Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนต่อเกาหลีไม่ดีจริงหรอ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
- คือผมมีแพลนว่าเรียนจบป.ตรีจะไปต่อโทที่เกาหลีแบบขอทุนไปอะครับเพราะผมชอบภาษาเกาหลีมาก แต่มีกระแสเตือนผมว่าเกาหลีเหยียดคนไทยมากมันจริงมั้ยครับ ชีวิตการเป็นอยู่ที่นั้นมันเป็นยังไงครับใครที่อยู่ช่วยผมทีครับ
- ถ้าเรียนควรเรียนคณะอะไรที่นั้นดีครับชอบทำงานแบบประชาสัมพันธ์ พูดคุยกับคน ใช้ภาษาในการแก้ปัญหาหรือเน้นการพูดเป็นหลักควรเรียนคณะอะไรครับแล้วต้องการเงินเดือน100K+ นี่ยากมั้ยครับมันดูเหมือนเยอะแต่ถ้าเราคิดจริงๆก็ไม่ได้เยอะ มันมีโอกาสเป็นไปได้แค่ไหนครับ
- ผู้รู้ตอบหน่อยนะครับ ผมเคลียดมากเพราะวางแพลนไว้แต่กลัวไม่เป็นอย่างหวัง ขอบคุณครับ 고마워. ️

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ewdwed 31 มี.ค. 62 เวลา 19:18 น. 1-1

จริงๆเหมือนเยอะนะครับมันก็เยอะจริงๆแต่คนรอบตัวได้ประมาณนี้เรายังเห็นว่าก็ไม่ได้สบายถ้าได้น้อยกว่านี้ไม่ไหวแน่ๆครับๆ

0
한국에 살고 있는 태국인 29 มี.ค. 62 เวลา 22:03 น. 2

ไม่ว่าจะไปประเทศไหน ก็เจอทั้งคนดีและไม่ดีทั้งนั้นค่ะ


ส่วนตัวมาเรียนป.โทที่เกาหลีเหมือนกัน ก็เจอทั้งที่ดีและไม่ดี แต่โชคดีที่ส่วนใหญ่เราเจอคนที่โอเค ทั้งเพื่อน ทั้งเจ้านาย โอเคหมดเลย


ถ้าอยากจะมาต่อป.โทก็ต้องไตร่ตรองให้รอบคอบนะคะ การมาเรียนต่างบ้านต่างเมืองส่วนตัวแล้วค่อนข้างกดดันค่ะ เพราะภาษาที่เราใช้เรียนก็ไม่ใช่ภาษาไทยแล้ว มันมีทั้งข้อดีข้อเสียค่ะ ลองชั่งน้ำหนักดูนะคะ ว่าพร้อมที่จะรับมือกับความเครียดและสถานการณ์กดดันที่อาจจะต้องเจอหรือเปล่า


ส่วนเรื่องคณะ เราว่าควรเลือกคณะที่ตัวเองอยากเรียนจะดีกว่านะคะ ยิ่งถ้าอยากจะขอทุนไปด้วย ไม่ควรไปคนละทางกับสายที่จบป.ตรีมาค่ะ โอกาสที่เขาจะเลือกค่อนข้างน้อย แต่ถ้าไม่ซี เลือกเรียนอะไรก็ได้ที่เราอยากเรียนมากที่สุด


ก่อนจะตัดสินใจเลือกคณะ หรือมหาวิทยาลัย ให้เราลองดูแผนการเรียนการสอนของที่นั่นก่อน (ทั้งหมดสามารถหาได้จากเว็บของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ) ว่าเขาเปิดสอนวิชาอะไรบ้าง แต่ละวิชามีเนื้อหาอย่างไร ตรงตามในสิ่งที่เราต้องการเรียนหรือไม่ หากมีข้อสงสัยสามารถอีเมล์ไปสอบถามที่ภาควิชานั้นๆ มหาวิทยาลัยนั้นๆ ได้ค่ะ


เรื่องงานและเงินเดือนหลังเรียนจบ 100k ต่อเดือนสามารถหาได้นะคะ แต่ก็ต้องคิดภาพตามด้วยว่าศักยภาพของเรามีมากพอที่จะสามารถทำให้เขาจ่ายเราได้มากขนาดนั้นหรือเปล่า ส่วนใหญ่เงินเดือนของเด็กจบใหม่จะเริ่มที่ 1.8 - 2 ล้านวอน (เป็นอย่างต่ำ) หรืออาจมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับสายงาน แต่บางที่ก็สามารถต่อรองกันได้ค่ะ

1
ewdwed 31 มี.ค. 62 เวลา 19:17 น. 2-1

ขอบคุณมากครับมีประโยชน์มากเลย ️

0