Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนที่ม.แม่ฟ้าหลวงดีมั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ค่ะ ก็ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะคือตอนนี้เรา
ติดม.แม่ฟ้าหลวง คณะธุรกิจการบิน แต่คือเราไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษเลยอ่ะค่ะเราเลยอยากรู้ว่ามันจะเรียนได้มั้ย แล้วมันเรียนยากรึป่าว แล้วสังคมการใช้ชีวิตที่นี่มันเป็นยังไงอ่ะค่ะ แล้วสังคมรอบๆมอ.มันเป็นยังไงบ้างอ่ะค่ะ เพราะเรารู้สึกว่ามันไกลบ้านเรามากๆเลยอ่ะค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ จอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กานต์ 13 เม.ย. 62 เวลา 23:55 น. 1

ไกลมากจริงๆ จากกรุงเทพฯ แต่สถานที่เรียนจะสวยมาก แต่ตัวเมืองจะเงียบมาก หลัง 3 ทุ่มก็เงียบแล้ว ไม่เหมือนเชียงใหม่ แต่ถ้าชอบความเงียบสงบและธรรมชาติก็น่าอยู่ดี

0
แมวไง 20 เม.ย. 62 เวลา 02:54 น. 2

สวัสดีจ้า ขอแทนตัวเองว่าพี่นะคะ

ก่อนอื่นเลยมันไม่มีอะไรรที่ยากเกินความสามารถของคนเราไปได้หรอกค่ะ เรื่องบางเรื่องเราก็ทำไม่ได้ตั้งแต่เกิดหรือก็ไม่เคยรู้มากก่อน พอได้ลองทำได้ลองศึกษาเราก็รู้ก็พอจะทำได้


มาตอบคำถามน้องดีกว่า

1 ไม่คอ่ยเก่งภาษาอังกฤษ จะเรียนได้ไหม

ขอถามกลับว่าชอบภาษาหรือเปล่าคะ? ที่นี่เรียนเป็นภาษาอังกฤษทุกวิชา คณิต วิทย์ และอื่นๆ ยกเว้นกฏหมาย(นิติศาสตร์) ถ้าชอบ ก้มีสิทธิ์รอดค่ะ มันแล้วแต่ว่าน้องพยายามมากหรือน้อย มีหลายคนเลยค่ะที่ไม่เก่งภาษาแต่ก็มาเรียน ซึ่งสำหรับตัวพี่เองก้เป็นคนหนึ่งที่ส่วนตัวคิดว่าไม่เก่งเท่าไหร่ แต่พี่ค่อนข้างชอบภาษามากก่าวิชาอื่นๆ พอมาเรียนก็รู้สึกว่าค่อนข้างได้ใช้ได้คิดเป็นภาษาอังกฤษ ถามว่าทุกวันนี้รอดไหม ก็รอดมาจนจะจบแล้ว 555


2 เรียนยากหรือเปล่า?

ในที่นี้พี่ขอตอบรวมๆในสาขาที่น้องเลือกนะ ยังคงคอนเฟิร์มว่าเรียนเป็นภาษาอังกฤษจริงๆทุกวิชา ในสาขาการจัดการธุรกิจการบิน ชื่อก็บอกแล้วว่าการจัดการ น้องจะได้เรียนพื้นฐานของการบริหารหรือการจัดการ และวิชาเกี่ยวกับธุรกิจการบิน อาจจะเริ่มเจอศัพท์เฉพาะทางการจัดการและธุรกิจการบิน แน่นอนว่าทุกสาขาวิชามันมีความยากของมันจ้ะ


3 การใช้ชีวิตและสังคมรอบๆมอ

มีใครหลายๆคนที่กังวลว่าที่นี่จะทุรกันดาน คิดผิดนะจ้ะ ที่นี่ก็เจริญในระดับนึง มีร้านอาหารมากมาย รวมถึงร้านบันเทิงที่ใครหลายๆชอบ แต่ถ้าเป็นคนติดหรูอยู่สบายก็อาจจะลำบากหน่อยยิ่งชอบเดินทางทุกวันหลังเลิกเรียนอาจจะมีโหยหาบ้างเพราะห้างส่วนใหญ่ใช้เวลาเดินทางเข้าเมืองราวๆ30นาที แม้ว่าตอนนี้จะมีห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ใกล้เข้ามาหน่อยแต่ก็เดินทางเกือบๆ10-20นาที ขึ้นอยู่กับการปรับตัวล้วนๆ บรรยากาศดีนะในมอถ้าหนีบรรยากาศรถติดชีวิตต้องรวดเร็วหรืออยากห่างไกลจากครอบครัวหน่อยก็ที่นี่เลย (แต่ตอนที่ตอบน้องอยู่อากาสยังงหนีไม่พ้นฝุ่นควันได้แต่หวังว่ามันจะหมดไปเร็วๆ ก่อนน้องๆจะมาในปีการศึกษาใหม่)


มีคำถามเพิ่มเติมตอบคอมเม้นได้นะจ้ะ แล้วพี่จะไดเรคไปเอง ถ้าน้องตัดสินใจคิดถี่ถ้วนว่าพร้อมจะใช้ชีวิตห่างไกลจากครอบครัว เริ่มอะไรใหม่ๆ

0
Panitchacha 10 มิ.ย. 62 เวลา 00:57 น. 3

ลองหาอ่านรีวิวในดูนะครับ มีทั้งด้านที่ดีและไม่ดี ขึ้นกับมุมมองแต่ละคน เอาไว้ประกอบการตัดสินใจนะครับ

ดี https://www.dek-d.com/tcas/49647/

เสีย https://www.dek-d.com/board/view/3854648/

0