Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรสุ่มเมท หรือ จับเมทเก่าดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ อยากจะปรึกษาเกี่ยวกับการจับเมทค่ะ ตอนนี้อยู่ปี 1 กำลังจะขึ้นปี 2 ทุกๆปีจะมีการจองหอใหม่ ยกเว้นกรณีขึ้นเทอมใหม่สามารถจองห้องเดิมต่อได้ ซึ่งช่วงแรกที่เราจับกับเมท มีเรา เพื่อนสนิทเก่า ชื่อ A อยู่คณะอื่นกับ เพื่อนที่เคยเห็นๆบ้างตอนมัธยมไม่ถึงกับสนิท ชื่อ B อยู่คณะเดียวกับเรา พอได้มาอยู่ห้องเดียวกัน ตอนแรกคิดว่าราบรื่น ง่ายๆ แต่พอเริ่มกลางๆเทอมแรก เริ่มจะมีปัญหาละ คือหอเราเป็นห้องน้ำในตัว ละเวลาห้องน้ำสกปรก จะมีแค่เรากับ A ที่ทำความสะอาด ถังขยะเวลาทิ้งส่วนใหญ่ เรากับ A จะทำ ส่วน B น้อยครั้งมาก เคยมีครั้งนึงเราลองเฉยไม่ทิ้งถุงขยะ ตอนนั้นถังขยะมันเต็มละ เราก็ออกจากหอช่วงบ่ายกลับมาดึก 5 ทุ่มงี้ เห็นแค่ B นั่งงอ่านหนังสือ แต่ช็อคสุดคือ ถังขยะยังมีขยะเต็มจ้าา เราโมโหมากอ่ะ แบบช่วงนั้นช่วงสอบด้วยแหละ แต่ช่วยเอาไปทิ้งบ้างได้มั้ย ไม่ใช่เฉยอ่านแต่หนังสือ จนตอนนี้ เรากับ A แยกถังขยะส่วนตัวเลยเพราะปกติจะเป็นถังขยะส่วนรวม สรุปคือ B ก็ไม่ทิ้ง ยอมละ แล้วกวาดขยะด้วย คือ B เป็นคนที่ผมร่วงง่ายและเยอะมาก ซึ่งนานครั้งจะกวาด เรากับ A เลยต้องกวาดอยู่ประจำ เพราะผมเยอะจริงๆ จน A บอกว่าไม่ไหวอ่ะ ไม่เคยเห็น B ทำเลย ซึ่งเราบอกว่าให้เฉยๆดู แต่ไอความเฉยของ B มันมากกว่า หรืออาจจะเพราะเราเป็นคนจุกจิกเรื่องแบบนี้ด้วยแหละ บางทีถ้วยก็ไม่ช่วยล้างนะ ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น เคยมีครั้งนึงเราลองไม่ล้างให้ สรุป ผ่านไปหลายวั B ไม่ล้าง ยอมละ จนเราแบบอึดอัดมากๆอ่ะ เวลาเราไม่เข้าใจวิชานี้ เราถาม B งี้ B บอกไม่อ่านที ไม่เข้าใจ ตอนนั้นช่วงปลายเทอมละ ใกล้สอบ แต่พอคะแนนออกมาคือพุ่งจ้าาา top 10 งี้ เราก็งง อะไรวะ คือเป็นแบบนี้หลายครั้งนะ บางทีเวลาเราเล่าเรื่องเก่าๆงี้ คือ B จะเอาไปบอกกับ C แล้วเรากับ C คุยกันอยู่ด้วยช่วงนั้น แล้ว C มาบอกว่าจริงมั้ย ซึ่งเรื่องที่เล่ามีแค่ B ที่รู้ เราโกรธ จน B บอกเราไม่ได้บอกอะไรมากนะ เออเค จนตอนนี้ก็แทบจะไม่คุยกัน ถ้าคุยก็แค่ไม่กี่ประโยค ตอนนี้ B ก็มีแฟนละ ติวหนังสือกับแฟน แต่ไม่ช่วยเราบ้าง ทั้งๆที่รู้ว่าเราคะแนนไม่ได้ดีอ่ะ ต่ำกว่ามีนงี้ บางครั้งเราขอไปติวด้วยนะ แต่เค้าบอกจะกลับแล้ว เราก็อะไรวะ บอกตรงๆดิ อ้อมทำไม เราเลยปรึกษาว่าควรมีเมทคณะเดียวกันมั้ย เพราะกลัวจะอารมณ์จากที่เล่ามา แต่เรากับ A อาจจะจับเหมือนเดิม แต่ยังไม่แน่ใจ ขอคำปรึกษาด้วยนะคะ บ่นมายาว ขอโทษด้วยค่ะ มันอัดอั้นจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Akitan~ 28 มี.ค. 62 เวลา 20:27 น. 2

คือเอาจริงๆยิ่งต่างคณะมันยิ่งยากนะเราว่า เพราะแต่ละคณะ วิธีเรียน วิธีดำเนินชีวิต ตารางเวลามันจะค่อนข้างต่างกัน บางคณะต้องตื่นเร็วแบบหกโมงเช้าเพื่อไปเรียน สมมติอยู่กับอีกคนที่มันเรียนเก้าโมง คนเก้าโมงก็จะบ่นหงุดหงิดที่ต้องตื่นพร้อมๆกับคนหกโมง 


ส่วนสุ่มหรือคนเดิมนั้น แนะนำว่าให้พิจารณาเอาเอง เพราะการเป็นเมทเนี่ยแตกแยกกันง่ายมาก แต่ละคนนิสัยไม่เหมือนกัน มันจะมีอันนึงที่รับกันไม่ได้โผล่ๆมาบ้าง ถ้าทนๆกันได้ก็อยู่ได้ ถ้าไม่ได้บางทีก็กลายเป็นศัตรูกันไปเลยก็มี


ที่เขาไม่ติวให้เราเพราะเขาอาจจะคิดว่าแค่ตัวเองยังเอาไม่รอดอยู่แล้วรึป่าว คือคำว่าทำไม่ได้หรือเกรดไม่ดีเนี่ยมันมีนิยามที่ไม่เหมือนกันในแต่ละคน บางคนอาจจะหมายถึงทำไม่ได้เต็ม บางคนอาจจะทำได้ไม่ถึงครึ่งไรงี้ แล้วความสนิทใจมีให้กันมั้ยถึงะให้เขามาติวให้เราอะ แล้วก็ลองนึกใจเขาใจเรานะเรื่องนี้ เป็นเราคงไม่อยากให้มีเพื่อนมานั่งแจมตอนเราอยู่กับแฟนหรอกใช่มั้ย555

0
Nezno 3 เม.ย. 62 เวลา 23:38 น. 3

ที่เราเคยอยู่หอในนะ เราย้ายออกมาหอนอกเลย มาอยู่กับคนที่เราสบายใจ เค้าทำอะไรไม่เกรงใจเราเลยทั้งที่เราเกรงใจเค้าทุกอย่าง เอาเหล้ามากินในห้อง เสียงดัง เอาเพื่อนมานอนแล้วก็อยู่ซะเหมือนช่วยหารค่าห้อง แล้วยังปากไม่ดีทั้งเพื่อนทั้งเมท พูดใส่ร้ายเราในขณะที่เราก็นอนอยู่บนเตียง คือไม่ไหวอะ เหลือแค่ด่าเราแบบพูดชื่อเราละที่พวกนั้นยังไม่ทำ เราเลยตัดสินใจย้ายออก มัดจำก็ช่างหัวมัน ปล่อยมันไป

0