Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าศึกษาศาสตร์ สอนปฐมวัยต้องใช้คะแนนอะไรบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ คือตอนนี้เราเรียนอยู่สายอาชีพ แต่ตอนนี้อยู่ปี 2 แต่อยากเตรียมตัวไว้กลัวว่าจะไม่ทัน เลยไม่ค่อยมีข้อมูล จริงๆอยากจะเข้าศึกษาศาสตร์ ของม.บูรพาค่ะ อยากรู้ว่าใช้คะแนนอะไรบ้าง ที่ไปอ่านๆมาก็มี ต้องใช้ gat pat5 o-net เกรดรวม อยากรู้ว่าต้องใช้คะแนนอะไรเพิ่มมั้ย ใครรู้หรือมีอะไรแนะนำช่วยมาตอบกันเยอะๆนะคะ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

จะมงลงที่หนายยย 15 เม.ย. 62 เวลา 01:20 น. 1-1

น้องๆสายอาชีพต้องลำบากนิดหน่อยตรงทีจะต้องสมัครเองค่ะ โดยเข้าไปสมัครในหน้าของ www.niets.or.th ซึ่งทาง สทศ. จะเปิดเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น การเปิดรับสมัครจะเปิดประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายน เพราะฉะนั้นแค่น้องๆ ตามข่าวในเว็บ Dek-D ก็จะไม่ตกข่าวแน่นอน เมื่อสมัครเรียบร้อยแล้ว ทาง สทศ. จะบอกเวลาที่สามารถปริ้นบัตรสอบและบอกสถานที่สอบ น้องก็ไปสอบตามสถานที่นั้น ๆ ได้เลยค่ะ การสอบ O-NET ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ ตามข่าวไว้ตลอดน้าาาพลาดแล้วพลาดเลยไม่มีคะแนนนะจ๊ะ

0
จะมงลงที่หนายยย 15 เม.ย. 62 เวลา 01:14 น. 2

เกณฑ์ม.บูรพาในปจบ.

รอบรับตรงร่วมกัน จะใช้ - GPAX 6 เทอม ไม่ต่ำกว่า 2.00 20%

- PAT 5 (แพทครู) 40%

- GAT 40%

พี่อยากให้น้องเน้นแกทแพทนะยิ่งได้เยอะยิ่งมีโอกาสติดสูง ม.ส่วนใหญ่จะใช้เกณฑ์สัดส่วนแพทครูเยอะ ถ้าเราทำได้น้อยโอกาสที่จะติดครูก็จะน้อยลง

รอบแอดมิชชั่น จะใช้ - GPAX 6 เทอม ไม่ต่ำกว่า 2.00 20%

- O-NET 30%

- GAT 20%

- PAT 5 30%

ห้ามเทโอเน็ตเด็ดขาดเลยนะ รอบแอดมิชชั่นเกณฑ์สัดส่วนคะแนนจะตายตัว ถ้าเกิดไม่ติดรับตรงยังมีแอดมิชชั่นรองรับเราอยู่ แต่ก็ต้องทำคะแนนให้ดีอย่าให้เละจนเกินไปนะ สู้ๆตั้งใจๆขอให้ติดอย่างที่หวังไว้นะ

1
นภัส รุ่แจ้ง 30 ก.ย. 64 เวลา 21:21 น. 2-1

หนูอยากจะเป็นครุอ่ะต้องใช้สอบอะไรบ้างค่ะต้องยังไงค่ะบอกหนูหน่อยได้ไหมค่ะ

0
หนูนา 25 พ.ย. 63 เวลา 13:15 น. 3

สาขาวิชาการศึกษาประถมวัย ใช้คะแนนอะไรบ้างคะ มีโอกาสเข้ารอบไหนได้บ้างคะ อยากรู้มากๆค่ะ ตอนนี้เหมือนจะเตรียมอะไรไม่ทันเลยค่ะ

0