Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ เภสัช ตอน เภสัชสายลุย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นนักศึกษาเภสัช ที่เคยคิดว่าเภสัชมีหน้าที่เเค่จ่ายยาในโรงพยาบาล เเต่พอเราได้มาเรียนจริง ๆ พบว่าอาชีพนี้มีหลากหลายสายงานที่เภสัชอย่างเราสามารถทำได้ เลยอยากมาเเชร์ให้เพื่อนๆ น้องๆ หรือคนทั่วไปที่เข้าใจผิดมาตลอดได้มารู้จัก เภสัชกร ในอีกรูปแบบนึงดูบ้าง วันนี้ขอเสนอตอน “เภสัชกรสายลุย”

นี่เป็นเพียงเเค่สายนึงน้า ถ้าอยากรู้ลึกกว่าใครต้องรอติดตาม เพราะเภสัชเป็นมากกว่าที่คุณคิด

>> เบื้องหลังชีวิต นศภ. https://www.instagram.com/pharm.dstudy/

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Phatsaraphon 27 มี.ค. 62 เวลา 21:10 น. 1-1

แงงถ้าเรื่องเปอร์เซ็นคะเเนนพี่คงบอกไม่ได้อ่าเพราะลืม ลองไปศึกษาดูของเเต่ละมหาวิทยาลัยเเละของเเต่ละรอบนะว่าเขาคิดเกณฑ์กันยังไง เเต่ให้เเนะนำคือ ถ้าคิดว่ากสพท คะเเนนน้อย ก็ยื่นรอบ2,3,4,5 ของมหาวิทยาลัยที่ไม่ใช้กสพท เช่น มหาวิทยาลัยศิลปากร

0
ฟาร์มไซน์คนหนึ่ง 27 มี.ค. 62 เวลา 17:58 น. 2-1

สั้นๆก้เภสัชทั้ง2สายมีความคล้ายกันมากๆ ในการทำงานสามารถทำแทนกันได้ แต่ทางทางอุตสาหการจะมีแนวทางที่เยอะกว่าจ่ะ มันแล้วแต่น้องว่าอยากเรียนอยู่กับแลป(นรก)หรือดูแลผู้ป่วยอ่ะจ่ะ 555555555

0
Phatsaraphon 27 มี.ค. 62 เวลา 21:06 น. 2-2

ในปัจจุบันยังไม่มีการเเบ่งใบประกอบวิชาชีพเฉพาะว่าต้องจบสาขานี้เท่านั้นถึงจะทำงานด้านนี้ได้ ดังนั้นไม่ว่าน้องจะจบสาขาไหนก็สามารถทำงานสายงานนี้ได้ เพียงเเต่ขึ้นอยู่กับผู้รับสมัครพิจารณาอีกที เพราะในบางที่เเน่นอนว่าเขาก็ต้องอยากได้คนที่จบสาขานั้นโดยตรง สำหรับงานด้านคุ้มครองผู้บริโภคเท่าที่พี่ทราบในประเทศเรามีเเต่ คณะเภสัชฯ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดสอนสาขานี้โดยตรง


สรุปให้ฟังอีกทีน้า

>> มหาลัยส่วนใหญ่ได้รับอนุญาตให้เปิด 2 สาขา คือ บริบาลเเละอุตสาหกรรม

แต่มีเพียงมหาวิทยาลัยศิลปากร (ไม่เเน่ใจว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วยรึป่าว ถ้าใครทราบรบกวนบอกด้วยน้า) ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดสาขาคุ้มครองผู้บริโภค


0