Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์พยาบาล มมส #dek62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีทุกๆคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ขอแทนตัวเองว่าพี่ละกันเผื่อปีต่อไปน้องๆจะได้มาอ่าน รีวิวไว้เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนที่จะไปสอบสัมภาษณ์ พยาบาลมมส นะจ้ะ พี่ติดพยาบาลมมส รอบ2 รอบโควตานะ วันนี้เลยมารีวิวแก้บน5555 
          พี่ไปถึงมมส ตอนประมาณ6โมงกว่าๆ ตอนนั้นทุกคณะมีพี่ๆมาต้อนรับน้องๆหน้าคณะอย่างดีเลย มีกลองมีเต้น ยกเว้นคณะพยาบาล55 มีพี่ๆปี1ยืนคอยและให้ตรวจสอบรายชื่อและห้องสอบที่หน้าคณะ พอเวลาประมาณ7.30ก็ให้ขึ้นไปลงทะเบียนในชั้นที่เราสอบ เสร็จแล้วก็เข้าห้องก่อน(ห้องอะไรพี่ก็เรียกไม่ถูกอาจจะเป็นห้องเรียนแหละ55) ในห้องจะมีพี่ๆชั้นปี1มาพูดแนะแนวให้กับเรารีวิวสัมภาษณ์รีวิวคณะให้ฟังต่างๆนาๆ จน9โมงพี่ปี1ก็เรียกตัวไปสัมภาษณ์ทีละประมาณ5คน แต่ว่ามีหลายห้องสอบนะ พี่ได้ห้องสอบที่9 ในห้องมีอาจารย์3ท่าน ต่อเรา1คน 
อ: แนะนำตัวให้ฟังหน่อย
พี่: สวัสดีค่ะชื่อ...... ชื่อเล่น...อายุ.. มาจาก...
คำถามที่อ.ถามจะมีเช่น เกรดเฉลี่ยเท่าไหร่ พ่อแม่ทำงานอะไร สมัครที่อื่นไว้มั้ย ทำไมเลือกที่นี่ ทำไมไม่เรียนใกล้บ้าน เคยทำกิจกรรมอะไรบ้าง เคยไปฝึกงานที่รพ.มั้ย คิดยังไงกับการที่มีคนบอกว่าพยาบาลเป็นลูกน้องหมอ ถ้ามีคนเป็นลมจะช่วยยังไง กิจกรรมที่เราทำในพอร์ตจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยังไง เป็นผู้นำอะไรบ้าง ถามถึงข่าวปัจจุบันนั้นด้วยนะ แล้วอ.ก็ให้คำนวณยาที่ผสมกับน้ำ เทียบบัญญัติไตรยางค์ง่ายๆแต่พี่ตอบไม่ได้555555 อ.ก็ให้ตอบจนตอบได้ อ.ใจดีมากๆ ไม่ดุเลยนะ แล้วก็มีถามภาษาอังกฤษพี่เจอ1คำถามอ.จะพูดยาวววววมาก พี่ฟังออกไม่หมดหรอกแต่พอเดาๆได้ว่า ถ้าวิชานั้นมันยากมากๆ เรียนหนักมากจะทำยังไง เงิบค่ะ พี่ตอบไม่ถูก555 อ้ำๆอึ้งๆอยู่ตั้งนาน คำนวณกับภาษาอังกฤษจะโดนทุกห้องนะมีแน่นอน  
คำถามสุดท้ายคือมีอะไรจะถามอ.มั้ย ก็ประมาณนี้นะ เอาจริงพี่ก็จำที่ตัวเองตอบไม่ได้55ก็เลยขอรีวิวที่เป็นคำถามที่พี่โดนถามละกันเน้อะ สัมภาษณ์เสร็จก็มีพี่ๆหน้าห้องถามว่าโอเคมั้ยเป็นไงบ้าง ละก็กลับเข้าไปเอากระเป๋าแล้วกลับบ้านได้เลยย พอร์ตโฟลิโอถ้ามีก็จะดีมากๆนะเตรียมไปด้วย อ.ดูพอร์ตพี่ทั้งสามคนเลย 
          ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ผิดพลายยังไงก็ขออภัยไว้ด้วยนะจ้ะะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น