Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำแนะนำจากผู้ชายโลกส่วนตัวสูง หรือ introvert หน่อยค่า ><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราแอบชอบเพื่อนคนหนึ่งอยู่ ซึ่งเพื่อนคนนี้เป็นคนโลกส่วนตัวสูงมาก เรียนเก่งด้วย จีบผู้หญิงไม่เป็นอีก เราเริ่มชอบเค้าจากรอยยิ้ม จากนั้นก็ประทับใจนิสัย เราไม่รู้ว่าจะเนียนจีบยังไงดี กลัวจีบตรงๆแล้วเค้าหนี5555 ตอนนี้ทำได้แค่เนียนตีสนิทชวนคุยตลกโปกฮามาได้สักปีนึงละ TT ไม่มีความคืบหน้าเลย พัฒนาแค่จากที่เป็นคนแปลกหน้าก็กลายเป็นแค่เพื่อน(สนิทมั้ง) ก็เลยอยากถามว่า...

1. เราต้องทำยังไงเพื่อให้เค้าหันมาสนใจเรา แบบถ้าไม่ได้คุยกันก็จะรู้สึกคิดถึงเรา

2. แบบถ้าเค้าชอบเรา เราจะสังเกตุจากอะไรได้บ้าง

3.เราควรเป็นฝ่ายไปบอกชอบหรือรอเค้ามาบอกดีคะ

4. ข้อแนะนำด้านอื่นๆเกี่ยวกับผู้ชายโลกส่วนตัวสูง (ถ้ามี)

แค่นี้ค่ะ ที่อยากรู้ เราชอบเค้ามานานมาก เราอยากหาวิธีที่จะทำให้แน่ใจก่อนที่จะเสี่ยงบอกชอบค่ะ กลัวเสียเพื่อนมากๆเลย แต่ก็ไม่อยากเป็นแค่เพื่อนเหมือนกัน T^T แง้

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

pattamonprepram 26 มี.ค. 62 เวลา 01:10 น. 1

ไม่ใช่ผู้ชายแต่เป็นผู้หญิงintrovertแทนได้มั้ยคะเนี่ย555


การที่จะเข้าหาเขามันไม่ยากเลยค่ะ ถ้าต้องการคุย(จีบ)คนโลกส่วนตัวสูงจะต้อง...(อันนี้แอบเขียนเผื่อคนอื่นด้วยนะคะ)

1. ไม่พูดมากจนเกินไป เพราะเขาจะรู้สึกว่าถูกโขมยเวลาไปค่ะ(ก็อาจจะไม่ใช่กับทุกคนหรอกนะคะ) แต่ถ้านิสัยส่วนตัวเป็นคนร่าเริงพูดเยอะก็เป็นตัวของตัวเองเลยค่ะ แต่ปรับตัวนิดนึงก็ดีค่ะ เพราะว่าการที่เราพยายามปรับตัวให้เข้ากับเขา เขาก็จะเริ่มเปิดใจให้เรามากขึ้นค่ะ

2. ชวนคุยเเรื่องที่เขาสนใจ ถ้ามีอินสตาแกรม/เฟสก็ส่องไปค่ะ555 ไม่งั้นก็ถามไปเลย

3. การสัมผัส การถูกเนื้อต้องตัวกันนั้นสำคัญมากนะคะ แต่ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป อย่าแตะบ่อยและอย่าใช้ความรุนแรง(อย่างผลัก หรือ ตีเบาๆ พวกนี้จะทำได้ก็ต่อเมื่อรู้สึกสนิทกันจริงๆเท่านั้น) ถ้าเป็นไปได้ให้เริ่มจากจิ้มด้วยนิ้ว แตะไหล่ อะไรแบบนี้

4. อย่าคุยบ่อย เว้นช่วงไว้บ้างแต่ไม่ต้องห่างเหิน อย่าเป็นคนที่พร้อมและว่างเสมอเพราะจะทำให้เราดูง่าย

5. ถามเสป็คที่ชอบ คนที่ชอบ นานๆทีคุยเรื่องนี้บ้างก็อาจทำให้สนิทกันมากขึ้น อีกอย่างเราจะได้รู้ด้วยว่าเขาชอบแนวไหน


เป็นเพื่อนสนิทก็ใช่ว่าจะไม่มีหวังนะคะ ^^

6. รุกแบบเนียนๆ ถ้าใจกล้าพอก็ส่งมุกเสี่ยวๆให้เลยค่ะแล้วตบท้ายด้วยคำว่า 'อะหยอกกก' หรือไม่ก็ 'เขินอะเด้' ใจมันต้องเต้นนิดนึงแหละน่า แถมในเคสของจขกท.ก็่น่าจะทำได้แบบไม่มีปัญหานะคะ

7. เคารพพื้นที่ส่วนตัว ปกติก็ต้องทำอยู่แล้ว แต่กับพวกเราintrovertต้องเคร่งเป็น2เท่า

8. สารภาพรักตอนไหนดี เรื่องนี้ยากพอสมควรเพราะขึ้นอยูู่กับคนที่เราชอบด้วย ถ้าเขาเริ่มพูดถึงผู้หญิง/ชายคนอื่นหรือพูดในทางสนใจ+ชอบก็อย่าเพิ่งตัดใจค่ะ ถ้าเขาแค่เริ่มชอบเราก็ยังมีโอกาศอยู่ ถ้าอยากรู้ไวๆก็บอกไปตอนเหมาะๆหรือตอนที่เรามั่นใจว่าเราจะรับกับคำปฏิเสธไหว ไม่ก็สารภาพมันวันมี่1เมษาหน้าโง่ที่ไกล้จะถึงนี่แหละค่ะ เหมาะสุดแล้ว

4
แมวน้อยจอมซน 26 มี.ค. 62 เวลา 10:00 น. 1-1

ขอบคุณมากค่ะ ตอบยาวมากเลยยย >< เค้าไม่ค่อยเล่นโซเชี่ยลค่ะ เฟสมีแค่ไว้คุยแชทคุยงานเฉยๆ หน้าเฟสไม่มีอะไรเลยค่ะ igอะไรนี่ไม่มีค่ะ


เราเคยแอบเนียนถามเรื่องเสป็คที่เค้าชอบ เค้าแค่บอกว่า อยู่ด้วยแล้วมีความสุขก็พอ ตอนนั้นเราไม่ได้ถามอะไรต่อ แต่มีแอบคิดถ้าเค้ามีความสุขกับหลายๆคน เค้าก็ชอบหลายด้วยรึเปล่าเนี่ย มันต้องมีอะไรที่แตกต่างสิ แต่เราไปคาดคั้นคำตอบจากเค้าไม่ได้หรอก เค้าเป็นคนคลุมเคลือ ตอบอะไรไม่ค่อยชัดเจน แบบคิดนานมากก่อนจะพูด (แต่ไม่รู้ทำไมเวลาโทรคุย แล้วตอบเร็วเหมือนมนุษย์ทั่วไปได้ปกติดี5555)


เค้าชอบกวนเราด้วย แบบเวลาเราถามอะไรไป บางทีเค้าชอบตอบแบบหลอกเรา เช่น บางทีเราฝากให้เค้าเอางานไปส่งให้หน่อย พอเราถามเค้าว่าไปส่งยัง เค้าก็บอกยัง ทั้งๆที่ไปส่งแล้ว คือเราก็งงๆ กวนเราทำไม5555 เวลาเราขอให้เค้าช่วยอะไรเค้าก็ยอมช่วยนะถึงแม้บางครั้งเค้าอาจจะไม่เต็มใจ (คือเราไม่ได้ฝืนเค้า แต่เค้ายอมช่วยเหลือแต่สีหน้างี้เหมือนไม่อยากทำ) ก็งงว่าทำไมไม่ปฎิเสธ ถ้าเค้าไม่ว่างเราก็ขอคนอื่นต่อได้ ส่วนเรื่องสัมผัส เพื่อนคนอื่นชอบจิ้มท้องเค้าเพราะมันนุ่มนิ่ม เวลาเราจิ้มบ้างเค้าจะหลบทุกทีเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน


ถึงเราจะเป็นเพื่อนเค้าก็เถอะ แต่เรารู้สึกงงๆกับนิสัยเค้าทุกที5555 ตอนนี้ยังไม่เคยลองหยอดมุกจีบเลย แต่ว่าจะลองเอาไปลองทำดูตามคำแนะนำนะคะ <3

0
pattamonprepram 27 มี.ค. 62 เวลา 00:29 น. 1-2

จากที่จขกท.เขียนมาเราเข้าใจว่าเขายอมให้คนอื่นจับท้องยกเว้นตัวจขกท.เอง จขกท.ก็แอบมีหวังแล้วแหละค่ะเพราะนั่นแปลว่าเขาเขิน >< สู้ๆค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
แมวน้อยจอมซน 27 มี.ค. 62 เวลา 08:19 น. 1-3

จริงเหรอคะ555 -///- แอบดีใจ คือบางครั้งเราก็แอบคิดนะว่าเค้าเกลียดอะไรเราหรือเปล่า เพราะชอบปฎิบัติตัวกับเราแตกต่างจากคนอื่น ต่างในแบบไม่ได้ทำให้รู้สึกดี5555 แต่ก็เห็นมาคุยแกล้งปกติดี เลยงงกับคนไทป์นี้มากค่ะ



0
pattamonprepram 2 เม.ย. 62 เวลา 18:20 น. 1-4

นั่นแปลว่าเขาสนิทด้วยค่ะ เผลอๆอาจมีใจให้แต่เขาอาจจะยังไม่รู้ตัวก็ได้นะคะ ><

0
แมวน้อยจอมซน 26 มี.ค. 62 เวลา 22:45 น. 2-1

อันนี้เห็นด้วยค่ะว่าพูดไฟดับจริง5555 แต่พอพูดจบคือจบ ความสัมพันธ์ไม่พัฒนาต่อ แง

0
คนหล่อมืออาชีพ 27 มี.ค. 62 เวลา 08:23 น. 2-2

พัฒนาต่อได้นะครับ คอยฟังว่าเขาสนใจอะไรอีกแล้วก็ "อยากลองอะไรใหม่ๆ ด้วยกันไหม"


"ฟังสวีท มัลเล็ตสิ" "ไปดูชาแซมด้วยกันป่ะ" "ลองดูมวยปล้ำสิ" "อ่านหนังสือเล่มนี้ดูสิ"


ไรงี้555


แต่กลับกัน เราก็ต้องเรียนรู้จากโลกของอีกฝ่ายด้วย

0
คนหล่อมืออาชีพ 27 มี.ค. 62 เวลา 08:31 น. 2-3

"เธอชอบดูหนังอะไร"


"ซอว์"


"โรคจิตใช้ได้นะ ฮ่าๆๆ"


"บ้าเหอะ ดูแต่ฮีโร่ฉันยังไม่ว่านายเลย"


"เป็นฮีโร่น่ะดีจะตาย ปกป้องผู้คนด้วยความกล้า"


"สลัดคราบลูกเสือให้ได้ก่อนเถอะ"


"ทำไม โตแล้วทำอะไรก็ได้อ่ะ555"


ป.ล.ถ้าอีกฝ่ายเงียบเป็นเป่าสากอย่ากวนแบบนี้555

0
แมวน้อยจอมซน 27 มี.ค. 62 เวลา 12:11 น. 2-4

เมื่อก่อนชวนคุยอะไรเค้าก็เงียบเป็นเป่าสาก แต่ตอนนี้เริ่มพัฒนาขึ้นคือยิ้มและหัวเราะบ่อยขึ้น เค้าเล่นแบตเก่งมากเราก็มักชวนเค้าไปเล่นแบตกะแก๊งเพื่อนบ่อยๆ แบบชวนไปทานข้าวเย็น ไปดูหนัง แต่ไปแบบมีเพื่อนนะคะ555 จากที่เก็บตัวเค้าก็ค่อยๆ ออกมาจากพื้นที่ของเค้าบ้างละ แต่เราจะไม่ล้ำเส้นเยอะ ให้สเปสเค้าเหมือนกัน แบบมันพัฒนาการช้ามากๆ จนเราไม่รู้ว่าเนี่ยเขาสนใจเราแล้วหรือยัง ยังไงก็ขอบคุณสำหรับตัวอย่างนะคะ เดี๋ยวจะลองทำไปปรับใช้ดูค่ะ ><

0
namgynamgo 26 มี.ค. 62 เวลา 18:35 น. 3

น่ารักดี เรายังไม่เคยเจอ ผช สไตล์นั้นเลย(ที่ถูกใจ)

55555555555555555


สมมุติว่าเราเป็น จขกท คงจะแบบ

บอกว่าชอบทุกวันอ่ะ ไม่ใช่แนว

สารภาพรักนะ ก็ประมาณว่า

โห้ ยิ้มเองน่ารักอ่ะ ชอบอ่ะ

เองเรียนคณิตเก่งจับ ชอบอ่ะ

ดีจังที่มีผู้ชายดีๆมาอยู่ข้างๆ อุ้ย

ตลกไปไหมวะ555555555


เราว่าความสุขมันจะมีช่วงกุ๊กกิ๊ก

แรกๆมากกว่า เก็บเถอะเก็บเกี่ยว555



ส่วนเรื่องสารภาพค่อนข้างจะปวดใจ

ไม่สามารถให้คำตอบได้ค่ะ5555


เป็นกำลัคงใจ ขอบคุณสำหรับเรื่อง

และพื้นที่เล็กๆให้มโน55555555

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png


1
แมวน้อยจอมซน 26 มี.ค. 62 เวลา 22:46 น. 3-1

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ>< ~ จีบผู้ชายโลกส่วนตัวสูงนี่ต้องอดทนกับเขามากๆ เมื่อไหร่เขาจะมองเราสักทีน้า TT

0
varunyanee 27 มี.ค. 62 เวลา 08:52 น. 4

แนะนำให้ทำตัวนิ่งๆข้างๆเขาแหละ เนียนเบอร์สุด ....บางคนชอบให้บอกรัก บางคนคำบอกรักเหมือนคำบอกลา...สังเกตุเขาไปเรื่อย ถ้าเขายอมให้เข้าใกล้...แสดงว่า..เป็นนิมิตที่ดี

1
introvertwold 23 ม.ค. 63 เวลา 17:46 น. 5

คุณแน่ใจแล้วใช่ไหมว่าเป็นพวกintrovertไม่ใช่ambivertใช่ไหม2ประเภทนี้มันคล้ายกันน่ะครับผมเองยังสับสนเลยครับ.

0
zkjn 27 ม.ค. 63 เวลา 11:37 น. 6

เป็นเหมือนกับเราเลยค่ะ แงงงงง 

แต่ของเราเป็นเพื่อนที่เรียนหมอด้วยกัน ร่วมงานกันมาตลอด ยิ่งเทอม 2 ได้ร่วมงานกันเกือบทุกงาน 


คือเราเห็นในมุมมองเค้าที่ชอบใส่หูฟังไม่พูดกับใคร ชอบอยู่คนเดียวนั่งทำงานคนเดียว เหมือนในเชิงโลกส่วนตัวสูงค่ะ จนได้มาร่วมงานกัน เลยได้รู้จักตัวตนของเขามากขึ้น จากที่เขาไม่ค่อยคุยกับเรา หลังๆเขาก็คุยกับเรามากขึ้นค่ะ แต่ในเชิงแบบไม่เรียกชื่อเรานะ แต่พูดลอยๆ เขาชอบพูดลอยเวลาที่เรากับเขานั่งกันอยู่ 2 คน เขาจะชอบพูดลอยๆขึ้นมาซักเรื่องนึง แล้วเราก็จะหันไปคุยกับเขาแบบงงๆค่ะ เป็นแบบนี้บ่อยมา ทำให้เราได้คุยกัน เราเลยไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกเขาเท่าไหร่ค่ะ ไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องทำแบบนั้น หรือว่าเขาเป็นคนที่พูดไม่เก่งนะ555555


แต่เวลาทำ lab ด้วยกัน เขาก็จะมายืนข้างๆเรา แล้วก็พูดลอยๆเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ทำ lab ว่าอุปกรณ์นี้ทำอะไรบ้าง ซึ่งเพื่อนๆคนอื่นไม่สนใจค่ะ มีแต่เราที่สนใจฟังเขาตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วเขาก็จะถามเราว่าไม่ลองใช้อุปกรณ์หรอ เราก็ลองใช้อุปกรณ์ค่ะ แต่บางอุปกรณ์ที่โรงเรียนเราไม่มีสอน ทำให้เราไม่รู้ เขาก็สอนเราค่ะ แบบเห็นเราจับมือขวา ก็ถามเราว่า “ถนัดมือขวาหรอ” เราก็บอกว่า “อื้อ ใช่” เขาก็เหมือนครุ่นคิดอยู่สักพัก แล้วก็คว้าอุปกรณ์ไปจากมือเราค่ะ แล้วก็สาธิตให้ดู เพราะเราถนัดมือขวา แต่เขาถนัดซ้ายค่ะ เขาเลยต้องสาธิตการใช้มือขวาในการจับอุปกรณ์ คือ lab วันนั้น เหมือนเรากับเขาคุยกันแค่ 2 คนค่ะ555555 แต่เป็นความทรงจำที่ดีมากๆ 


แต่บางวันก็ดูเหมือนเขาก็ไม่อยากคุยกับเรา เราเคยนอยด์อยู่ครั้งนึงค่ะ แต่ตอนหลังมาก็เข้าใจว่าจริงๆเขาก็อยากที่จะมีมุมอยู่คนเดียวบ้าง เราเลยรอเวลาที่เขาอยากจะคุยกับเราเองค่ะ แหะๆ แต่บางทีเราก็คิดว่า เขากับเราก็ต่างมีความรู้สึกดีๆให้กัน (เราอาจจะคิดไปเองคนเดียวก็ได้ แงงง ;-;)


จริงๆมีเรื่องแบบนี้เยอะมากๆค่ะ จนเราต้องตั้งแอคไอจีสำหรับลงไดอารี่เกี่ยวกับเรื่องของเขาเลยล่ะค่ะ เล่าไปก็เขินไป งื้อออออ

0