆมาไว้ที่นี่ แต่กดเล่นได้ไม่อั้นกี่รอบก็ตามสบายเลย ที่นี่มีหลายชั้นนะ วันแรกเล่นแค่ชั้นเดียว วันนี้เลยเล่นมันทุกชั้นเลย

9โมงครึ่งก็ต้องมาเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมแล้วก็นั่งกระเช้าลงจากเขา (ยังรู้สึกไม่เต็มอิ่มเลย) ได้กระเช้าที่ตรงพื้นเป็นกระจกด้วย =0=

เดินทางต่อมาที่ Lucky Pearl & restaurant coffee ในดานัง เป็นร้านที่ผลิตละจำหน่ายไข่มุกแท้ติดชายทะเล มาถึงก็มานั่งฟังเขาอธิบายว่าได้ไข่มุกมายังไง ในร้านมีขายพวกเครื่องประดับที่ทำจากไข่มุก และครีมที่มีส่วนผสมจากไข่มุก ถ้าเป็นคนไทย ของที่นี่จะลด50% เพราะร้านนี้เป็นของคนไทยที่มาลงทุนในเวียดนาม OMG จัดสิคะรอไร>0< ได้สร้อยไข่มุกมาเส้นหนึ่งกับครีมกระปุกละ350บาท ถ้าซื้อเป็นชุดจะเหลือ1,000บาท ชุดหนึ่งมี3กระปุก ทาเช้า ทาก่อนนอน และทาแก้กระฝ้า (ปกติกระปุกละ700บาท) มีบริการจัดส่งถึงไทย เสียค่าส่ง100บาทด้วยนะคะ สนใจไปหาซื้อกันได้

ร้านนี้มีชั้นบนเป็นร้านอาหาร เลยฝากท้องที่นี่เลย บอกเลยว่าอร่อยเหาะ เพราะเป็นฝีมือคนไทยทำด้วยแหละเลยถูกปาก มีแต่อาหารซีฟู๊ดของโปรดเราทั้งนั้น หลังจากไม่เจริญอาหารมาหลายวัน วันนี้เลยซัดเรียบ

เดินทางเข้าเว้กันต่อ ไปเที่ยวชมสุสานของพระเจ้าไดดิงห์(Tomb of Khai Dinh King) สไตล์จะออกแนวฝรั่งเศสผสมจีนและเวียดนาม(เพราะสร้างช่วงที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครอง) ใช้เวลาสร้าง11ปี ถ้าจำไม่ผิดมีอยู่ทั้งหมด4ชั้น ไปชั้นบนสุดแล้วเข้าไปข้างในจะเจอกับรูปปั้นของพระเจ้าไดดิงห์ขนาดเท่าตัวจริงค่ะ ข้างในตกแต่งผนังได้งดงามมาก

ที่ต่อไป พระราชวังโบราณหรือเรียกว่านครจักรพรรดิ(DAI HOI) มีกำแพงล้อมรอบ3ชั้น ข้างในก็จะเป็นพระราชบัลลังก์ที่ว่าราชการของฮ่องเต้ เข้าไปข้างในตำหนักเขาจะห้ามถ่ายรูป แต่อยากบอกว่าอลังมาก เหมือนเข้าไปอยู่ในซีรี่ย์จีนโบราณ แต่ส่วนด้านหลังจะไม่ค่อยเหลือให้ดูเพราะโดนระเบิดลงเสียหายไปเยอะ

ที่พระราชวงโบราณจะมีพวกช่างกล้องรับจ้างมาตื้อให้ใช้บริการเขา รูปละ20บาท เอาก็ถ่ายเลย ถ่ายแล้วหนีเขาตามถึงโรงแรมเลยนะ ปฏิเสธเขาก็จะตื้อตั้งแต่หน้าปากซอยถึงในตัวตำหนักกันเลยทีเดียว555 แต่ไม่ต้องสนใจค่ะถ้าไม่ซื้อ อีกอันเป็นถ่ายรูปหมู่ ปริ้นรูปลงผ้าใบตึงด้วยท่อแขวนด้วยโซ่ 100.000ด่องค่ะ สวยแล้วก็ได้ไวดี

ขาออกจากพระราชวงโบราณก็นั่งรถกอล์ฟชมเมือง(เข้าประตูหน้าแล้วให้ออกประตูด้านขวาจะมีรถหลายแบบให้เช่านั่งเยอะเลย) สำหรับรถกอล์ฟราคา100.000ด่องต่อเที่ยว เพลินดีค่ะ

ย่านนี้ก็จะมีของขายเยอะ มีห้างแล้วก็ตลาดที่ขายครบวงจร และคนเยอะมาก แม่ค้าก็ขายเก่ง มือเป็นปลาหมึกพยายามฉุดรั้งให้เราซื้อของเขาให้ได้ เอากระเป๋าของเราสะพายไว้ข้างหน้าแทนนะ กันโดนขโมย ที่นี่เขาขึ้นชื่อ  ซื้อเสร็จมาพักเหนื่อยหาร้านนั่ง มีอยู่ข้างๆตลาดนั้นแหละ มะพร้าวลูกละ40 น้ำอ้อยแก้วละ20

เย็นๆไปล่องเรือกาเว้ชมการแสดงและดนตรีพื้นเมืองที่แม่น้ำหอม สมัยก่อนฮ่องเต้จะล่องเรือชมการแสดง ซึ่งการแสดงนี้ตกทอดรุ่นสู่รุ่น แล้วนำมาให้เรารับชมเหมือนวันนั้นเราได้เป็นฮ่องเต้หนึ่งวัน เขาจะขับเรือไปกลางแม่น้ำแล้วดับเครื่องให้ลอยไปตามน้ำเพื่อเสียงเครื่องยนต์จะไม่รบกวนเสียงร้องสดของนักร้อง การแสดงจบเขาจะให้ลอยกระทงแล้วกลับเข้าฟาก

มากินข้าวเย็นที่ร้าน Royal Park ร้านนี้มีให้เช่าชุดประจำชาติเวียดนามทั้งชายหญิงอยู่หลังร้านตรงห้องน้ำด้วย
ตกดึกก็เข้าพักที่โรงแรมVilla Hue Hotel มีสระว่ายน้ำ ห้องใหญ่ดีมี3เตียง มีคุกกี้วางไว้ให้กินทุกเตียงด้วยน่ารักเชียว

เห็นว่าแถวโรงแรมมีถนนคนเดินและร้านนั่งดื่ม ของดื่มในห้องของโรงแรมมีนะแต่แพงกว่าเกือบ1เท่า เลยออกไปเดินเล่นและซื้อเบียร์กลับมากินที่โรงแรมแทนดีกว่า (ที่เวียดนามมี7-11อยู่แค่ที่เดียวและก็ไม่รู้ว่าอยู่ไหนด้วย เพราะงั้นหาพวกร้านสะดวกซื้อเข้าดีกว่า) เบียร์เวียดนามHuda กระบ๋องละ17.000ด่อง รสแบบข้าวหมักชัดเจนมาก ก็จะหวานนำหน่อย คนไม่ชอบรสขมอย่างเราเลยกินได้อยู่

กินเบียร์เสร็จมันทำให้เผลอหลับยาวหลับสบายไปเลยอะ555...

(วันที่4) https://www.dek-d.com/board/view/3915825/