Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบmwitฉบับเด็กไม่เก่ง><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หวัดดีจ้าา เราอยู่mwitรุ่น29นะ เราจะมาเล่าการสอบและวิธีอ่านนส.สอบmwitในแบบของเรานะ

ขอเล่าก่อนเลยนะ คือเราอ่ะ ไม่ใช่เด็กแข่งของรร. ที่รร.ก้ไม่มีใครติดmwitมาหลายปีละ ขอไม่บอกละกันนะว่ารร.อะไร

เราเริ่มเรียนพิเศษตอนม.2อ่ะ ตอนนั้นก้เรียนเคมีกับฟิสิกส์ เพราะเห็นเพื่อนเรียนกัน จิงๆเรายังไม่รู้จักmwitเลยนะ จนครูบอกว่า “ข้อนี้เคยออกmwitนะ” เรานี่แบบ...มันคืออะไร555 เลยลองไปหาในเน็ตดู ปรากฎว่ามันมีแต่คลิปเฉลยข้อสอบเก่า เยอะกว่าคลิปของรร.อีก เลยลองเข้าไปดู พอเห็นโจทย์แล้วแบบ...เจอกันดาวอังคารจ้าา55555 

คือเราไม่ค่อยชอบคณิตอ่ะ ไม่รู้ทำไม แต่จะพยายามแค่ไหนก้ไม่เก่งขึ้นอ่ะ คือในเนื้อหาอ่ะสบายๆ แต่พอเป็นโจทย์แข่ง ตายอย่างเดียวคับ555

เราก้เรียนอยู่แค่นั้นอ่ะม.2 แต่จะเน้นเคมีหน่อย เพราะสนุกดี พอปิดเทอมจะขึ้นม.3 เราก้ลองอ่านนส.พวกสอวน.ดูอ่ะ ซึ่งแน่นอน ทำไม่ได้ซักข้อเลยย โดยเฉพาะคณิต แต่เคมีกับชีวะยังพอไถๆไปได้ เราก้ทำโจทย์แบบนี้ไป แล้วก้อ่านคู่มือสรุปเนื้อหาม.ต้นอ่ะ ไม่ค่อยได้เรียนคอร์สเข้าmwitเท่าไหร่ เพิ่งจะมาเรียนจิงๆก้ตอนต้นๆตุลาอ่ะ ตอนนั้นก้เรียนแบบคอร์สตะลุยโจทย์วันเดียวอ่ะ ก้ทำได้บ้างไม่ได้บ้างอ่ะ แต่ส่วนใหญ่ที่ทำไม่ได้จะมากกว่านะ(โดยเฉพาะคณิต555) พอเรียนเสดเราจะเอาข้อที่ไม่เข้าใจไปถามครูอ่ะ ไม่ก้ครูที่รร. แล้วก้กลับไปทบทวน ซึ่งเราว่ามันจำเป็นมากเลยนะ คือน้องไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษเยอะก้ได้ถ้าน้องทบทวนบ่อยๆอ่ะ แล้วต้องขยันอ่านนส.ด้วย ถามว่าตอนนั้นอ่านเยอะมั้ย ขอตอบว่า ‘เยอะ’ ละกัน
แต่ก้มีอ่านๆอยู่แล้วก้หนีไปเล่นเกมบ้างบางที(ไม่ใช่บางทีนะ555) แต่ก้คืออ่านเยอะแหละ 

ช่วงปิดเทอมเดือนตุลาที่เหลือ เราก้ยังอ่านแบบเดิม เน้น
เนื้อหาม.ต้นเยอะๆ แล้วก้ลองหาข้อสอบเก่ามาทำดู เราก้เอาข้อสอบจากที่เราไปเรียนคอร์สตะลุยโจทย์วันเดียวนี่แหละ แล้วเราก้ไปลองสอบmock อันดับก้โอเคอยู่ ก้ทำให้สบายใจขึ้น0.001%

พอเปิดเทอมเดือนพฤจิกา เริ่มตื่นเต้นละ555 ตอนนั้นที่รร.มีกีฬาสีพอดีด้วย เลยต้องทั้งอ่านนส.ทั้งทำฉากไปในเวลาเดียวกัน555 ก้สนุกดีแหละ  

วันก่อนสอบ ที่บางคนบอกว่าให้นอนเยอะๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราชอบนอนดึกก่อนสอบ555 คือเราชอบทำข้อสอบ
แบบง่วงๆอ่ะ รส.ไม่ตื่นเต้นดี แต่อันนี้มันแล้วแต่คนนะ แน่นอน วันนั้นเรานอนเที่ยงคืน555 มัวแต่นั่งอ่านสรุปของทุกวิชาอยู่ วันก่อนสอบควรอ่านทบทวนที่บ้านนะน้อง ไม่ควรไปเรียนพิเศษแล้วนะ

พอถึงวันสอบ ตอนนั้นเราไปสอบที่mwitเลยอ่ะ เพราะตอนนั้นคิดแบบว่า ยังไงก้ไม่ได้อยู่ละ อย่างน้อยก้ขอมาซักครั้งเหอะ555 วิชาแรกเป็นคณิต 15ข้อแรกเป็นโจทย์ง่ายๆประมาณกลางภาคปลายภาครร.ทั่วไป เราเก็บได้สิบกว่าข้อ ไม่ยากมาก ส่วนพาร์ทหลังเป็น18ชอยส์แล้วก้unseen เรารส.ดีมากที่ไม่ได้อ่านคณิตไป เพราะอ่านไปก้ทำไม่ได้อยู่ดี555(น้องอย่าลอกเลียนแบบนะ ควรอ่านทุกวิชานะ^^)
ก้เลยมั่วหมดเลย ยังดีนะเป็นชอยส์ ยังไงก้มีโอกาสมั่วถูกเนอะ

พอตอนบ่ายสอบวิทย์ ค่อยโล่งใจขึ้นหน่อย ชีวะเยอะมากกกก ประมาณ60%ของทั้งหมดอ่ะ รองลงมาเป็นเคมี แล้วค่อยฟิสิกส์ ซึ่งดีสำหรับตัวเรามาก555 เพราะเราถนัดชีวะ แต่ไม่ชอบฟิสิกส์ #อันนี้แล้วแต่ปีนะ มันไม่ได้เน้นแบบเดิมทุกปีนะ#

คือจิงๆที่ตอนนั้นทำได้เพราะเราไม่ตื่นเต้นด้วยแหละ คือเราเป็นคนตื่นเต้นง่ายไง น้องๆพยายามตั้งสติก่อนเข้าห้องสอบนะ เพราะถ้าตื่นเต้นเมื่อไหร่ ripเลยจ้าา ตอนนั้นเราไปสอบkvisด้วยไง แต่เราตื่นเต้น เลยสอบไม่ติดTT

ต่อๆ พอถึงวันประกาศผลก้แบบ คืองงมากว่าติดได้ไง เพราะตอนแรกไม่ได้หวังเลยไง งานเข้าสิครับ ต้องอ่านนส.รอบสอง แต่เอาจิงๆเราก้ไม่ได้อ่านมากขนาดนั้นอ่ะ ตอนนั้นมันต้นๆธันวา เราก้อ่านไป เล่นเกมไป(แต่เกมจะเยอะกว่าหน่อย) ค่อยมาอ่านเยอะๆก้ช่วงปีใหม่อ่ะ เราแนะนำให้อ่านวิธีการทำการทดลอง แล้วก้วิธีการใช้อุปกรณ์การทดลองไปด้วยนะ เพราะรอบสองมีสอบlabด้วย เราก้เรียนคอร์สmwitรอบสองกับสถาบันแห่งหนึ่ง ซึ่งเราเรียนไม่รู้เรื่องเลย แต่ส่วนใหญ่เราจะได้จากเพื่อนที่รร.มากกว่าที่ช่วยกันติว แล้วเราก้ชอบสอน
รุ่นน้องด้วย ถือว่าเป็นการทบทวนไปในตัว 

ตอนนั้นเราคิดว่าแบบ มันต้องออกชีวะเยอะแน่ๆ เพราะรอบแรกก้ออกเยอะ ซึ่งเราไม่น่าคิดแบบนั้นเลย

พอถึงวันสอบรอบสอง มันสอบสองวันไง วันแรกสอบวิทย์ อีกวันสอบคณิต ตอนแรกเราก้แบบ ชิลล์มากอ่ะ555 นึกว่าจะออกชีวะ ปรากฎว่า ไม่มีชีวะเลยคับ!!! คือแบบ นั่งสตั๊นอยู่ตรงนั้นอ่ะ แล้วมันก้ถามว่าแบบ น้ำกระด้างชั่วคราวสูตรเคมีคืออะไร ซึ่งเราก้น่าจะตอบได้นะ แต่เรามัวแต่อ่านชีวะไง คือเซ็งมากอ่ะ เราแนะนำให้อ่านทุกวิชาเท่าๆกันนะ เพราะข้อสอบmwitคาดเดาได้ยากมาก พอสอบตอนเช้าเสด เดินลงมาก้เกือบร้องไห้อ่ะ แต่ในใจคือมันไปแล้วอ่ะ คือรู้ว่าไม่ได้แน่ๆ 

รอบบ่ายก้เริ่มรนละ คือคิดในหัวว่าแบบ “ถ้าทำlabไม่ได้ไม่ติดแล้วนะ” ยังดีนะเป็นlabให้ต่อสายไฟ ประดิษฐ์ตาชั่ง ก้ไม่ยากมาก แต่ต้องสร้างสรรค์หน่อย!!! ก้ทำให้สบายใจขึ้นนิดนึง

พออีกวันสอบคณิต แต่สอบแค่ครึ่งวัน เราก้เตรียมทำใจเลย ว่าจบแล้ว คือคราวนี้มันเขียนตอบไง แต่ก้ทำได้อยู่ ง่ายกว่ารอบแรกเยอะ พวกสอวน.คณิตจะไม่มีแล้ว แต่unseenจะยากมาก คือให้สถานการณ์มาแล้วให้เรามาคิดทฤษฎีเองอ่ะ ซึ่งมีแต่พวกเอเลี่ยนอ่ะนะที่คิดได้555 

คือถึงข้อสอบจะยากขนาดนี้ แต่มันยังใช้วิธีคิดแบบม.ต้นมาวิเคราะห์นะ ดังนั้นน้องต้องอ่านเนื้อหาม.ต้นให้ดีนะ^^

หลังสอบเสด จะมีค่ายpre-mwit สำหรับนร.ที่ติดรอบแรก เราแนะนำให้ไปนะ สนุกมากก 

วันประกาศผลอ่ะ คือเราติดสำรองไกลอยู่ แต่ก้เรียกถึง️️ ตอนแรกก้เสียใจเหมือนกัน แต่ก้ทำดีที่สุดแล้วอ่ะเนอะ

ขอให้น้องทุกคนโชคดีน้าาา:D 




แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Thunderstorm2004 6 ต.ค. 62 เวลา 12:55 น. 2-1

ตอนสอบก้ไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องคิดว่าจะติด/จะไม่ติด ทำเหมือนกับกำลังนั่งทำแบบฝึกหัดอยู่ ตอนสอบก้ฮัมเพลงไปด้วยก้ด้าย(เราก้ทำ555)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

0
study_spr 25 ก.ย. 63 เวลา 11:59 น. 6

น้องจะไปสอบปีนี้แล้ววว คือน้องไม่ได้เรียนพิเศษเลย ตอนนี้พยายามอ่านหนังสือมากๆเพิ่งรู้ว่าอยากเข้าตอนม.3เลย ในร.รมีคนติดแค่รอบแรกคนเดียวเมื่อหลายๆปีมาแล้ว น้องจะพยายามมม!!

0