Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to be TU83, 84, 85++++ >>จาก TU82 (สายวิทย์-คณิตน้าา)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน! 
คือพี่ก็ติด TU82 สายวิทย์-คณิตเน้อ ลำดับ 6xx ก้จะท้ายๆหน่อยcheeky เพราะพี่อ่านหนังสือเเบบจิงๆเเค่ 1 เองน้องงงง วันนี้
พี่ก็จะมาบอกวิธีการเตรียมตัว/ที่เรียนพิเศษ/หนังสือที่ใช้ บลาๆๆ เพื่อเป็นเเนวทางให้น้องๆรุ่นต่อไปที่อยากจะเข้ารร. เตรียมเน้ออ อย่างเเรกเลยนะ

1. อย่าคิดว่าตัวเองโง่ ไม่เก่งพอ ไม่มีใครออกจากท้องเเม่เเล้วเก่งเลยหรอกน้อง คนเก่งๆ เค้าก้อดทน ขยัน พยายามกันทั้งนั้นอ่ะ
2. อย่าคิดว่าตัวเองไม่มีทางติด เพราะถ้าน้องคิดว่าตัวเองไม่ติด ยังไงก้ไม่ติด เพราะขนาดน้องยังไม่มั่นใจในตัวเอง เเล้วน้องจะเอาอะไรมามั่นใจในการทำข้อสอบ
3. อย่าคิดว่าตัวเองไม่มีเวลา
4. ท้อได้ เเต่อย่าถอยนะน้อง 

การเตรียมตัวคร่าวๆ
พี่เริ่มเรียนพิเศษตอนขึ้น ม.3 ก็เรียนเเบบคอร์สชิวๆ เรียนเเค่เลข ม.3 ธรรมดาๆ เนี้ยเเหละ เพราะตอนนั้นก้เฉยๆกับเตรียม ที่เรียนพิเศษก็เรียนตามเพื่อนน้อง คือพี่ติดเพื่อนอ่ะ5555 เเล้วพอตอนเปิดเทอมอ่ะ มันก้มีเรื่องที่ รร เดิมนิดหน่อยย._. ทำให้พี่ไม่อยากอยู่เเล้วววว พี่ก้เลยเริ่มหาข้อมูล รร ใหม่ ม.4 เเล้วก้รู้สึกว่าเเบบ เห้ย! รร เนี้ย -ใช่ว่ะ! ก้เลยเริ่มจากการเรียนพิเศษ วิทย์ เเล้วก้อิ้งตามมา (เลขเรียนอยู่เเล้ว) เเรกๆ พี่ก้ไม่ได้ตั้งใจมากหรอก คือมันเป็นฟิลว่าเเบบ.....ก้มันยังไม่ใกล้สอบอ่ะ กุจะตั้งใจไปทำไม55555 ใช่น้อง มันเหลืออยู่ประมาณ 9 เดือนก่อนสอบ พี่ก้ยังรู้สึกว่ามันยังไม่ใกล้อ่ะ._. ก้เรียนมาเรื่อยๆ ช่วงหลังๆ ก้เรียนไทย สังคม ตอนประมาณปิดเทอมตุลา-เปิดเทอม 2 ก้เรียนเรื่อยๆ เพราะพี่เป็นคนขี้เกียจมากกกกก ไม่ชอบอ่านหนังสือเลยน้อง จนถึง 1 เดือนสุดท้าย......พี่ก้ไปสอบ mock exam ของ ondemand อะน้อง คะเเนนพี่โหลยโท่ยมากน้องงงง5555555 มันทำให้พี่เริ่มมีความกลัวนิดๆ เเล้วมันเป็นจุดเริ่มต้นทำให้พี่ตั้งใจอ่านหนังสือ พี่มีไฟในการอ่านหนังสือมากเลยน้อง เเบบฟิตมากน้อง นอนวันละ 5 ชม เวลาพักทุกอย่างพี่อ่านหนังสือหมดเลยน้อง คือเหนื่อยมาก เเบบโคตรท้อเลย เเต่พี่ก้สู้จนสามารถทำมันได้สำเร็จ โอเค เรามาเรื่องต่อไปกันเถอะ!


ที่เรียนพิเศษ
ถ้าถามว่ามันสำคัญมั้ย....มันเเล้วเเต่คนอ่ะน้อง มีเพื่อนพี่ไม่ได้เรียนเเต่ตั้งใจอ่านหนังสือ มีวินัยในตัวเอง ก็ติดเหมือนกันอ่ะน้อง คือมันเเล้วเเต่คนอ่ะ เเต่สำหรับพี่มันควรเรียนน้อง555 เพราะพี่ไม่ค่ยชอบอ่านเอง เเล้วถ้าไปเรียนเหมือนที่เรียนเค้าจะสรุปเเนวต่างๆมาให้ด้วยอ่ะ เลยทำให้ scope ในการอ่านเเคบลงด้วย

เลข

พี่เรียน SUPK นะ เรียนที่เดียวเลย เรียนตั้งเเต่คอร์ส ม.3 เทอม1,2, ติวขั้นเทพสอบเข้าม.4, โค้งสุดท้ายมุ่งตรงเตรียมอุดม เฟส 5,6,7,8

เเต่ปีนี้มีเเว่วๆว่าoplus ตรงมากก


คือพี่บอกก่อนว่าพี่เป็นคนมีหัวด้านเลข555 พี่เลยรู้สึกว่าคอร์สม.3 มันง่ายไปนิดนึงอ่ะ จะบอกว่าถ้าใครพอมีพื้นเลขดีหรือเป็นคนหัวไว เเนะนำให้สมัครคอร์สติวขั้นเทพไปเลย เรียนเเทบกระอักเลือดน้อง ชม. เยอะมากกกก (ถ้าใครมีเวลาก็ควรเรียนนน้าาา) สำหรับที่ไม่ค่อยเก่งเลข เเนะนำให้เรียนคอร์ส ม.3 ด้วยเน้ออ เเล้วน้องจะตามเพื่อนทันเเน่นอน! เเต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลา เเบบเหลืออีกไม่กี่เดือนจะสอบเเล้ว ก้ลงมุ่งตรงเตรียมไปเลยน้อง มีประโยชน์เเน่ๆ ทวนให้เยอะอยู่น้าา ตอนสอบเตรียมพี่ทำเลขได้ประมาณ 20-25/50 จะบอกว่าปีพี่อ่ะ เลขมันง่ายกว่าปีก่อนๆ ทำให้เก็บได้เยอะอยู่นะ ปีน้องก้อาจจะเป็นเหมือนพี่ฉะนั้นอย่าเท! กราบ! เพราะมันสำคัญมากน้อง เเต่ถ้าไม่ได้จิงๆ น้องต้องได้อิ้งกะวิทย์เน้ออ

หนังสือที่ใช้
พี่ทำอยู่เล่มเดียวคือเล่มสีนำ้ตาลของ อ.รัชพล เพราะตอนนั้นมันมีเวลาน้อยเลยฝึกได้เเค่เล่มเดียว เเต่ก็เป็นเล่มที่พี่รู้สึกว่าเเบบมันโคตรรรดีอ่ะ โจทย์คือมีครบทุกเเนว ทำให้ได้ทวนอะไรหลายๆอย่างด้วย ควรซื้อ! ห้ามพลาด! เเต่ถ้าใครมีเวลาเหลือก็ซื้อเล่มอื่นๆของ อ. ทำด้วยก็ดีนะ ทำให้หมดเลยยิ่งดีน้อง โจทย์ดีๆทั้งนั้น(เพื่อนพี่บอกมา) เเละสิ่งที่สำคัญมากๆ คือ การจับเวลานะ เพราะเวลาอยู่ในห้องสอบจริงๆ มันจะลนมากๆ ควรจะจับเวลาเสมือนจริงเเล้วพยายามบีบเวลาให้ลดลงเรื่อยๆ ถ้าคิดว่าตัวเองเริมทำคล่องเเล้วเน้ออ



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คณิต สอบเข้า ม.4 รัชพล


วิทย์

ข้อสอบปีนี้คือ......ิบหายมากน้องงงง5555 พี่ทำฟิสิกส์ไม่ได้เลย ชีว ดาราศาสตร์ก็มั่วหมดเลยน้องงงง เคมีก็ได้บ้างไม่ได้บ้าง เอาตรงๆ นะ ทำได้น้อยกว่าเลขอีก55555
พี่เรียน ondemand นะ ทั้งฟิสิกส์ เคมี ชีว เลยยย เรียนคอร์สสอบเข้าม.4 กะ upskill อ่ะ ก็ดีนะน้อง พี่ชอบพี่เคนมากกกก คือสอนดีมากก เเล้วคือสอนเเบบไม่เครียดเลยยย ส่วนวิชาอื่นพี่รู้สึกเฉยๆ อ่ะ5555 เพราะฟิสิกส์มันขึ้นอยู่กับการฝึกโจทย์ ส่วนชีว สุดท้ายก็ต้องกลับไปจำเองอยู่ดีอ่ะ._.

หนังสือที่ใช้
ฝึกเเค่ฟิสิกส์เล่มเดียว5555 ที่เหลือก็อ่านในเล่มของออนเลยอ่ะ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิทยาศาสตร์คำนวณ ม.9ho

ส่วนเคมีกับชีวพี่ทวนในนส. ของพี่เคนกับพี่วิเวียนอย่างเดียวเลยอ่ะ คือตอนนั้นมันเหลือเวลาไม่มาก เลยเตรียมได้เเค่นิดเดียวอ่าา ขอโทดน้าา เเนะนำไม่ได้จิงๆ crying
รวมๆนะ วิทย์ พี่ได้ประมาน 15-20/50 ข้อเองง5555

อังกฤษ

พี่เรียนกะครูสมศรีน้าาา คอร์สโค้งสุดท้าย เเล้วก้ เอ็นคอน เรียน final countdown อ่าา คือวิชานี้ค่อนข้างพึ่งบุญเก่า อยู่ ep มาตั้งเเต่เด็ก เลยค่อนข้างถนัดภาษาเลยไม่ได้เตรียมอะไรเยอะมากอ่า เเต่ก้มีท่องศัพท์นะ ท่องในศัพท์4 ของครูสมศรีอ่าา 

หนังสือที่ใช้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Gat

ข้อสอบเตรียมจะล้อข้อสอบ gat มาเลยอ่ะ ควรทำๆ

เเต่พี่เเนะนำให้ฝึก reading ไปเยอะๆ เพราะในข้อสอบ พาร์ท reading จะค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นควรโกยคะเเนนให้ได้มากที่สุด เเล้วโอกาสสอบติดจะเพิ่มขึ้นเยอะะะะะะะ


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu tep reading

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ reading อ. ศุภ วั
ตอนสอบวิชานี้ พี่ทำได้ประมาณ 35-40/50 ข้อน้าา


ภาษาไทย

กราบบบบบบบบบครูลิลลี่เลยน้องงงงงง คงไม่ต้องพูดเยอะเพราะคงจะรู้กันดีอยู่เเล้ว^^
เรียนเเค่โค้ง กะ เก็ง เเล้ว ก็ คืนหมาหอน บอกเลย พอเเน่นอนน สำหรับสายวิทย์ เเต่ถ้าใครมีเวลาควรเรียนเตรียม1 ด้วยเน้อ รับรองพื้นฐานเเน่น เพื่อนที่เรียนนี่เทพไทยมากอ่ะ นี่เสียดายมาก น่าจะเรียนตั้งเเต่เตรียม1 

หนังสือที่ใช้ 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตะลุยโจทย์ ภาษาไทย เข้าเตรียม

ก็ดีนะน้อง เเต่พี่ว่าตั้งใจเรียนครูลิลลี่ เเล้วทวนในหนังสือก็พอเเล้วอ่าา
ตอนสอบพี่ทำได้ประมาน20/25 ข้อน้าา


สังคม

เรียน อ.เเกงส้มน้าา คอร์สสรุป/ตะลุย/โค้ง/เก็ง พี่เรียนหมดเลยน้อง ก้พี่ชอบอ่ะ5555 ก็ถือว่าตรงอยู่นะ สำหรับข้อสอบสังคม,_, เพราะมันจะออกอะไร เราไม่มีทางตรัสรู้ได้ เเต่ก้ไม่ใช่ว่าจะยากทุกข้อน้า ข้อง่ายๆถามตรงๆก้มีน้อง 
คือชอบ อ. เเกงส้ม มากกกก สอนสนุกโคตร ขำท้องเเข็งกันทั้งคาบบ เเต่เเบบสอนช้าไปนิดนึงอ่ะ เเต่ถ้าใครเวลาเหลือน้อยน้องเรียนโค้ง 1 วันจบ ให้มีอะไรติดหัว เเล้วตามข่าวช่วงนั้น อะไรน่าสนใจตามมันให้หมดน้อง! เเค่นี้พี่ว่าก็น่าจะพอทำได้บ้างเเล้วอ่ะ เเล้วพี่ก้ไม่ได้ซื้อหนังสือเพิ่มเลยน้า เเล้วในเล่มครูเเกงก้พอเเล้วววว

ทำได้ประมาณ 15/25


สุดท้ายนี้
สำหรับน้องที่มีความตั้งใจ ความพยายาม พี่เชื่อว่าน้องจะสามารถทำมันได้ สู้กับทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความเหนื่อย ท้อ หรือเเรงกดดันต่างๆ ถ้าน้องอยากจะมีพระเกี้ยวน้อยติดไว้บนอก อุปสรรคเเค่นี้ ทำไมน้องจะสู้ไม่ได้ล่ะ? เตรียมอุดมไม่ได้อยู่ไกลเกินเอื้อมถ้าน้องพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง ก้ขอให้น้องรุ้ไว้ว่าครั้งนึงเราเคยทำอะไรเเบบนี้ เราเคยเต็มที่กับอะไรสักอย่าง เตรียมไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตมันเป็นเพียงเเค่ส่วนหนึ่ง สนามใหญ่จริงๆคือมหาลัย  ฉะนั้นสุดท้ายไม่ว่าจะติดหรือไม่ติด สิ่งที่ได้ก้คือความรู้ที่ติดตัวน้องไปตลอดชีวิต
 

หลังจากอ่านกระทู้นี้ ก้ไปอ่านหนังสือซะ!

#สู้!

#รักน้องตั้งเเต่ยังไม่เห็นหน้า


 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

sirapatsorn1903 12 เม.ย. 62 เวลา 02:06 น. 2

ถ้าหนูจะสอบสายวิทย์คณิต แต่อ่านเองหมด ไม่ได้เรียนพิเศษจะสอบได้มั้ยอ่าา หนูกลัวสอบไม่ติดมากเลย ฮืออออ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-11.png

1
040547 15 เม.ย. 62 เวลา 16:36 น. 2-1

ได้จ้าา มันมีเพื่อนพี่ส่วนนึงที่ไม่เรียนพิเศษก้ติดจ้า ลำดับดีกว่าพี่ด้วย5555 (มันเริ่มอ่าน 3 เดือนก่อนสอบ) ในความคิดพี่อ่านเองมันได้อะไรเยอะกว่า ถ้าน้องขยัน ฝึกทำโจทย์บ่อยๆ อย่าท้อ เเล้วก้ต้องตั้งใจเเละมีวินัยมากๆ อาจจะเหนื่อยหน่อยเเต่น้องลองจินตนาการวันที่น้องสอบติด วันนั้นน้องจะหายเหนื่อยเรยยย^^ สู้ๆน้าา️️

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Plengcry 3 ก.พ. 63 เวลา 23:15 น. 6

พี่คะ คือหนูพึ่งมารู้ตัวว่าอยากเข้าตอนเหลือ1เดือนก่อนสอบเเล้วหนูก็ไม่เคยเรียนพิเศษด้วยพี่ว่าหนูมีโอกาสจะติดไหมคะ;-;

0