Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Q&A : สอบเข้าเตรียมอุดม VER.เด็กซิ่ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้าาทุกคน เราเป็นเด็กซิ่ว TU82 สอบสายวิทย์-คณิต ได้ลำดับที่ 377 จ้าาา ก่อนอื่นขอเล่าก่อน ก็คือ ปีที่แล้วเนี่ย เราสอบได้ลำดับที่ 30×× ซึ่งหมดหวังกับการเรียกสำรองมากๆ ความรู้สึกตอนนั้นคือดิ่งมากจริงๆ เพราะเราก็ตั้งใจมากๆ แต่ก็นะ โทษใครไม่ได้นี่นา ไปเริ่ม Q&A เลยดีกว่าาา
Q : ทำไมถึงเลือกที่จะมาซิ่ว?
A : จริงๆตอนแรกก็ลังเลเหมือนกัน ว่าจะยังไงดี เพราะใจนึงก็กลัวว่าถ้าเรามาสอบแล้วเกิดไม่ติดขึ้นมา เราจะแย่กว่าเดิมมั้ย แต่สุดท้ายก็ตัดใจที่จะมา
ปล.เรามีเพื่อนมาสอบนะ เพื่อนเราก็เป็นอีกคนนึงเลยแหละที่ทำให้เรามาสอบ
Q : พ่อแม่คิดยังไงกับการที่เรามาซิ่ว?
A : อันนี้ต้องบอกก่อนว่า เรานิสัยไม่ดี เราไม่ได้บอกที่บ้านก่อนว่าเราจะไปสอบ บอกอีกทีตอนจะไปจ่ายค่าสมัครแล้ว แต่ที่บ้านก็ไม่ได้ว่าอะไร ต้องบอกว่าดูเฉยๆมากกว่า พอเราสอบติดก็เห่อกว่าเราอีกนะ 55555555
Q : เตรียมตัวนานมั้ยกับการแก้มือรอบนี้?
A : ต้องบอกก่อนว่า เราใช้เวลาเตรียมตัวกับการสอบเข้าเตรียมจริงๆ แบบว่าจริงจังจริงๆตอนนั้นก็เหลือเวลาน้อยมากก (อย่าทำตามเรา 55555) เข้าเรื่องเลยดีกว่า ก็คือตลอดช่วง ม.4 ของเราเนี่ย เราทำกิจกรรมค่อนข้างเยอะ แต่ก็พยายามเรียนทำเกรดในห้องมาตลอด พอมาจนถึงช่วงปีใหม่ 2019 เพื่อนเราเริ่มเตรียมตัวอ่านหนังสือกับแล้ว แต่เรายังไม่เริ่มเลย ด้วยความชิวของเราเอง พอช่วงสอบปลายภาคของโรงเรียน เราก็ทุ่มให้โรงเรียนหมดเลย ไม่กล้าเท เพราะเทอม 2 เรารู้สึกว่ามันยาก เลยไม่กล้าจะเท เริ่มมาอ่านจริงๆก็ ปลายๆเดือนกุมภาพันธ์นี่แหละ
Q : เตรียมตัวยังไงหรือเรียนพิเศษบ้าง ?
A : ปีนี้เราไม่ได้ลงเรียนคอร์สสอบเข้าเตรียมของที่ไหนเลย เพราะยังฝังใจกับปีที่แล้วอยู่ กลัวลงเรียนแล้วไม่ติด เราแอบเสียดายตังพ่อแม่ 555555 (แต่จริงๆควรเรียนนะ) แต่ปีที่แล้วเราลง Pre-เตรียมฯ,สอบเข้าเตรียมฯ ของ Enconcept แค่นั้นจริงๆ สำหรับการสอบเข้า กลับมาที่ปีนี้ ด้วยความที่เราอาจจะได้เปรียบเรื่องวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีวะ และคณิตศาสตร์บ้างแล้ว เราก็เริ่มจากการทวนภาษาไทยกับภาษาอังกฤษ เราเริ่มทำแบบฝึกหัดเลย ไม่ได้กลับไปย้อนเนื้อหา เพราะเรามีเวลาน้อยมาก แรกๆทำได้น้อยก็เฟลแล้ว แต่ก็ต้องฮีลตัวเอง ทำไปเรื่อยๆ ก็ยังไม่เยอะซักที (ตอนนั้นทำแบบฝึกหัดของรุ่นพี่ได้ประมาณ 50-60%) เราเลยเปลี่ยนไปทางวิทย์บ้าง และใช่ค่ะ เราไม่ทวนเนื้อหาก่อน ไปทำแบบฝึกหัดเลย มันทำให้เรารู้ว่า. . . กลับไปทวนเนื้อหาเถอะ (ได้น้อยอีกแล้วจ้า ประมาณ 50-60%) เราเลยยอมอ่านวิทย์ใหม่ ในเวลา 3 วัน แต่เราต้องทำแบบฝึกหัดเรื่อยๆอ่ะ หลังจากนั้น เราก็กลับมาทำแบบฝึกหัด เริ่มทำจับเวลาแล้วคิดเป็น % คะแนนก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่มีปัญหาเรื่องการจัดการเวลาสุดๆ 55555ก็แก้ๆปรับๆมาเรื่อยๆนี่แหละ มีช่วงนึง เรารู้สึกหมดไฟ เลยเสียวันนึงไปกับการดูหนังต่างๆนานา ประมาณ 3-4 วัน (อย่าทำตามม)
Q : วันไปสอบรู้สึกยังไงบ้าง ?
A : เขินมากก 5555 เราพยายามทำตัวให้สบายที่สุด แล้วก็ใส่ชุดม.ต้นไปสอบ เนียนๆไป ช่วงเช้าๆคนน้อย เดินเล่นในอิมแพ็คได้อยู่ แต่พอสายๆคนเริ่มเยอะ เราก็เริ่มประหม่า ตอนรอเข้าห้องสอบนี่ ร้อนมากกก!!!! ผู้ปกครองรอส่งลูกเข้าห้องสอบกัน เด็กไม่มีที่ยืน 555555 พอเข้าไปใน Hall สอบ เราอยู่ Hall 4 ภาพที่เห็นคือ ประชากรหลายๆพัน นั่งอยู่ในห้องสอบเดียวกันกับเรา เราแจ็คพอต ได้นั่งตรงที่แอร์ตก แต่โชคดีที่เสื้อกันหนาวเรามีฮูท 555555 ตอนพักเที่ยงพ่อซื้อข้าวให้กิน แต่ไม่อร่อยเลย แนะนำว่า เอาข้าวไปเองเนอะ 
Q : ข้อสอบเป็นยังไงบ้าง ?
A : ปีนี้ข้อสอบฉีกออกจากปีที่แล้ว (TU81) อยู่ เลขที่ว่ายากๆกัน ปีนี้ก็ดันออกง่าย วัด concept เฉยๆ เราทำได้ประมาณ ครึ่งนึงเลย คะแนนก็ตามนั้นเลย ส่วนไทย เรารู้สึกว่าไทยง่ายสำหรับเรามากๆ แต่เราตายที่ราชาศัพท์ตลอด สังคมก็ความรู้ทั่วไปเหมือนเดิม แล้วก็มีหลักศาสนานิดหน่อย แต่ก็พอใช้ common sense ได้ ภาคเช้าเราทำไทย-สังคมนานไปหน่อย (1 ชม.) เราเลยเสียได้เลข ถ้าเราทำไทย-สังคมเร็วกว่านี้ เราน่าจะพอทำเลขได้มากกว่านี้อีก ส่วนของภาคบ่าย อังกฤษกับวิทย์ เราเลือกทำวิทย์ก่อน มั่นใจสุดคือ เคมีกับชีวะ เปิดข้อสอบมาเราทำแบบมีความสุขมาก พอไปทำฟิสิกส์กับพวกดาราฯ เราก็เริ่มไม่จอย เราทำไม่ได้ 555555 เลยทำไปก่อน (ใช้เวลาไป 1 ชม.) จากนั้นเราไปทำอังกฤษ ปีนี้ถือว่าง่ายกว่าปีที่แล้ว แต่ reading ค่อนข้างเยอะ vocab ไม่ยากเลย  error ก็ไม่ยากเท่าไหร่ ถือว่าพลิกจากปีที่แล้วอยู่ แต่ตอนนั้นอยู่ดีๆร่างกายเราก็เป็นอะไรไม่รู้ เหงื่อออกที่มือจนจับดินสอแล้วลื่น แล้วเหงื่อก็ออกทั่วตัว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เราหนาว ตอนนั้นเราน่าจะกังวลหรือใดๆ 555555 แต่ต้องกลั้นใจทำข้อสอบให้จบ เราเหลือเวลาครึ่งชั่วโมง หลังจากที่ทวนแล้ว เราหลับยาวเลย (ไม่แนะนำให้ทำตามจริงๆ) พอออกจาก Hall เราก็คลื่นไส้ พอขึ้นรถกลับบ้านก็ร้องไห้ นั่งซึมๆจนหลับถึงบ้านเลย
Q : หลังสอบเป็นไงบ้าง?
A : เราคิดในใจว่า ไม่น่าติด เพราะข้อสอบง่ายจนเราคิดว่าคนอื่นน่าจะทำได้ หลังสอบเสร็จเราก็ใช้ชีวิตแบบหมีๆ กิน นอน ดูทีวี ดูหนัง จนประมาณ 3 วันก่อนประกาศผล อยู่ดีๆเราก็เก็บตัวอยู่ในห้องนอน ไม่คุยกับพ่อแม่เลย กินข้าวก็ไม่ได้ออกไปกินพร้อมพ่อกับแม่ ตอนนั้นเราเหมือนชาๆไป แบบ ทำไปไม่รู้ตัวจริงๆ พอวันที่ประกาศผลเราก็ซึมกว่าเดิม ออกไปไหนก็เดินใส่หูฟังเดินเหมือนคนอกหัก 555555 วันนั้นตอนเย็นที่บ้านไปซื้อของ เราก็เดินๆ จนได้ไปคุยกับปลาในตู้ หลังจากนั้นไม่นาน พี่ที่เรารู้จักโทรมาบอกว่า ประกาศผลแล้ว ได้ดูยัง ตอนนั้นเราใจเต้นเร็วมาก เรารีบวางสาย จะไปเปิดดู แต่เพื่อนเราโทรมาก่อน โทรมาบอกว่าเราติดแล้ว ตอนนั้นเราตกใจ ทำอะไรไม่ถูก เราก็เลยวางสายจากเพื่อนแล้วไปเปิดดูผล ปรากฏว่า มีชื่อเราในประกาศจริงๆ เราวิ่งไปกอดพ่อแล้วร้องไห้แรงมากก พ่อถามว่าเป็นอะไร ไม่ติดอีกแล้วหรอ 555555 เราก็ยื่นประกาศให้ดู แล้วก็ร้องไห้อยู่กลางห้างนั่นแหละจ้าาา
Q : วันประกาศผลที่ต.อ.รู้สึกยังไง??
A : เราก็อดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว เราไปที่สนามด้วยความผิดหวัง แต่ก็ยังแอบหวัง ว่าลำดับจะดี แต่ก็ผิดหวังอยู่ดี แต่พอมาปีนี้ เราไปด้วยความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริงๆ ดีใจมากๆแหละเนอะ เราได้เพื่อนใหม่ที่สนามด้วยยย เราก็บอกเพื่อนเราตั้งแต่รู้จักกันเลยว่าเราซิ่วมา ไม่ได้รู้สึกว่าต้องปิดบังอะไร เพื่อนก็มีแซวๆบ้างแหละะ บูมที่สนาม บูมก้นหอย ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นจริงๆ พี่ๆน่ารักมากกกกกก ประทับจัยยย
แนะนำเพิ่มเติมนิดนึง คือถ้าใครมีปัญหาเรื่องจำคำศัพท์ไม่ได้เนี่ย Memolody  ของ Enconcept ช่วยได้จริงๆ เครียดๆในห้องสอบก็นั่งร้องได้ 55555 คือยอมรับว่าเราได้ศัพท์จาก Memolody  เยอะพอสมควรเลยแหละ ถ้าพี่แนน พี่หวายได้มาอ่าน หนูก็ขอบคุณพี่ๆมากๆนะค้าาาา 
ใครที่กำลังเตรียมตัวจะสอบ หรือใครที่คิดว่ากำลังจะซิ่ว เราอยากให้สู้ให้เต็มที่ เอาความผิดหวังมาเป็นแรงฮึดต่อ สู้วววว!!!ส่วนใครที่พลาดจากปีนี้ก็ฮึดใหม่ในสนามมหาลัยเนอะ สู้ๆน้าาาาา
สุดท้าย ขอบคุณทุกคนจริงๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสอบของเราในครั้งนี้ ทั้งเพื่อน พ่อแม่ พี่ๆ ที่คอยให้กำลังใจเรา ขอบคุณมากจริงๆ 
ส่วนใครอยากปรึกษาเรา อยากคุยกับเราก็ direct IG เรามาได้น้าาา emprtxp

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Ampx 6 ส.ค. 63 เวลา 00:03 น. 2

อ่าวเราพึ่งมาเห็น5555 เรากะว่าจะซิ่วปีนี้ค่ะ แล้วตอนรายงานคัวพี่ใส่ชุดอะไรไปอ่ะคะ

0