Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนรอเพื่อซิ่ว!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆคิดว่าการเรียนไปด้วย และอ่านหนังสือเตรียมสอบใหม่ด้วย จะรอดมั้ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Puifai62 11 เม.ย. 62 เวลา 16:03 น. 1

เรียนรอก็มีกิจกรรมของมหาลัย อาจทำให้เสียเวลาอ่านหนังสือได้ อาจทำให้อ่านหนังสือได้ไม่เต็มที่เหมือนซิ่วอยู่บ้าน แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการแบ่งเวลาและความมีวินัยของเรา

0
RollerRing777 11 เม.ย. 62 เวลา 17:21 น. 2

เราเป็น #dek61 อยากเรียนทันตะซึ่งในปีนั้นสอบไม่ติด ก็คิดว่าจะเอายังไงกับชีวิตดี สุดท้ายก็เลือกเรียนก่อน ตัวเราเรียนมหาลัยที่กิจกรรมเยอะมาก และคณะก็มีกิจกรรมแบบตลอด ส่วนตัวแนะนำว่ากิจกรรมไม่ใช่อุปสรรคถ้าเราไม่ทำค่ะ ส่วนเรื่องการเรียนคือ การได้เรียนมหาวิทยาลัยทำให้เราได้ทบทวนความรู้ไปด้วย บางเรื่องที่เรียนในมหาวิทยาลัยช่วยในข้อสอบม.ปลายเยอะเลยนะคะ อีกอย่างคือการเรียนไปด้วยเราอาจค้นพบตัวเองได้นะคะ ว่าจริงๆแล้วอยากเรียนอะไรกันแน่ สู้ๆนะคะ แบ่งเวลาให้ดี

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Wawa Chanaphat Nk 11 เม.ย. 62 เวลา 21:21 น. 3

มันอยู่ที่วินัยจริงๆค่ะ การแบ่งเวลาและมีวินัยในการอ่านเพื่อจะซิ่วไปเรียนอย่างที่หวังไว้

ถ้าเรียนเพื่อรอซิ่ว อาจจะมีเวลาในการอ่านน้อยกว่าและมีกิจกรรมที่ต้องทำเยอะกว่า แต่บ้างทีเราจะไม่เปลี่ยนใจที่ไม่ซิ่ว อาจจะชอบเรียนที่ตัวเองเรียนอยู่

ถ้าซิ่ว มีเวลาเยอะ แต่อาจจะขี้เกียจและลังเล ไม่มั่นคง อาจไม่อยากเรียนต่อไปเลยก็ได้

สู้ๆนะ ไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็ตาม

0
ณัชพงศ์ชัย แก่นจันทร์ 11 เม.ย. 62 เวลา 21:30 น. 4

เราเป็น dek61 ซิ่วมา 62 และกะจะซิ่วต่อไป 63 เราแนะนำว่าให้ลองเข้ามาเรียนในมหาลัยดูก่อนเพื่อสัมผัสฟิลลิ่งว่าเรียนมหาลัยประมาณนี้นะเพราะคนอื่นบอกมากับเข้าไปเรียนเองมันวัดกันไม่ได้จริงๆ พอเข้าไปก็จะเจอเพื่อนที่จะซิ่วเหมือนกันในคณะก็ชวนกันอ่านนส. คือเรารู้สึกดีมากที่พ่อกับแม่บอกให้ไปเรียนก่อนเพราะถ้าเราอยู่บ้านคงเสียเวลานอนเฉยๆไปปีนึงเพราะอยู่บ้านมมันไม่มีแรงกระตุ้นเลย ส่วนถ้าจะซิ่วจริงๆ ก็เริ่มอ่านนส.ตุน เรียนพิเศษตั้งแต่ตอนนี้เลย

3
oumlln 12 เม.ย. 62 เวลา 12:32 น. 4-2

พี่จะลงเรียนที่ไหน คณะไหนไปก่อนหรอคะ หนูก็กะจะเรียนไปซิ่วไป อยากหาเพื่อนค่ะ แฮ่

0