Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นโรคติดช็อคโกแลตหนักมากกกก!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เครียดมากคะ เพิ่งมาสังเกตว่าตัวเองกินช็อคโกแลตเยอะมาก(ทั้งที่ปกติก็กินเยอะอยู่แล้ว) คือแต่ก่อนตอนอยู่ไทยเราชอบช็อคโกแลตมากคะ แต่กินไม่บ่อย ถ้าเป็นร้านกาแฟเราจะสั่งช็อคโกแลตร้อน หรือ ice chocolateมากิน ถ้าเข้าเซเว่นก็จะซื้อวันละชิ้นสองชิ้นเพราะราคาแพงมาก(ช็อคโกแลตในไทยราคาแพงมากㅠㅠ) แต่พอย้ายมาเรียนที่เกาหลีได้จะ1ปี เราสังเกตว่าตัวเองกินช็อคโกแลตเยอะมาก จากที่เคยกินแค่วันละชิ้นสองชิ้น เรากลายเป็นคนที่ต้องพกช็อคโกแลตติดตัวตลอดเวลา(ปัจจุบันเราพกช็อคโกแลตแท่งของHershey'sแท่งใหญ่วันละประมาณ5แท่ง หรือFerrero rocherวันละ10ก้อน ตอนพิมส์อยู่ก็กินไปด้วยคะหมดไป6ก้อนแล้ว ) ถ้าอยู่นิ่งๆเราจะหยิบขึ้นมากินทันที เช่นตอนรอรถบัส ตอนอ่านหนังสือ เราเพิ่งมาสังเกตว่าตัวเองขาดช็อคโกแลตไม่ได้เมื่อเดือนที่แล้ว คือเราต้องไปดูงานในที่ที่ค่อนห่างไกลออกไปจากตัวเมือง ไป1อาทิตย์ ตอนแรกคิดว่าตัวเองพกช็อคโกแลตไปพอแล้วนะ แต่ความจริงคือไม่พอเลย ที่เอาไปอยู่ได้แค่3วันเท่านั้น วันแรกที่ขาดช็อคโกแลตเรายังไม่มีอาการอะไร แค่เหนื่อยๆเพลียๆนอนไม่ค่อยหลับ แต่พอวันที่2เราโดนทักว่าโทรมมาก หน้าเหนื่อยมาก แล้วเราก็เหนื่อยจริงๆ แถมวันนั้นยังหงุดหงิดเหมือนมีวันนั้นของเดือนจนพวกรุ่นน้องไม่มีใครอยากเข้าใกล้(อารมณ์แบบตอนกำลังเลิกบุหรี่) พอตกดึกเราอยากกินช็อคโกแลตมากเลยจนนอนไม่หลับ ใจเต้น ปวดหัว จนสุดท้ายเราตัดสินใจไปขอร้องอาจารย์ให้พาไปซื้อช็อคโกแลตตอนตี2 ตอนเราของร้องเรารู้สึกว่าตัวเองดูหน้าสงสารมากเลยอะ จนอาจารย์ต้องกอดปลอบแล้วก็พาออกไปซื้อ พอไปที่ร้านเรากวาดซื้อFerreroห่อเล็ก ห่อละ3ก้อน มาหมดแผงเลย ประมาณ20ห่อได้(ตอนนั้นมีโปร2+1ด้วยคะㅠㅠ) พอซื้อเสร็จก็แกะกินเลย จนตื่นมาอีกทีก็ถึงสถานที่ดูงานแล้ว อาจารย์บอกว่าเราหลับคาช็อคโกแลตเลยคะ เราอาการหนักมากจริงๆ พยายามลดแล้วนะคะ พยายามหักห้ามใจ แต่ก็ทำไม่ได้ เห็นทีไรเป็นต้องซื้อทุกที ถ้าอยากกินต่อให้ไกลแค่ไหนก็จะไปซื้อให้ได้ อะไรที่เป็นช็อคโกแลตในร้านสะดวกซื้อคือลองมาหมดแล้ว จะกินสตอเบอรี่ยังต้องชุบช็อคโกแลตก่อน เวลาเครียดๆจะเป็นจะตายแค่มีช็อคโกแลตเราก็หายเครียดแล้ว เราเคยติดบุหรี่คะ แต่ก็เลิกได้ เพราะเอาเงินมาซื้อช็อคโกแลตกินดีกว่า เราเคยเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาหมอแล้วนะคะ หมอแนะนำว่าให้กินช็อคโกแลตแท้ ที่ไม่ผ่านการผสมอะไรมาเลย ที่ใครกินก็บอกว่าขม เขาบอกกินแล้วจะได้เลิกชอบ แต่พอลองกินเรากลับชอบมากๆคะ แต่ราคาแพงมากต้องเก็บเงินกว่าสองเดือนกว่าจะได้กินเราควรทำยังไงดีคะ เอาแบบที่หักห้ามใจได้ กลัวตัวเองเป็นโรคร้ายคะ เพราะยังไงช็อคโกแลตก็คือขนม กินเยอะมันคงไม่ดี

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Angle_baba1 8 เม.ย. 62 เวลา 10:13 น. 1-1

ใช่คะ ตอนนี้เป็นหนักมาก ขาดช็อคโกแลตเหมือนจะขาดใจhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

0
เจเคกิโลกลิ้ง 8 เม.ย. 62 เวลา 09:58 น. 2

น่าจะเป็นอาการเสพติด เหมือนติดบุหรี่นั่นแหละ ตอนติดบุหรี่เลิกไดนี่คะ งั้นติดชอกโกก็น่าจะเลิกได้เหมือนกัน

เราคิดว่าเจ้าของกระทู้เครียด แล้วไม่รู้จะผ่อนคลายยังไงหรือเปล่าคะ



แบบเราเครียดปั๊บต้องหาซีรีส์ดู ดูไม่หยุด และกินชาเขียว (พวกชาเขียวน้ำตาลบ้านนั่นแหละ ไม่หยุดเลย) แต่พอดีว่าเรากินชาขมได้ เราก็ปรับมากินชาชงเอง ซึ่งมันไม่แพง ต่างจากชอกโก


อย่างของเจ้าของกระทู้เครียดลงชอกโกแลต เราว่าถึงขั้นเสพติด ต้องเปลี่ยนไปหาจิตแพทย์นะคะ


หรือถ้ายังไม่ว่างไปหาหมอ ก็ใช้วิธีแบบที่เลิกติดบุหรี่นั่นแหละค่ะ ลองดูเลย


หรือหาอย่างอื่นกิน ชาชงไหม มีคาเฟอีน เหมือนกัน

1
Angle_baba1 8 เม.ย. 62 เวลา 10:17 น. 2-1

อยากลองไปหาจิตแพทย์เหมือนกันคะ หมอที่เคยไปปรึกษาก็แนะนำ ตอนที่เราเลิกบุหรี่คือเราตั้งใจอยากจะเลิกมากๆ ปกติเขาบอกให้เคี้ยวหมากฝรั่ง แต่เราหันไปกินช็อคโกแลตแทน เลยกลายเป็นติดช็อคโกแลตแทนคะ ตอนนี้กำลังลองหันไปกินอย่างอื่นดูเหมือนกันคะ แต่มันก็ไม่เหมือนช็อคโกแลตเลย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

0