Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ส่งมาเรียนซัมเมอร์ที่ออสฯ ตอนนี้เหงามาก พูดกับใครไม่รู้เรื่องเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเพิ่งเรียนจบ ม. 3 ค่ะ ตอนนี้ปิดเทอมกำลังจะขึ้นม. 4 มีเวลาว่างประมาณ 3 เดือน แม่ก็เลยส่งให้มาอยู่กับญาติที่ออสเตรเรีย เพื่อให้เรียนภาษาอังกฤษ ตอนอยู่ไทยเราก็เรียนโรงเรียนรัฐธรรมดา ภาษาอังกฤษก็งูๆ ปลาๆ

ตอนนี้อยู่ออสมาเกือบเดือนแล้วค่ะ แต่ก็ยังคุยกับใครแทบจะไม่รู้เรื่องเลย นอกจากป้าที่เป็นคนไทย เวลาเจอเพื่อนก็พยายามทักทายนะคะ แต่พอคุยๆ ไปก็เหมือนว่าเค้าไม่เข้าใจสิ่งที่เราพูดเท่าไหร่ แอบเฟลเหมือนกันค่ะ เวลาใครถามอะไรมาก็ตอบได้เป็นคำๆ ไป รู้สึกเหงา และโดดเดี่ยวมากเลยค่ะ ไม่มีเพื่อนเลย

เหลือเวลาอีกแค่ 2 เดือน เราจะเรียนภาษาอังกฤษรู้เรื่องขึ้นมั้ย หรือมีวิธีการยังไงให้เราเก่งขึ้นได้ ขอเคล็ดลับในการฝึกภาษาหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Bowling_2743 27 มี.ค. 62 เวลา 16:06 น. 1

พยายามที่ออกไปพูดคร้า ถึงเขาไม่เข้าใจเราก็ไม่เป็นไร ฝึกต่อไปเดียวจะได้เอง มีโอกาศขนาดนี้ พูดให้ได้ไวไวนะคร้าาา สู้ๆคร้าา

0
Himuken ~RhYTHmS OF LifE~ 28 มี.ค. 62 เวลา 06:07 น. 2

อย่ากดดันตัวเองมากค่ะ ต้องเข้าใจว่าแต่ละคนมีความไวในการเรียนเรื่องต่างๆ ไม่เหมือนกัน แต่ไม่ใช่ว่าฝึกไม่ได้ อย่ารีบ อย่ากังวลไปก่อนว่าเขาจะรำคาญ หรือเราจะทำได้ไม่ดี ประเด็นคือเราได้ทำมันเต็มที่รึเปล่า เรามีโอกาสได้ไปที่นั่น อยากให้มองว่าเป็นการไปหาประสบการณ์โดยรวมมากกว่าการฝึกภาษานะคะ มันมีอะไรหลายอย่างให้เรียนรู้เยอะแยะนอกจากภาษา ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม กิจกรรมต่างๆ บ้านเมือง บรรยากาศ สภาพแวดล้อม การใช้ชีวิต หากเราสามารถทำความเข้าใจกับเรื่องต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ เราจะเก่งภาษาขึ้นเองค่ะ เพราะภาษามันเป็นส่วนประกอบในทุกเรื่อง ลองยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างการไปสั่งกาแฟนะคะ เราลองพยายามคิดประโยคให้ถูกต้อง พูดช้าๆ มั่นใจ ชัดเจน แล้วเดินไปสั่งเลยค่ะ ถ้าเราสนทนากับคนขายรู้เรื่อง เราก็พัฒนาแล้ว ถ้าไม่ได้ วันรุ่งขึ้นก็ลองใหม่ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0