Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการเตรียมตัวเข้าTU82สายวิทย์คณิต+ข้อสอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าวันนี้พี่จะมารีวิวการเตรียมตัวสอบเข้าเตรียมอุดมสายวิทย์คณิตนะ คือเริ่มแรกเลยตอนพี่อยู่ม.1เกรดวิทย์พี่ตกหนักมากๆ แบบเหลือประมาณ2.5 แล้วตอนนนั้นพี่ก็แบบเกลียดวิชาวิทย์มากๆบอกแม่ว่าม.4จะเข้าศิลป์ภาษา แล้วพี่ก็เทวิทย์ไปเลย พอขึ้นม.2 พี่ก็ยังมีความรู้สึกเกลียดวิทย์จากม.1หลงเหลือ ทำให้เกรดเทอมต้นไม่ค่อยดี แต่พอมาเทอมปลายพี่ก็รู้สึกว่าน่าจะลองสู้กับมันแบบจริงจัง พี่ก็เลยพยายามตั้งใจเรียนในห้อง ผลสุดท้ายคือคะแนนพี่ก็ดีขึ้น พี่ก็เลยเริ่มรู้สึกชอบวิทย์ขึ้นมา จากนั้นพอขึ้นม.3 โรงเรียนพี่เริ่มเรียนดาราศาสตร์เป็นบทแรก แล้วพี่รู้สึกชอบมากๆ ทำให้พี่เปิดใจกับวิทย์ม.3ตลอดปี พี่ตั้งใจเรียนในห้อง แล้วก็ที่เรียนพิเศษ ทำให้พี่รู้ตัวว่า เออพี่ควรสอบสายวิทย์ว่ะ
เรื่องการเรียนพิเศษนะ พี่คิดว่าพอปิดเทอม ม.2ขึ้น ม.3 น้องควรเก็บพวกหน่วยย่อยที่เนื้อหาม.3จะเรียนอ่ะ แล้วพอเปิดม.3เทอม1 น้องก็เรียนพวกสรุปเนื้อหาเข้าเตรียม(เอาเนื้อหาม.ต้นมาทวนซ้ำให้เรา) จากนั้นพอเรียนจบน้องควรเริ่ม
ทำโจทย์(ถ้าติดชัวร์ๆเอาสัก4-6เดือนก่อนสอบ) น้องควรทั้งทำเองที่บ้าน+ลงคอร์สupskillเพราะว่าโจทย์มันช่วยได้จริงๆ
ส่วนพวกภาษาไทยสังคมอ่ะ ของพี่นะ พี่เรียนครูลิลลี่ พี่ว่าครูเขาสอนโอนะ พี่เคยเกลียดไทยมากๆ จนมาเรียนกับเขา พี่ก็แบบสนุกกับไทยไปเลยอ่ะ ของสังคมพี่ไม่ได้เรียนพิเศษเลย555 มาเรียนเอาคอร์สวันเดียวของครูเมฆ พี่ว่าถ้าตั้งใจเก็บเนื้อหาในห้องดีก็น่าจะได้นะ (พี่ไม่เคยตั้งใจเรียนเลย) เหมือนตอนสามเดือนสุดท้ายพี่ซื้อหนังสือสรุปสังคมม.ต้นมาอ่านอ่ะ อ่านวันละนิดก็ได้ แล้วก็อย่าลืมติดตามข่าวช่วงนั้นให้ดี แล้วก็ตอนทำโจทย์อ่ะ อย่าเทวิชาใดวิชานึงนะ ทุกคะแนนสำคัญมากๆ อย่างเช่นปีพี่อ่ะ พี่กับเพื่อนพี่ห่างกันแค่2คะแนน (1ข้อ) แต่ลำดับห่างกัน50ลำดับเลยนะ
ข้อสอบ
สำหรับพี่นะพี่ว่าปีนี้เลขถือว่าง่ายลงเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ แบบบางข้ออ่านโจทย์แล้วจับช้อยส์แทนค่าได้เลยอ่ะ พี่ทำได้จริงประมาณ12ข้อ ตัดช้อยส์อีก2-3ข้อ ส่วนข้อที่เหลือก็ตามมีตามเกิด555
ไทย-สังคม พี่คิดว่าไทยมันตายตัวอ่ะ มันก็แนวเดียวกับข้อสอบที่ฝึกทำมา ถ้าฝึกทำก็ทำได้ ส่วนสังคมออกครอบจักรวาลมากๆๆ
วิทย์. พี่ว่าวิทย์ปีนี้ถือว่ายากนะ มีบางข้อที่ง่าย ปีนี้ฟิสิกส์ออกน้อย เคมีออกเยอะ ชีวะก็กลางๆ แล้วก็มีดาราศาสตร์อีก9ข้อ (อ่านมาคือทำได้)
อังกฤษ. ปีนี้มีerrorจ้า แล้วก็ปีนี้reading เยอะแถมยากมากๆ ต้องอ่านหลายๆรอบ แล้วก็clozetest ถือว่ายากแต่แบบยังพอถูไถได้อ่ะ ส่วนvocab พี่ตัดช้อยส์ได้2ช้อยส์เกือบทุกข้อ ถือว่าไม่ยากมากนัก
สำหรับวันสอบ
1.เตรียมเสื้อหนาวไปด้วย
2.ตอนเช้าทำไทยสังคมให้เสร็จใน30นาที จากนั้นทำเลข แล้วก็ให้มั่วให้หมดก่อน15นาทีสุดท้าย เพราะว่าจะได้เอาเวลา15นาทีมาตรวจทาน
3.ภาคบ่ายให้แบ่งเวลาอย่างละครึ่ง ทำวิชาที่ตัวเองถนัดก่อนแต่ว่าทำให้เสร็จเป็นวิชาๆไปนะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาย้อนไปย้อนมา
4.คนเยอะมาก นัดพ่อแม่ให้ดี
สุดท้ายนี้ก็ขอให้น้องๆโชคดีนะคะ เหลือเวลาอีกเกือบๆปี พี่ว่ายังทัน พักผ่อนเยอะๆด้วยนะ

แสดงความคิดเห็น

>