Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] สถานที่อ่านหนังสือบริเวณมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สวัสดีค่ะทุกคน กระทู้นี้จะมารวบรวมสถานที่อ่านหนังสือทั้งในและนอกมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ให้ทุกคนทั้งที่กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล หรืออาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ใช้ประกอบการตัดสินใจในการหาสถานที่อ่านหนังสือหรือทำงานกันนะคะ อย่างที่ทุกคนคงทราบดีว่าชีวิตการเรียนในมหาวิทยาลัยนั้นค่อนข้างจะมีเนื้อหาเยอะมาก ทั้งเนื้อหาเก่าสมัยม.ปลายหรือเนื้อหาใหม่ที่เพิ่งได้เรียนในมหาวิทยาลัย และการสอบแต่ละครั้ง ก็ต้องการการเตรียมตัวที่ดีและเพียงพอสำหรับการสอบนั้นๆ ซึ่งการมีสถานที่ที่ดีและเหมาะสมในการอ่านหนังสือ ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ได้ประสิทธิภาพในการอ่ารหรังสือที่ดีนะคะ และเจ้าของกระทู้ได้รวบรวมสถานที่อ่านหนังสือ มารีวิวให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ

หอสมุดมหิดล

หอสมุดมหาวิทยาลัยมหิดลถือเป็นสถานที่อ่านหนังสือยอดฮิตที่สุดของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล เพราะสามารถมาอ่านได้หลังเลิกเรียน และมีที่นั่งเพียงพอตลอด อีกทั้งยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆในการเข้าใช้บริการ มีห้องสำหรับติวหนังสือ(แต่ต้องใช้บัตรนักศึกษาอย่างน้อย 5 ใบในการเปิดห้อง) แสงสว่างเพียงพอต่อการอ่านหนังสือ ไม่มีเสียงรบกวน และมีwifiให้ใช้

เวลาเปิด-ปิด :     [เปิดภาคเรียน]    เปิด จันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 21.00 น. / เสาร์ 9.00 - 17.00 น.

                                             ปิด อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

[ปิดภาคเรียน]    เปิด จันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 17.00 น. / เสาร์ 9.00 - 17.00 น.

                                            ปิด อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

[ช่วงสอบ]          เปิด จันทร์-ศุกร์ 8.00 - 24.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 9.00 - 17.00 น.

                                            ปิด วันหยุดนักขัตฤกษ์

สถานที่: 999 ถนน พุทธมณฑลสาย 4 ตำบล ศาลายา อำเภอ พุทธมณฑล นครปฐม 73170

True coffee

ร้านกาแฟนั่งชิวและอ่านหนังสือสอบ True Coffee สาขานี้จัดได้ว่าเป็นร้านกาแฟที่มีพื้นที่กว้างขวางที่สุดในบรรดาร้านกาแฟทั้งหมดใน ม.มหิดล ศาลายา เหมาะแก่การมานั่งจิบเครื่องดื่ม ทานขนม เพลินๆ, มาอ่านหนังสือ หรือมาติวหนังสือกับกลุ่มเพื่อนใน True Lab (True Lab เป็นห้องสำหรับติวหนังสือเป็นกลุ่ม คุยงานต่างๆ) ระดับแสงสว่างในร้านค่อนข้างดี ไม่มีเสียงรบกวน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอดี ราคากาแฟและขนมไม่แพงมาก เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะแก่การมานั่งชิวมากเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ช่วงเปิดเทอม เปิดวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 8.00 -20.00 น.

วันเสาร์ -วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 -16.00 น.

ช่วงปิดเทอม เปิดวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 8.00 -18.00 น. (ปิดช่วงปี ใหม่และสงกรานต์)

 

Bellinee’s มหิดล

อีกหนึ่งร้านกาแฟที่เหมาะแก่การอ่านหนังสือ มีมุมในนั่งหลายโซน ชั้น 1 จะเป็นชั้นสั่งอาหารและเครื่องดื่ม มีทั้งโต๊ะแบบบาร์ โต๊ะใหญ่ สำหรับนั่งประชุมหรือมาเป็นกลุ่ม หรือจะนั่งโซฟาสบายๆ นอกจากนี้ชั้น 2 ก็มีโซนนิทรรศการและมีที่นั่งให้เลือกนั่งหลายจุด และมีปลั๊กคอยให้บริการอีกด้วย มีทั้งโซฟาและเก้าอี้ บรรยากาศในร้านกำลังดี ความสว่างเพียงพอแก่การนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือ ร้านตกแต่งได้สวยดี โปร่ง อาหารและเครื่องดื่มน่าจะตอบโจทย์การที่จะสามารถนั่งทำงานได้นานๆ เพราะมีทั้งอาหารคาว เช่น สปาเกตตี้ต่างๆ คาโบนาร่า นอกจากนี้เข้ามาในร้านจะเห็นเบเกอรี่หลายๆชั้น ที่มีขนมปังอบมาร้อนๆเยอะมาก น่าทานและราคาไม่แพงเลย และมีไอศรีมและเค้กหลายหลายรสชาติ หน้าตาดี ราคาไม่แพงด้วย

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ – วันอาทิตย์ เวลา 07:00 – 21:00 น.

ที่อยู่ : ภายใน ห้องนิทรรศการ (Art Gallery) ชั้น 1 อาคารศูนย์การเรียนรู้

เลขที่ 999 ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
 

brew & bev

ร้านนี้บริเวณวิทยาลัยนานาชาติ เป็นคาเฟ่ของคณะที่ให้นักศึกษาที่เรียนที่นี่มาฝึกงานทั้งงานครัวและงานบริการ บรรยากาศร้านดูดีให้ความรู้สึกเหมือนคาเฟ่พรีเมียม (แต่ราคานักศึกษา) ตัวร้านตกแต่งสวย ด้วยโทนสีดำดูหรู และก็จะมืด ๆ ไปพร้อมกัน ร้านนี้เน้นขายกาแฟและของว่างเบา ๆ แต่ก็มีอาหารจานเดียวให้เลือกเหมือนกันซึ่งนอกจากทางร้านจะมีเครื่องดื่มต่างๆ  ยังมีขายอาหารฝรั่งแบบง่ายๆ จำพวกแซนวิช สลัด  สปาเกตตี้  เฟรนฟราย วาฟเฟิล ราคาไม่แพง  แต่ลูกค้าจะค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะนักศึกษา ถ้าใครอยากหาร้านคาเฟ่เงียบ ๆ อาจต้องเลือกเวลาดี ๆ

เวลาเปิด-ปิด :     [เปิดภาคเรียน]    เปิด จันทร์ – ศุกร์  7.30-18.00 น.

                                                              เสาร์-อาทิตย์ ปิดทำการ

                           [ปิดภาคเรียน]    เปิด จันทร์ - ศุกร์  8.30- 16.30 .                                 

ที่อยู่ : 999 มหาวิทยาลัยมหิดล ถนน พุทธมณฑลสาย 4 ตำบลศาลายา อำเภอ พุทธมณฑล นครปฐม 73170

บริเวณ IC ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อขุนทุ่ง



Too fast too sleep ศาลายา

ทูฟาสทูสลีปเป็นร้านกาแฟที่นักศึกษาที่พักอยู่หอข้างมหาวิทยานิยมไปอ่านหนังสือกัน เนื่องจากตั้งอยู่กลางซอยตั้งสิน ทำให้นักศึกษาเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังเปิดตลอด 24 ชม. จึงเหมาะสำหรับการโต้รุ่งอ่านหนังสือช่วงสอบเป็นอย่างมาก แสงสว่างในร้านค่อนข้างเพียงพอ มีเสียงรบกวนบ้างในช่วงเวลาที่มีคนในร้านเยอะๆ มี Ais wifi และ wifi ของร้าน(รับรหัสจากการซื้อเครื่องดื่ม) ราคาเครื่องดื่ม 80 บาททุกเมนู (ยกเว้นน้ำเปล่า 20 บาท) แต่ส่วนที่เป็นที่ชื่นชอบที่สุดคือมีปลั๊กไฟให้เกือบทุกโต๊ะ 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอด24ชม.

ที่อยู่: ไอคอนโด ถนนพุทธมณฑล แขวงศาลายา เขตพุทธมณฑล นครปฐม 73170



Cafe Du Phin

คาเฟ่ดูฟิน เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟรองจากทูฟาส ที่เป็นที่นิยมในหมู่เด็กหอข้างมอ ตั้งอยู่หน้าซอยตั้งสิน บรรยากาศในร้านค่อนข้างดี เหามะกับการไปนั่งอ่านหนังสือชิวๆ แสงสว่างเพียงพอ ไม่มีเสียงรบกวน มีwifiให้บริการ ราคาอาหารและเครื่องดื่ม 70-120 บาท


เวลาเปิด-ปิด :     วันจันทร์ – วันศุกร์ 07:00 - 20:00 น.

วันเสาร์, วันอาทิตย์ 09:00 - 20:00 น.

ที่อยู่ : ทางหลวงชนบท นฐ.4006 นครปฐม (ด้านหน้าคริสตัลเพลส 88 Crystal Place Salaya 73170) 



Say Cheese Cafe & Playwork


Say Cheese Cafe & Playwork เป็นทั้งคาเฟ่ มีที่นั่งทำงาน ติวหนังสือ ประชุม สัมมนา เล่นเกม หรือพักผ่อนหย่อนกายสบาย ๆ เรียกได้ว่ามาที่เดียว ได้ครบทุกกิจกรรม อยู่ที่ศาลายาซอย 1 เยื้องกับมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักศึกษาชอบไปอ่านหนังสือกัน เพราะมีแสงสว่างกำลังดี มีทั้งไฟสีขาวและสีเหลือง ไม่มีเสียงรบกวน มีห้องน้ำ และบริการ wifi ฟรี แต่หากไปในช่วงเวลาคนเยอะๆอาจจะค่อนข้างร้อน 
เวลาเปิด – ปิด :   วันจันทร์-วันศุกร์ 12.00 - 00.00 น.   
                           วันเสาร์-วันอาทิตย์ 11.00 - 00.00 น.

ที่อยู่ : 141/23 ศาลายา พุทธมณฑล นครปฐม 73170


ห้องอ่านหนังสือหอ 11

 
 ห้องอ่านหนังสือหอ 11 (บ้านศรีตรัง) เป็นห้องอ่านหนังสือที่อยู่ในหอ 11 เป็นสถานที่ที่นิยมที่สุดสำหรับนักศึกษา แต่มีข้อจำกัดว่านักศึกษาที่จะสามารถใช้ได้ต้องเป็นนักศึกษาที่พักอาศัยในหอ 11 โดยห้องอ่านหนังสือจะอยู่ในชั้นเลขคี่ของหอพัก นักศึกษาที่พักอยู่หอ 11 สามารถไปใช้ได้ตลอดเวลา นอกจากจะสะดวกไม่ต้องเดินทางไกลแล้ว ยังมีบรรยากาศดี สามารถมองออกมาข้างนอกได้ ห้องอ่านหนังสือ หอ 11 เป็นห้องพัดลม มีไฟสีขาว มีบริการ wifi ของมหาลัยฟรี ในหนึ่งห้องมีโต๊ะประมาณ 11 ตัว ซึ่งเพียงพอต่อนักศึกษา  

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชม.

ที่อยู่ : 999 มหาวิทยาลัยมหิดล ถนน พุทธมณฑลสาย 4 ตำบลศาลายา อำเภอ พุทธมณฑล นครปฐม 73170

หอ 11 ชั้นเลขคี่

 

ห้องฮ.ฮูก 


ห้องฮ.ฮูก  อยู่ใต้หอ 10(บ้านลีลาวดี)ระหว่างเซเว่น และห้องปฏิบัติการฉุกเฉิน เป็นอีกหนึ่งที่ยอดฮิตสำหรับอ่านหนังสือของเด็กหอ เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง อยู่ใกล้เซเว่น และหอพัก ไม่ต้องเดินทางไกล  และยังเป็นห้องแอร์ เหมาะสำหรับคนขี้ร้อน  ห้องฮฮูก มีไฟสีขาว สามารถนำอาหารเครื่องดื่มเข้าไปรับประทานได้  อาจมีเสียงรบกวนเล็กน้อย เพราะมักเป็นสถานที่ ที่นักศึกษานัดกันมาติว หรืออ่านเป็นกลุ่ม  มีโต๊ะประมาณ 10 ตัวสำหรับนั่งพื้น และเบาะรองนั่งประมาณ 40 อัน เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งที่ที่ได้รับความนิยมจากนักศึกษา ดังนั้น ในช่วงสอบอาจจะมีโต๊ะและเบาะรองนั่งไม่พอสำหรับนักศึกษา 
วลาเปิด-ปิด :      เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชม.

ที่อยู่ : 999 มหาวิทยาลัยมหิดล ถนน พุทธมณฑลสาย 4 ตำบลศาลายา อำเภอ พุทธมณฑล นครปฐม 73170 ใต้หอ 10 (บ้านลีลาวดี)

  ห้องอุ่นไอรัก


 ห้องอุ่นไอรัก อยู่ใต้หอ 11 (บ้านศรีตรัง) ตรงข้ามกับห้องฮฮูก เป็นอีกหนึ่งที่ที่ถูกใจเด็กหอ เพราะอยู่ใกล้ และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ห้องอุ่นไอรักเป็นห้องแอร์ มีแสงไฟสีขาว มีโต๊ะจำนวน 10 โต๊ะ และเบาะรองนั่งประมาณ 50 คน นอกจากเป็นสถานที่อ่านหนังสือสอบแล้ว ยังเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับการนัดประชุมงานของนักศึกษา เพราะห้องมีพื้นที่กว้าง ไม่มีข้อจำกัดในการใช้งาน เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามกฎการใช้ห้อง

 เวลาเปิด-ปิด :      เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชม.

ที่อยู่ : 999 มหาวิทยาลัยมหิดล ถนน พุทธมณฑลสาย 4 ตำบลศาลายา อำเภอ พุทธมณฑล นครปฐม 73170 ใต้ หอ 11 (บ้านศรีตรัง)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น