Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครุศาสตร์อุตสาหการ เป็นที่ต้องการไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าพูดถึงครุศาสตร์หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อครุศาสตร์อุตสาหการ เพราะเจ้าของกระทู้เองก็เพิ่งมาได้ยินเมื่อตอนที่รุ่นพี่มาแนะแนวในโรงเรียนเหมือนกัน

เลยอยากจะสอบถามว่าคณะนี้เป็นที่ต้องการหรือเปล่า จบมาแล้วมีโอกาสทำมีงานทำสูงไหมคะ เพราะเราอ่านเจอมาว่าครูช่างเทคนิคไม่จำเป็นต้องเรียนจบครุศาสตร์มาก็สามารถสอนได้  เลยคิดว่าจะมีอัตราการแย่งงานกันสูงหรือเปล่า แล้วถ้าจะไม่ทำงานเกี่ยวกับการเป็นครูช่างแล้วยังสามารถสมัครงานอย่างอื่นที่เกี่ยวกับสาขาได้ไหม 

แล้วถ้าหากเรียนปริญญาตรีครุศาสตร์อุตสาหการเราสามารถต่อปริญญาโทวิศวกรรมตามสาขาที่เรียนมาได้หรือเปล่าคะ แล้วถ้าหากอยากจะสอบใบกว. จะมีหนทางไหนได้บ้าง 

เจ้าของกระทู้สนใจใน ครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี อยากให้พี่ๆที่เคยเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยนี้คณะนี้ช่วยมารีวิว การเรียนการสอน สังคม กิจกรรมต่างๆ ในมหาวิทยาลัย  เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อให้รุ่นน้องด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 1 เม.ย. 62 เวลา 23:59 น. 1

พี่เพิ่งจะเคยได้ยินเหมือนกัน รู้จักแค่ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สาขา วิศวกรรมเครื่องกล สาขา วิศวกรรมอุตสาหการ สาขา วิศวกรรมไฟฟ้า สาขา วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ฯ


อาจเป็นชื่อ ภาควิชาใช่หรือเปล่า?


ครูช่าง ขาดแคลนแต่บรรจุน้อยค่ะ โดยเฉพาะครูช่างที่มาจากเด็กช่างจริงๆ เป็นที่ต้องการนะคะ คนจบม.ปลายก่อน มักสอนไม่ยืดค่ะ ไม่เข้าใจเด็กและ บางวิทยาลัยหรืออาจหลายวิทยาลัย ไม่ได้มีแต่เด็กเรียบร้อยสนใจเรียนเป็นส่วนใหญ่เหมือนม.ปลาย


ครูช่าง ที่ไม่ได้จบ ครุศาสตร์อุตสาหกรรม( ค.อ.บ. ) เป็นครูอัตราจ้างค่ะ ไม่ได้บรรจุ


เรื่องกว. สมัยก่อนมีโอกาส สมัยนี้พี่ไม่แน่ใจ


ต่อป.โท คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้ค่ะ

1