Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างบัญชีกับบริหาร เรียนคณะไหนดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นคนที่ชอบคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษเป็นหลัก(ชอบภาษาอังกฤษมากกว่า เเต่คำนวณพอได้อยู่) อยากถามพี่ๆว่า คณะบัญชีกับบริหาร คณะไหนเหมาะกว่าอะครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เด็กน้อยชอบเล่าเรื่อง 25 มี.ค. 62 เวลา 22:13 น. 1

คณะบัญชีหลักๆจะไม่ค่อยมีคณิตศาสตร์มาเกี่ยวข้องเท่าไหร่ อย่างมากก็บวกลบเลขแต่ก็จะใช้เครื่องคิดเลขในการคำนวณค่ะ บัญชีจะมีตัวเลขมาเกี่ยวข้องเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นงบการเงิน งบกำไรขาดทุน บัญชีรายรับรายจ่าย แล้วก็จะมีในส่วนของหลักการทางบัญชีโดยเฉพาะค่ะ กฎเกณฑ์ค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าชอบแล้วก็เข้าใจจริงๆก็ไม่ได้ยากอะไรเลย ยิ่งถ้าชอบภาษาอังกฤษนี่ถือว่าได้เปรียบมากๆ ลองศึกษาหาข้อมูลแต่ละคณะตามเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยก็ได้ค่ะ จะมีแนะนำหลักสูตรแบบละเอียดให้ลองศึกษาดู

0
nooneknowme 25 มี.ค. 62 เวลา 23:03 น. 2

บริหารถ้าเป็นพวกสาขาการตลาดหรือการจัดการก็ไม่ได้ใช้คณิตศาสตร์แบบเจาะลึกค่ะ ก็เป็นความรู้ขั้นพื้นฐานที่ควรรู้ บวกลบคูณหาร สูตรนิดหน่อยเพื่อไปปรับใช้ในการวางแผนธุรกิจหรือบริหารการจัดการธุรกิจในด้านต่างๆประกอบการตัดสินใจในการทำธุรกิจค่ะ ส่วนภาษาอังกฤษเป็นอะไรที่ได้ใช้บ่อยค่ะ เพราะการเรียนบริหารสิ่งที่สำคัญคือการสื่อสาร จะเรียนพวก English for presentation/ English for business ไรงี้ค่ะ สามารถใช้ทักษะได้หลายๆด้าน สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายอาชีพค่ะ

0