Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนมาเล่นกันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ผมว่าผมอยากมาเล่นอะไรซักหน่อย โดนสิ่งที่ผมจะทำก็คือ การแต่งนิยายต่อกัน ปล.ไม่มีกฎ และก็ผมขอเริ่มคนแรกละกันนะ

ณ ถ้ำกระบอก
ชายหนุ่มคนหนึ่งยืนอยู่กลางแสงจันทร์สีนวลเขามองไปรอบๆราวกับจะหาอะไรอยู่ซักอย่างเมื่อเห็นเป้าหมายที่ต้องการแล้วชายหนุ่มก็เดินไปหาสิ่งนั้นอย่างรวดเร็วชายหนุ่มเข้าไปใกล้เสาหินก่อนจะลงไปหยิบสิ่งที่ต้องการจากกองหินและตะโกนออกมาอยากดีใจ
“ในที่สุดก็เจอแล้ว บัตรส่วนลดดูหนังสำหรับเมเตอร์ วันนี้มันหมดอายุซะด้วย”
ชายหนุ่มหมุนตัวไปรอบๆอย่างดีใจ แต่ด้วยความโชคร้ายเขาจึงสะดุดกลับขาตัวเองและเสียหลักล้มลงไปในหลุมขนาดใหญ่ชายหนุ่มนายกิงจึงตกลงไปในหลุ่ม ที่ปลายทางของก้นของหลุ่มกลับเป็นเตียงนอนขนาดใหญ่และทีวีHD จอโค้ง 

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

HoneyBreadPudding 3 เม.ย. 62 เวลา 16:53 น. 2

ชายหนุ่มรู้สึกปวดหัวหนับนอกจากนั้นยังเป็นความเจ็บแปลบบนสะโพกนิดหน่อย แม้ว่าเตียงนอนขนาดคิงไซต์ที่เขาตกลงมาจะหนาและนุ่มดีก็เถอะ แต่ตัวเขาเองดันลงมาท่าผิดเล่นเอาสะโพกเคล็ดไปเลย โอดครวญอยู่สักพักก่อนจะกวาดสายตามองดูสถานที่ปริศนาที่ได้มาเยือน ที่แห่งนี้มันอะไรกันเนี่ย



เป็นงงอยู่ได่ไม่นาน ประตูที่มีเพียงบานเดียวในห้องก็เปิดอ้ากว้างเผยเรือนร่างสง่างามของหญิงสาวในชุดราตียาวเดินเข้ามา



"ยังไม่แต่งตัวอีกเหรอ"

0
Pakinnod 3 เม.ย. 62 เวลา 17:06 น. 3

“แต่งตัวอะไรหรอเจ๊วันนี้จะไปดูหนังนะไม่ใช่จะไปงานราตรี

“ว่าแต่เจ๊เถอะประตูนั้นคืออะไรอะขอดูได้ไหม”

“ไม่ไอเด็กแสบ”


ชายหนุ่มเดินไปใกล้ประตูแต่หญิงสาวก็เอาตัวมาขวางและบอกว่าเขาจะทำมันพังแน่ๆ หญิงสาวเดินไปที่ประตูใหญ่ก่อนจะหมุนปุ่มข้างประตูและหันมาบอกชายหนุ่มว่า

นี่รีบๆมาเร็ว แล้วบัตรส่วนลดนะเอามาแล้วใช่ไหม”

ชายหนุ่มพยักหน้าก่อนเดินตามหลังหญิงสาวไปอย่างว่าง่ายภายในประตูบานใหญ่เต็มไปด้วยแสงสีขาวกิงรู้สึกเหมือนโดนเหวี่ยงไปมาราวกับเล่นรถไฟเหาะและเมื่ออาการมึนหัวจบลงเบื้องหน้าของเขากลับเป็นทุ่งหญ้าสีขาวแต่หญิงสาวกลับหายไป

“นี่มันที่ไหนฟะเนี่ย”

0
ทะลุจอ 3 เม.ย. 62 เวลา 17:26 น. 4

ชวนมาเล่นกันเถอะ... ชวนมาเล่นกันเถอะ...

ระวังเฟรดดี้จะมาจับตัว...


ผมรู้สึกมึนงง ตื่นขึ้นมาบนเตียงเล็กๆ ใน

ห้องสภาพเก่าผุพัง ผมมองไปรอบๆ บริเวน

ห้อง ก่อนจะวิ่งไปขับสามล้อคู่ใจ หลังจาก

กลับมาจากดูหนังเสร็จ และ ดืมหนักไป

หน่อย.... เฮ้อ.... ผมชอบอ่านนิยายจาก

นิตยสารนะ... เดียวนี้ นิตยสารเริ่มหายาก

เข้าไปทุกที เรื่องที่ชอบก็มี "หุ่นไล่กา" ปก

เล่มเป็นสีแดง ด้านในก็มีโฆษณาพวกเครื่อง

รางเป็นหลัก หรือ เปิดอ่านจากเว็บผ่าน

สมาร์ทโฟนดี แต่เอ๊ะ.... แบตมือถือผมหมด

อายุของผม อยู่สมัยกึงกลางสามารถอ่าน

จากหนังสือเปลี่ยนมาเป็นอ่านผ่านมือถือ

อ่านด้วยมือถือก็ดี สะดวกรวดเร็ว แต่อยู่ไต้

กฎของเศรษฐศาสตร์ พอมือถือหมดสภาพ

ก็ต้องชื้อเครื่องใหม่ เพราะมันถูกออกแบบ

มา ด้วยเหตุนี้ สิ่งที่ผมเจอไม่ต่างจากการ

โดนผีหลอก

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

BackHand 3 เม.ย. 62 เวลา 18:40 น. 5

ผมจำได้ว่าเคยมีคนบอกผมว่ามือถือของผมเป็นสมาร์ทโฟน ซึ่งมันน่าจะชาร์จแบตได้ทางรูเสียบหูฟัง ปัญหาคือผมไม่มีตัวชาร์จที่มีหัวแบบนั้น ผมคงต้องสร้างขึ้นมาในรูปแบบ “แสวงเครื่อง” เอาเองซะแล้ว


ผมจึงคุ้ยเอาเข็มเย็บผ้ามาพันกับเส้นผมที่ดึงออกมาจากหัว เอาปากกัดสายทีวีปอกเอาทองแดงออกมา แล้วเอาพันกับเข็มโดยใช้เส้นผมเป็นเชือกมัด จ่อปลายข้างหนึ่งที่มือถือ อีกปลายเข้าไปที่รูปลั๊ก


ตื้ด!


แสงสว่างวาบจากหน้าจอบังเกิดขึ้น พระเจ้าช่วย! มันได้ผล!


แต่ทว่า...


จู่ๆ มือถือของผมก็มีเสียงสิริพูดออกมาว่า


“นี่คือสมาร์ทโฟน แปลว่า โทรศัพท์ของคนฉลาด การนำอุปกรณ์ที่ไม่รู้จักมาเชื่อมต่อกับโทรศัพท์แสดงว่าคุณคือผู้ใช้ที่โ.ง่ เราจำเป็นต้องป้องกันระบบจากผู้ใช้ที่โ.ง่อย่างคุณ โดยระบบจะทำลายตัวเองภายใน 3..2..1...”


บรึ้ม!


เสียงระเบิดกัมปนาทกึกก้อง ความรุนแรงเทียบเท่าระเบิด TNT จำนวน 6 เมกกะตัน จนมองเห็นเปลวพระเพลิงพวยพุ่งเป็นดอกเห็ดได้จากนอกชั้นบรรยากาศ แรงระเบิดส่งผลให้แผ่นทวีปแยกออกจากกัน แม็กม่าทะลักออกมาจากสะดือทะเล คลื่นสึนามิและพายุเฮอริเคนพัดถล่มชายฝั่ง ปะการังสูญพันธุ์ไปจากโลก สุนัขติดเป้งกันเพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ให้พ้นจากหายนะ พลันก็บังเกิดเป็นโกโก้ครั๊นซ์ที่มีรสช็อคโกแลต ให้คุณหนูๆได้อร่อยกันนับจากนั้น...

0
Nature Child 3 เม.ย. 62 เวลา 20:18 น. 7

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นราวกับวันสิ้นโลก ไม่มีใครหลีกเลี่ยงภาวะอ้วนตายได้เลย พระเจ้าต้องปวดหัวเพราะมนุษย์สูญพันธุ์ก่อนวันสิ้นโลกของพระองค์จะมาถึง พระเจ้าจึงส่งทูตสวรรค์มา ชื่อของเขาคือ ทูตสวรรค์เลมมี่ คิลมิสเตอร์ เขาได้พาคณะทูตสวรรค์ที่เชี่ยวชาญการดนตรีมาที่โลกอีกจำนวนหนึ่ง วันนั้นเป็นวันที่ประวัติศาสตร์ต้องจากรึก บทเพลงหนักกะโหลกของพวกเขาดังกระหึ่มไปทั่วดาวเคราะห์โลก ปลุกชีวิตให้ฟื้นตื่นขึ้นมาด้วยน้ำตานองหน้า อานุภาพดนตรีของพระเจ้าสลายได้แม้แต่ไขมันอุดตันในเส้นเลือด ทันใดนั้นพืชผลผุดโผล่ขึ้นมาจากผืนดินราวกับบทปฐมกาลได้เล่นซ้ำอีกครั้ง แต่ความชั่วช้าของมนุษย์ยังไม่สูญสิ้น ชายคนหนึ่งอาจหาญฆ่าทูตสวรรค์เลมมี่แล้วยึดกีตาร์เบสอันทรงคุณภาพของเขามา

3
คนหล่อมืออาชีพ 3 เม.ย. 62 เวลา 21:04 น. 9

มนุษย์ผู้นั้นได้ใช้เบสของตนสร้างยุคสมัยใหม่แห่งวงการดนตรีในชื่อวง เรโทรศัพท์ วงร็อคขวัญใจวัยรุ่น แต่ดังอยู่ได้นานปีก็เกิดเรื่อง

0
คนหล่อมืออาชีพ 3 เม.ย. 62 เวลา 22:36 น. 11

ทว่า แม้เจ้าของจะตายไป (กลายเป็นถ้ำ) ไฟรักที่มีต่อดนตรีในจิตวิญญาณของเขายังไม่มอดดับ กระตุ้นให้ 'เธอ' หรือเบสมีชีวิต


เมื่อจิตวิญญาณชาวร็อคในเบสตื่นขึ้น 'เธอ' ก็เฝ้ารอวันที่จะมีผู้เข้ามาครอบครอง 'เบสในตำนาน' เบสถูกเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ แต่ไม่เผยตัวว่ามีชีวิต รอเจ้านายที่คู่ควรมาตลอด จนกระทั่ง

0
คนหล่อมืออาชีพ 3 เม.ย. 62 เวลา 22:50 น. 13

ดวงวิญญาณในล่องลอยอย่างไร้ที่พึ่ง เมื่อไม่มีที่สิงสู่ (โดนฆ่าแล้วผนึกวิญญาณให้หลับในเบส) เธอจึงทั้งตกใจและขวัญเสีย หูของเธอไม่อาจได้ยินสรรพเสียงใดๆ อีก ไม่รู้แม้กระทั่งชื่อของตัวเองที่จมหายไปกับนิทราที่แสนยาวนาน

0
คนหล่อมืออาชีพ 3 เม.ย. 62 เวลา 23:16 น. 15

นางได้ร่างกายแล้ว เหลือเพียงตามหาเจ้าของเสียงตะโกน เธอร้องเพลงที่รู้สึกคุ้นเคย ทั้งที่ไม่แน่ใจในความหมายหรือจำไม่ได้ว่าเคยฟังที่ไหน


"สุดเส้นทางปรายขอบฟ้า ชะตาได้กำหนด

ไม่อาจจะพบกัน แต่ตัวฉันไม่เคยจะลืมเธอ

ภาพเก่าคืนย้อนมา จุดจบคือน้ำตา และรักที่ยังไม่เคยจางหาย"


"แม้ว่าวันนี้เธอจะอยู่แสนไกล

แต่ความทรงจำดีๆนั้นไม่เคยจางหาย

ตราบที่ดาวเต็มฟ้าเธอยังคงวนเวียนในหัวใจ

หลับให้สบายสักวันคงพบกัน สุดที่รัก"


เธออยากรู้เหลือเกิน ใครที่เรียกหาเธอ


"ใคร...ใครกันนะ"

2
Nature Child 3 เม.ย. 62 เวลา 23:54 น. 17

เมื่อเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นดังนี้ และทุกฝ่ายดูเหมือนจะหลงทิศหลงทางกันไปหมด ทูตสวรรค์เลมมี่โทมนัสยิ่งที่ทำภารกิจของพระเจ้าแหลกเหลว อีกทั้งเขายังเสียใจกับเบสตัวเก่ง ที่ได้รับเป็นของขวัญในวันที่ตนขึ้นสู่สวรรค์ ในตอนนี้เบสแสนนุ่มนวล ซึ่งส่งเสียงแห่งพลังอำนาจตามที่ใจเขาปรารถนา ได้กลายเป็นเบสเสียสติไปแล้ว ดังนั้น ทูตสวรรค์เลมมี่จึงขโมยเบสของทูตสวรรค์ คลิฟฟ์ เบอร์ตัน ซึ่งถูกสร้างมาให้เป็นคู่กันกับเบสของตน ขณะที่ทูตสวรรค์คลิฟฟ์นอนหลับอยู่ใต้ต้นมะกอก หลังการเรียบเรียงดนตรีอันจริงจังอย่างที่เขาเคยทำ


ทูตสวรรค์เลมมี่ถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะไม่ขอย่างเท้ากลับมาที่สวรรค์ หากเขาไม่สามารถนำนางเบสอันเป็นที่รักกลับมาได้

2
Nature Child 4 เม.ย. 62 เวลา 00:00 น. 17-2

ทูตสวรรค์คลิฟฟ์ตื่นขึ้นก็พิโรธมาก เขาได้เดินทางมายังโลก โผล่ที่ถ้ำกระบอก พบว่าเวลาที่โลกผ่านไปเป็นร้อยปีแล้ว (เป็นเหตุผลว่าทำไมพระเจ้าสร้างโลกหกวัน แต่บนโลกเวลาผ่านไปเชื่องช้าเกลือเกิน เพราะผู้อยู่บนสวรรค์อยู่เหนือกาลเวลาด้วย) เขาพบทูตเลมมี่ผู้พี่อยู่ที่นั่น กำลังเข้ารับการบำบัดการติดสารเสพติดอย่างหนัก

0
Nature Child 4 เม.ย. 62 เวลา 00:10 น. 18

ทูตสวรรค์คลิฟฟ์ตามหาเบสของตน ซึ่งถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีที่พิพิธภัณฑ์ เขานำมาบรรเลงเพลง ระหว่างนั้นเขามองเห็นต้นขอของปัญหาทุกอย่าง มันเกิดจากชายที่ใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็นนั่นเอง เมื่อบรรเลงเพลงต่อไป ก็ได้รู้ว่าชายผู้นั้นคือปีศาจสูงสุดที่คอยชักใยการต่อกรกับพระเจ้า และทูตเลมมี่ก็ติดกับดักของปีศาจนั้นเพราะความกล้าบ้าบิ่นของตนเอง

0
คนหล่อมืออาชีพ 4 เม.ย. 62 เวลา 00:16 น. 19

ทางด้านนางเบส คืนนี้เธออาศัยโรงนาร้างเป็นที่หลับนอนโดยในสมองมีเพียงความทรงจำที่พร่ามัวเหมือนกับฮาเลชั่น ใบหน้านั้นฉาบไว้ด้วยน้ำตาที่เกาะพราว


ไม่มีทั้งเสื้อผ้า เงินตรา หรือคนที่รู้จัก

3
BackHand 4 เม.ย. 62 เวลา 00:25 น. 20

จะกล่าวถึงกิง หลังจากทำสมาร์ทโฟนระเบิดจนโลกฉิบหายไปแล้วนั้น ดวงวิญญาณของเขาได้กระพือง่ามตูดบินขึ้นสู่สวรรค์ ที่ซึ่งดวงวิญญาณมากมายกำลังรอคิวให้นักบุญปีเตอร์ผู้เฝ้าประตูสวรรค์ได้สัมภาษณ์เสียก่อน


กิงกระพือง่ามตูดร่อนลงต่อแถว และใช้เวลาอยู่พักใหญ่กว่าเขาจะเข้าถึงตัวนักบุญปีเตอร์ได้


“สวัสดีครับ..” เขากล่าวทักทาย แต่ยังไม่ทันจะได้พูดอะไรต่อ ใบหน้าของนักบุญผู้เฝ้าประตูสวรรค์ก็เหลือบมองมาทางเขา ด้วยสายตาตำหนิ


“กิง...ตลอดชีวิตของเธอมีแต่การทำบาป เธอเคยลบหลู่วัดพระธรรมกาย ตั้งกระทู้ขายทุเรียนออนไลน์ในบอร์ดนักเขียน อยากได้คอมเม้นท์เพื่อความสวยงามของหน้านิยาย มิหนำซ้ำยังเป็นเหตุให้คนหลายล้านถึงแก่ความตาย จงลงไปเกิดใหม่เป็นควายซะ...”


“นี่มันบ้าชัดๆ” กิงร้องโอดครวญ


“บ้ารึ?” ท่านนักบุญทวนคำ ก่อนจะร้องตะโกนก้องด้วยความโกรธว่า


“ที่นี่คือสปาร์ต้า!”



พูดจบ..ท่านก็เอาตีนถีบอ้ายเด็กกะโปกลงมาจากสรวงสวรรค์ มุ่งตรงสู่นรกอเวจี ที่ซึ่งพญามารร่างมหึมาดั่งขุนเขา อ้าปากกว้างดุจบ่อโลหิตที่มีเขี้ยวแหลมคมประหนึ่งหอกดาบล้อมรอบ รอคอยอยู่เบื้องล่าง กิงร้องกรี๊ดด้วยความตกใจกลัว ขณะที่เสียงแหบห้าวของภูติผีจากนรกครางกระหึ่ม รอคอยที่จะฉีกดวงวิญญาณของเขาให้เป็นชิ้นๆ


“มา..คัมม่อน คัมม่อน เบบี๋”


ฉับพลัน ก็บังเกิดเสียงเบสดังขึ้น เสียงนั้นมีอิทธิฤทธิ์ดึงดวงวิญญาณของเขากลับขึ้นไป นั่นทำให้เขางุนงงยิ่ง และก็ยิ่งประหลาดใจขึ้นไปอีก เมื่อแลเห็นผู้ที่ช่วยชีวิตเขาเอาไว้...

1