Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(วันสุดท้าย) ไปเที่ยวประเทศเวียดนาม(กลาง)กันนน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(วันที่1) https://www.dek-d.com/board/view/3914332/
(วันที่2) https://www.dek-d.com/board/view/3914637/
(วันที่3) https://www.dek-d.com/board/view/3914907/


วันพฤหัสบดี ที่14/มี.ค/2562
ตื่นมากินข้าวเช้าที่ห้องอาหารตอน7โมงครึ่ง ข้าวผัดกับไส้กรอกเบคอน (เหมือนเดิม555) เหลืองๆข้างบนตอนแรกคิดว่าไข่เจียวกินไปพร้อมข้าวทำให้รู้ว่ามันคือแพนเค้ก555 (เขาดันวางไว้ข้างอาหารคาวซะด้วยนะ)

เสร็จแล้วเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม เดินทางไปเที่ยวต่อที่วัดเทียนมู่(Thien Mu) ในเว้ มาถึง8โมงครึ่ง พร้อมกับฝนตกปรอยๆเหมือนละออง สักพักก็หยุดเลยไม่เปียกเท่าไหร่ เข้าไปข้างในจะเห็นเจดีย์8เหลี่ยมสูง8ชั้นก่อนเป็นอันดับแรก

เข้ามาแล้วทางซ้ายจะเป็นระฆัง ห้ามตีนะเขาให้ลูบขอพรเอา แต่ลูบแล้วเจออย่างอื่นก็เอาไปตีหวยได้นะ555

ทางซ้ายจะเป็นเต่า เขาเชื่อว่าลูบแล้วอายุจะยืนยาว

รถคันนี้เป็นคันที่พระองค์หนึ่งใช้ขับจริงๆไปเผาตัวเองประท้วง เห็นว่านำร่างท่านมาเผาตามธรรมเนียมภายหลังเรียบร้อยแล้วแต่กลับมีแต่หัวใจอย่างเดียวที่ไม่ไหม้แต่แข็งเป็นเหมือนหินแทน (มีคลิปและภาพจริงอยู่ด้วยนะ หาดูได้ ไม่กล้าเอาลง555)

มีหนูน้อยมาทัศนศึกษาด้วย น่ารักเชียว><

ลงมาจากวัดก็มีร้านขายของเหมือนเคย

ระหว่างทางก็แวะศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเยื่อไม้ไผ่ คือทุกอย่างทำจากเยื่อไผ่ เช่น กกน. ถุงเท้า หมอน ผ้าห่ม เราซื้อยาสีฟันมาโหลดหนึ่ง ประมาณ450.000ด่อง 

เนื่องจากของตระการตาจนลืมถ่ายรูปมาเลย ขอบคุณภาพจากhttp://www.sprtour.com/notetravel/view.php?cate=&note=31 เอามาให้ดูว่าร้านประมาณนี้

มากินข้าวเที่ยงที่ชั้น2ของร้านMadame Ngon อาหารไทยเช่นเดิม แกงจืดไข่เจียว แต่ที่พิเศษสุดคือมีกุ้งล็อบสเตอร์ให้1ตัว อร่อยมากกก ชั้น1จะเป็นร้านกาแฟ

ต่อกันด้วย วัดหลินอึ๋ง เป็นวัดที่สร้างใหม่ใหญ่ที่สุดของเมืองดานัง ที่นี่เขาบูชาเจ้าแม่กวนอิมหลินอึ๋ง แกะสลักด้วยหินอ่อนสูงใหญ่ที่สุดของดานังกันเลยที่เดียว อยู่ติดทะเลวิวดีไปอีก รูปปั่นเด่นเห็นตั้งแต่โพ้นทะเลนู้นน

ตั้งแต่มาเวียดนามพึ่งจะเห็นหมาตัวแรก555 เวียดนามเขาจะหวงหมาตัวเองนิดหน่อยเย็นก็ต้องเรียกเข้าบ้านแล้ว(เวียดนามเขากินหมากัน แต่ไม่ใช่ทุกคนจะกินและไม่ใช่ทุกร้านจะเอาเนื้อหมามาทำ ต้องร้านเฉพาะ)
ที่เที่ยวสุดท้ายของเราในทริปนี้คือตลาดฮาน(Cho Han) เป็นแหล่งร่วมที่ซื้อของฝากยอดฮิต เสียเงินไปกับที่นี่เยอะที่สุด เราสนใจเสื้อธรรมดาตัวหนึ่ง400บาท แม่ค้าบอกราคาเราแล้วตกใจมาก พอจะเดินออกเขารั้งไว้แล้วยื่นเครื่องคิดเลขมาให้เราคิดราคาเอง (ไม่ต้องเขิน ใส่ราคาที่เราอยากได้ไปเลย ยังไงก็ได้ อิอิ) เราให้ไปเลย200 เขาดูท่าไม่ยอมเลยใช้สเต็ปจะเดินออกเขาให้ทันที555

มาถึงที่สนามบินดานัง4โมงเย็น เพราะเครื่องบิน6โมงเย็น ก่อนอื่นเลยคือจัดของ เอาของที่เราซื้อมาทั้งหมดยัดใส่กระเป๋าลงไปให้ได้ ของเราสบายอยู่แล้วเพราะเอากระเป๋าใบใหญ่มา

เช็คอินเลยจ้า (เป๋าหนักอยู่เกือบคุ้มทิศไม่ได้555)

ขึ้นเครื่อง สายการบินเดิม ต้อนรับดี ขับดีเช่นเดิม555 ลาก่อนนะเวียดนามT~T มีโอกาศจะมาใหม่เพราะยังเที่ยวไม่อิ่มยังไม่ได้ไปที่มันเป็นทะเลทรายเลย

อาหารบนเครื่อง มันเรียกว่าแกงไรอะ555 เป็นเนื้อปลารสชาติคล้ายพะแนงหรือแกงพริกเนี่ยแหละ ขนมเป็นวุ้นมะพร้าว น้ำตามเดิม 

ถึงไทยแล้วจ้าา 2ทุ่มกว่าๆพอดี มางมหาเป๋าก่อน

ขากลับเรากลับเป็นแอร์พอร์ตลิ้งค์ ต่อรถไฟฟ้าสายอื่นไปเรื่อย เกือบ2ชม. ก็ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ เย้ะ


*เป็นทริปที่น่าจดจำอีกทริปหนึ่งเลยที่เดียว ขอบอกว่ามาเวียดนามในครั้งนี้ไปเที่ยวหรือซื้อของก็ใช้แต่เงินไทยแล้วก็พูดแต่ภาษาไทยเกือบหมดทั้งนั้น เขาพูดกันได้ค่ะ เพราะงั้นคนที่ไปเที่ยวคนเดียวไม่ต้องกลัวการสื่อสารเลย อยากให้ระวังแค่เรื่องการใช้จ่าย ระวังเขาเนียนเอาเงินเรา จ่ายเงินไรก็ระวังได้เงินทอนไม่ครบ ถามราคาก่อนซื้อและต่อราคาบ้างแค่นั้นแหละค่ะ อีกเรื่องคือข้ามถนน อย่าไปกลัวค่ะข้ามเลยเพราะเขาไม่หยุดให้เราหรอกเราต้องหาจังหวะเอง มองซ้ายก่อนแล้วมองขวา แต่ต้องเดินนะคะอย่าวิ่ง เพราะเดี๋ยวรถหยุดไม่ทัน ที่บีบแตรก็เช่นกัน ไม่ต้องห่วงค่ะ เรื่องปกติของประเทศนี้

**มีเรื่องแปลกอีกอย่างคือเขาบอกกันมาว่ามาที่เวียดนามอย่าซื้อนาฬิกากลับไปเพราะเป็นนาฬิการักประเทศ555 คือจะตายถ้าเอาออกนอกประเทศเขา ก็ไม่เชื่อละก็ไม่ได้ซื้อเพราะเราก็มีนาฬิกาข้อมืออยู่แล้ว แต่แล้วในวันที่2ที่แดดตรงหัวมากแต่นาฬิกาเราบอก7โมงเช้า พอดูในโทรศัพท์ถึงรู้ว่าตาย ไม่คิดไรเพราะซื้อมา100เดียว ถึงไทยก็ว่าจะทิ้งแต่มามองดีๆมันกลับมาเดินเหมือนเดิม แถมเป็นเวลาปัจจุบันทั้งๆที่น่าจะหยุดอยู่ที่7โมงเช้า OvO

***ขอจบการบอกเล่าประสบการณ์การไปเที่ยวประเทศเวียดนาม4วัน3คืนของเราแต่เพียงเท่านี้ ใครที่จะไปประเทศเวียดนามหรือไปมาแล้วก็มาบอกเล่าเราได้นะคะ เราชอบอ่านเรื่องของคนอื่นด้วยเหมือนกัน ขอบคุณทุกคนนะคะที่มารับฟังเรื่องราวของเรา^^
บาย เจอกันทริปหน้าค่ะ...


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น