Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบติดหมอ ใน2เดือน!!! ปฐมบท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  สวัสดีค้าบบบ!!! เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คุณพ่อ คุณแม่ ลุง ป้า อาเจ็ก เหล่ากู๋ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะครับ ผมชื่อปลื้มครับ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบหากระทู้ติดหมออะไรแบบนี้มาอ่านมากครับ แค่อ่านก็รู้สึกว่าขาข้างหนึ่งเข้าไปในคณะแพทย์ละ ( มโนเก่ง555 ) ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าเรียนพิเศษที่ไหน อ่านหนังสืออะไร แล้วคนที่สอบหมอเขากินอะไร เอ่ออันนี้ไม่ได้ประชดนะครับ ผมอยากรู้จริงๆ! หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ วันนี้แหละครับ เราจะเล่ากันให้ลึกสุดๆ ละมุดพุทรากันไปเล้ยยย!!!




             ก่อนอื่นก็ขอเอาใจเด็กซิ่ว ผู้สาหัสจากข้อสอบและการเปลี่ยนระบบ อย่างที่รู้ๆกันนะครับว่าปี63 อาจจะมีเด็กซิ่วจากปี61และ62 มารวมกันเยอะมากกก ( ไก่ทั้งkfcก็ไม่พอ! ) จนหลายคนคิดว่าไม่ซิ่วดีกว่า ถ้าคิดว่าซิ่วคือการสอบใหม่ก็อย่าซิ่วครับ ถ้าจะซิ่วให้ติดต้องเข้าใจคำว่าซิ่วให้ดีซะก่อน



1) อยากซิ่วมั้ย??? : ถ้าตอบว่าไม่ รออ่านอีกกระทู้เลยครับ55555 ทำอะไรที่ไม่ชอบ ยากครับที่ผลจะออกมาดี ส่วนตัวผมก็คิดไปคิดมาอยู่หลายรอบ จนสุดท้ายก็มาเจอตัวเองจริงๆ เลยอยากพยายามใหม่ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Pluemonster 8 เม.ย. 62 เวลา 21:08 น. 3

2) กำลังใจ : ซิ่วไม่ได้เครียดแค่อ่านหนังสือนะครับอาจมีเรื่องของคนที่บ้านด้วย เช่น “ทำไมไม่ซิ่วไปเรียนไป ไม่ติดก็ยังมีที่เรียนอยู่” คำถาม ยอดฮิตของผู้ปกครองหลายๆคนที่มาเข้าใจผิดว่ามันเป็นเนื้อหาเดียวกัน แต่ความจริงไม่ใช่เลยครับ นั่นก็แปลว่าจะให้เด็กซิ่วไปเรียนไปต้องอ่านหนังสือถึงสองชุดที่เนื้อหาไม่ได้ใกล้เคียงกลกันเลยนี่มันยอดมนุษย์ชัดๆ ไปกู้โลกเถอะนาย…! ยิ่งถ้าที่บ้านไม่สนับสนุนเนี่ยจะทำให้ยิ่งลำบากอยากให้ผู้ปกครองที่เข้ามาอ่านใช้วิธีให้กำลังใจมากกว่าการตั้งคำถามกับความพยายามของเด็กๆอย่างเรา ( ทำเหมือนโตมากอะ== ) อันนี้ผมขอพูดแทนคนวัยใกล้ๆกัน ไม่ได้มีเจตนาจะลามปามนะค้าบ ในจุดนี้ผมก็คงต้องขอขอบคุณคุณแม่และคนที่บ้านด้วยที่เข้าใจผม แหะๆ แต่ถ้าใครที่อยากซิ่วจริงๆ แต่ที่บ้านไม่ได้สนับสนุนมากเท่าไหร่ เป็นกำลังใจให้นะครับ ไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็ตาม สุดท้ายคนที่จะรับมือมันก็คือเรา มองโลกในแง่บวกเข้าไว้ โลกนี้ยังมียูนิคอร์น!!!!!

0
Pluemonster 8 เม.ย. 62 เวลา 21:09 น. 4

3) 1ปี vs 1ชีวิต️ : “ม่ายยย ชั้นไม่เอาด้วยหรอก” หรือ “โอ้ว ผมไม่ยอมหรอกครับพ่อ” เสียงกรีดร้องมากมายจากทั้งชายและหญิง ที่จะไม่ยอมเสียเวลา1ปี เพื่อ ซ.โซ่ สระอิ ว.แหวน ไม้เอก เด็ดขาดดด!! ( ขุ่นพระ กรีดร้องอีกสักที! ) ต้องยอมรับนะครับว่า ใครจะไปอยากเสียเวลา1ปี เพื่อโอกาสในการระบายดินสอ3วัน ( สำหรับกสพท ) ก็เปลี่ยนจาก”เสีย”เป็น”ใช้”สิครับ เวลา1ปีไม่ได้หายไปเปล่าๆ อย่างตัวผมก็ได้อะไรตั้งเยอะจากเวลา1ปี เด็กซิ่วได้อะไรหลายอย่างครับที่เด็กสอบปีเดียว ไม่มีทางได้ วะฮ่าฮ่า~ ผมเองก็รู้สึก ภูมิใจกับคณะของตัวเองมาก️ ได้อยู่ในสังคมที่ดี อาจารย์ก็อบอุ่นเป็นกันเอง ได้ประสบการณ์ที่มีแค่คณะนี้เท่านั้นที่จะให้ได้ ผมอยากเล่านะครับแต่กลัวจะยาวเกินไป เอาเป็นว่าถ้าย้อนเวลาได้จะตั้งใจมากขึ้นตอนม.6มั้ย? ผมว่าแบบนี้ดีแล้วครับ อย่างน้อยก็ได้สัก1ปี ที่ได้มีชื่ออยู่ในคณะนั้น รหัสนักศึกษา7หลัก ผมจะไม่ลืมเลยครับ️ และอีกอย่าง1ปีที่ทำตามความฝันของผม มันคุ้มมากครับ ยอมรับครับว่ามันกดดัน และก็มีคนดูถูกบ้าง สนทำไมล่ะครับ เขาพูดไม่ถึง3นาที แล้วก็ลืมๆ อย่าให้เวลาของคนไม่หวังดี มาขวางความฝันของเรา ลองคิดดูสิครับว่ามนุษย์เรายอดเยี่ยมแค่ไหน เราคิดได้ว่าอยากให้เกิดอะไรขึ้นได้ และถ้ายิ่งเราทำมันสำเร็จ บางทีเวทย์มนต์ก็อาจจะมีจริงก็ได้นะครับ เวทย์มนต์ที่เรียกว่า”ความพยายาม”


0
Pluemonster 8 เม.ย. 62 เวลา 21:10 น. 5

หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจซิ่วนะครับ ไม่ต้องรีบก็ได้เรื่องความชอบมันบังคับกันไม่ได้จริงๆแหละครับ ตอนนี้ผมได้คะแนนกสพท60อัพแล้ว ก็คงต้องรอลุ้นต่อไป555 แต่สาเหตุที่รีบเขียนกระทู้ทั้งๆที่ยังไม่ได้ยื่นคะแนน ก็เพราะอยากรีบช่วยใครหลายๆคนที่กำลังสับสนหรือมีปัญหากับที่บ้าน ลองเอากระทู้นี้ให้อ่านก็ดีนะครับ หวังว่าคงดีขึ้นไม่มากก็น้อย ไว้เดี๋ยวมาเขียนต่อนะครับ กระทู้นี้ยาวไปแล้ว555 ไว้เจอกันค้าบบบ


ปล.อยากรู้อะไรทิ้งเม้นไว้ได้เลยยย ถ้าสนใจเรียนพิเศษตัวต่อตัว dm มาในไอจี: pluemthatchioได้ครับ^^

0