Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงดีคะ รู้สึกท้อมากๆกับภาษาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เรากำลังปิดเทอมเตรียมขึ้นม.6 ค่ะ เลยจะขอเก็บวิชาอังกฤษก่อน ซึ่งเป็นวิชาที่เราไม่ชอบมากๆ โง่มากๆด้วยค่ะ ตอนเเรกเราเริ่มจากท่องศัพท์ มันก็ยังชิวๆอยู่ค่ะ ก็ท่องเรื่อยๆ จนมาลองอ่านเเกรมม่าบ้าง คือเราไม่ได้เรียนพิเศษด้วยค่ะ อาศัยอ่านเอง ดูคลิปในเน็ต หาข้อมูลในเน็ต(ซึ่งบางทีมันก็ไม่ตรงกัน) ตอนอ่านยังไม่งงเท่าไหร่ค่ะ เเต่พอได้ทำโจทย์มันงงมากค่ะ เเล้วเราก็ไม่มีใครให้ถามด้วย เฉลยก็งงมากค่ะ ไม่เข้าใจ ตอนนี้รู้สึกท้อมาก คืออ่านมา3 เรื่องละคือยังงงตั้งเเต่เรื่องเเรกๆอยู่เลยค่ะ คือเราท้อมาก เราก็พยายามอ่าน บทนึงก็ใช้ 3-4 ชม ต่อบทเดียวบางทีก็มากกว่านั้น เพราะมันงงมากเลยค่ะ เราควรทำไงดีคะ ไปเรียนพิเศษดีไหมคะ ถ้าเรียนเรียนของใครดีคะปล.เราอยู้ตัวเมืองนครปฐมค่ะ คือตอนเริ่มปิดเทอมใหม่ๆเราลงเรียนอังกฤษกับครูท่านนึงละไม่โอเครมากๆ พอมาบ่นๆกับเเม่ เเม่เลยไม่อยากให้เรียนพิเศษอีกเลยค่ะ เราเครียดมาก ท้อมาก ขอคำเเนะนำทีนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

MyBoatMyBest 4 เม.ย. 62 เวลา 17:03 น. 1

ดีจังเลยที่มีความพยายาม ปรบมือให้เลยค่ะ... อย่างเพิ่งท้อนะคะ

ภาษาอังกฤษอยู่ที่การใช้บ่อยๆ ฝึกบ่อยๆ รู้คำศัพท์เยอะๆ


ลองหาเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกัน ที่เขาเข้าใจ ให้เขาช่วยติวให้ดีไหมคะ...จะได้ตรงกับที่เราเรียนด้วย


หรือไปหาครูภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเลย บอกครูว่าเราอยากทำข้อสอบได้ ยังไม่ค่อยเข้าใจ ช่วยแนะนำเราหน่อย


ฝึกไปเรื่อยๆ ลองหาวิธีฝึกใน Youtube ดูนะคะ ตอนนี้มีหลายคนมาสอนภาษาอังกฤษแบบง่ายๆสนุกๆเยอะเลยค่ะ


เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

0
iceepp 4 เม.ย. 62 เวลา 17:45 น. 2

ลองพยายามทำความเข้าใจบ่อยๆค่ะ หรือไม่ก็เว็บอิงกลู อย่าเพิ่งท้อใจค่ะ พยายามนะคะเอาใจช่วย

0
Ichbinjemand 5 เม.ย. 62 เวลา 05:21 น. 3

เราเป็นคนนึงที่เคยโง่อิ้งมากๆๆๆ โง่แบบไม่รู้จะโง่ยังไง อ่านไม่ออกเลย แต่จุดเปลี่ยนของชีวิตเราอยู่ตรงที่เราไปชอบพวกบันเทิงทางตะวันตก แล้วก็ติดตามเรื่อยๆ เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆทุกๆวันจากสิ่งที่เราสนใจ ฝึกแต่งนิยายเป็นภาษาอังกฤษ นั่งแปลเพลงเล่นๆ พูดอิ้งคนเดียวเพราะไม่มีคนต่างชาติรอบๆ หลังจากพยายามขวนขวายประมาณ 3 เดือน อิ้งเราดีขึ้นไปเป็นตัวท็อปของห้อง ช่วงแรกๆเราท้อมากเพราะมันยากมากๆ เราเคยตั้งกนะทู้บ่นแบบเธอเลยเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ตอนนี้กระทู้ก็ยังอยู่ 555 นั่นหละเราก็ฝึกฟัง ฝึกอ่าน ฝึกเขียน ฝึกพูด เอาหัวข้อในเรื่องที่เราสนใจก่อนก็ได้ อาจจะเป็นเนื้อหาเพลงหรือนิทานเด็ก ลองดูนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ สู้ๆ ใครจะไปรู้ว่าคนไม่เก่งอิ้งในวันนี้จะเป็นคนพูดอิ้งได้ในวันข้างหน้า อย่าเพิ่งท้อนะ ^_^

0
Jennifer Nanny 6 เม.ย. 62 เวลา 08:37 น. 4

เราอยู่เมกามาสามปีละ ทักมาได้นะ เราไม่รู้ว่าต้องสอนยังไงแต่ถ้าถามมาเราตอบได้

FB: Nanny Jennifer Gusper

0
Luxferre13 8 เม.ย. 62 เวลา 08:23 น. 5

ลองเล่นเกมแนวstory rich ดูครับอย่างพวก final fantasy หรือ assassin's creed เพราะมันสนุก และได้ทักษะค่อนข้างครบ vocab + listening speakingด้วยบางที แล้วค่อยไปเก็บgrammarกับหนังสือทีหลัง หรือถ้าฟิตๆก็เิาแกรมม่าจะประโยคที่เขาพูดกันมาวิเคราะห์ก็ได้ครับ แต่แบบนั้นอาจทำให้เล่นไม่สนุกนะ~

0
May'Mo 8 เม.ย. 62 เวลา 12:42 น. 6

แนะนำดู movie มี sub thai or eng ก้อได้นะคะ แล้วพยายามใช้engมาใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เขียน พูด ฟัง ฯลฯ

Grammer ไว้ท้ายสุดเลยค่ะ บอกเลย หนูก้อไม่ได้เก่ง grammerเหมือนกัน

0
Mellshi 8 เม.ย. 62 เวลา 18:13 น. 7

แนะนำว่า ต้องปลูก และปลูก ความชอบในการสื่อสารก่อนค่ะ เริ่มจาก เพลง หนัง หรือซีรีย์ที่ชอบ เอาเป็นซับนะคะ อยากได้ประโยค หาพากษ์ไทยซับอังกฤษ หรือ เสียงซาวด์แทรคซับไทย ให้เริ่มจาก เรื่องง่ายๆ ง่ายแบบ เด็กๆอ่าน เรื่องจริงจังนะคะ ให้เรารู้สึกดีกับการแปลง่ายๆ ก่อน ทีนี้ ให้เรามีสมุดหรือการจดอะไรใช้ก็ได้แบบง่ายๆ มาจดศัพท์ที่เราคิดว่าน่าสนใจและพบได้ทั่วไป หรือคำที่เราเจอ ลองเล่นสมมติกับตัวเองบ่อยๆ ว่าจะลองพูดแบบนี้ เป็นภาษาอังกฤษจะพูดยังไง อะไรก็ได้ค่ะ เล่นบ่อยๆ แนะนำหน้ากระจกนะ เป็นการสร้างความมั่นใจ 5555 ย้ำว่าจริงจังค่ะ และเลียนแบบการพูด(การออกเสียงนะคะ) เพื่อการสื่อสารที่แท้ทรูค่ะ


ข้อควรระวัง : อย่าได้สนใจการล้อเลียนถากถางสำเนียง การออกเสียงหรือความพยายามของเรา จงมั่นใจ อย่าสนอย่าแคร์ ให้คิดว่าคนพวกนี้ไม่ได้ทำชีวิตเราดีขึ้น แต่ขอให้น้องจงกล้าหาญ ในความพยายามของตัวเองค่ะ สังคมหลายๆแห่ง พี่เชื่อว่ายังเป็นอยู่คือ การเหยียดและเหยียบเพื่อความสนุกปาก


ขอให้น้องจับความพยายามของตัวเอง ให้เป็นเหมือนดาบ ฝ่ามันไปให้ได้นะคะ


และอย่าหยุดเรียนรู้ค่ะ


ปล. การแอบปลื้มผู้สักคนในซีรีส์ฝรั่งจะทำให้น้องมีไฟขึ้นนะคะ 555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

Babyboy 9 เม.ย. 62 เวลา 02:29 น. 9

พี่ว่าลองหาหนังหรือซีรีย์ ฟังเพลง ดูก็ได้นะ อย่างเน็ตฟลิกซ์ก็มีซับอิ้งลองฝึกดู อย่างพี่เนี่ยโง่อิ้งมากๆ ไม่อบมันเลยด้วยซ้ำแต่พี่ดันไปติ่งตะวันตก ติ่งแบบมากๆ พยายามขวนขวายฟังสัมภาษณ์ หาฟิคฝรั่งอ่าน ผลที่ได้คือฟังอังกฤษได้มากขึ้น แกรมม่าก็เข้าใจมากขึ้น พยายามหาพวกบันเทิงตะวันตกมาอ่าน ไม่ก็ลองโหลดแอพ BBC ภาษาอังกฤษมาอ่านก็ได้นะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้น้าาา

0