Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูก" พอได้แล้วกับคำพูดแบบนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       นี่เป็นปัญหาของเพื่อนที่เราได้รับฟังมาอีกทีค่ะ  เรากับเพื่อนคบกันมาได้ 6 ปีแล้ว เวลามีปัญหาอะไรเราทั้งคู่จะปรึกษากันตลอด ซึ่งมีเรื่องหลายเรื่องที่เรารู้สึกว่ามันทนไม่ได้  แอบคิดว่าคนแบบนี้สมควรเป็นแม่แล้วเหรอ  โดยเฉพาะเรื่องทำร้ายร่างกาย  เพื่อนเราโดนมาเยอะมากๆ กับพฤติกรรมการทำร้ายร่างกายต่างๆ นาๆ ทั้งตบหน้า จิกหัว เอานู่นนั้นนี่ฟาด  และอะไรอีกสารพัดอย่างที่เกินกระทำของคนมีมนุษยธรรม สุดท้ายหลังจากทำร้ายร่างกายเสร็จ  สิ่งที่แม่ของเธอมีให้ก็มีแค่คำขอโทษแค่คำดียวเท่านั้น  ไม่ได้มาดูดำดูดีอะไร  ซึ่งก็นะขอโทษแล้วยัง สุดท้ายแม่ของเธอก็กลับมาทำร้ายเธอเหมือนเดิม  บางทีเราได้เห็นรอยแผลอะไรพวกนี้เราร้องไห้ตามเลยนะ  เราไม่อยากให้เพื่อนมาเจออะไรแบบนี้เลย

       แล้วเรื่องที่แย่ที่สุดคือ  แม่ของเธอไม่ยอมรับเรื่องที่เธอมีคนรักเพศเดียวกันค่ะ  ซึ่งวันนี้เพื่อนเราสารภาพกับแม่ของเธอว่าเธอมีแฟนเป็นผู้หญิงนะ  แต่แม่ของเธอกลับบอกว่าเธอกำลังฆ่าแม่ให้ตายทั้งเป็น  เป็นคนบาปที่ทำให้พ่อแม่ร้องไห้  เอาแต่สร้างปัญหาให้พ่อแม่  แถมยังบอกอีกว่าเรียนจบเมื่อไหร่ก็ไม่ต้องมายุ่งกันอีก  พ่อแม่อยากให้ลูกมีผัว  ไม่ใช่มีเมีย  มีครอบครัวมีลูกมีเต้าให้แม่เธอเลี้ยง  แล้วก็อะไรอีกสารพัดอย่างเกินบรรยาย

       จะว่าเราจุ้นจ้านก็ได้นะ  แต่เราสงสารเพื่อน  ทำไมเธอต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย  แค่จะมีความรักมันผิดเหรอ  มันจำเป็นต้องทารุณกรรมขนาดนี้เลยรึไง  ล่าสุดตอนนี้เพื่อนเราคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย  เราไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว  เราโมโหตัวเองนะที่ได้แต่คอยรับฟัง  เราอยากช่วยเธอจริงๆ  

       ซึ่งเรื่องนี้มันสอนให้เรารู้ว่า-คำว่า "ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูกเนี่ย" มันไม่มีอยู่จริงหรอก  แต่ก็นะ  เราจะไปทำอะไรได้ในเมื่อสังคมมันปลูกฝังมาแบบนี้  เด็กอย่างเราก็ได้แต่ก้มหน้ารับชะตากรรมกันไปสิ

      ซึ่งเราก็หวังว่ามันจะเป็นเรื่องเตือนใจหลายๆ คนนะคะ  ลูกไม่ใช่สมบัติของพ่อแม่  การเป็นผู้ให้กำเนิดไม่ได้หมายความว่าจะควบคุมลูกได้ทุกอย่าง  คนทุกคนเกิดมามีสิทธิ์เสรีภาพของตัวเอง  ไม่มีใครสมควรถูกกระทำเยี่ยงสัตว์ป่าค่ะ

       ป.ล. หากใครเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันเราเป็นกำลังใจให้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

honey_51 17 เม.ย. 62 เวลา 15:52 น. 1

เอาจริงๆก็....หนูก็มีปัญหากะพ่อเเม่บ้างก็มีค่ะเเต่ว่าการที่ท่านทำเเบบนี้ไปก็เพราะ"รัก"เราอยากให้เราได้ดีด้วยส่วนนึง เเต่ก็นะครอบครัวเเต่ละครอบครัวไม่เหมือนกันค่ะ มีทั้งเข้าใจลูกเเละไม่เข้าใจ มีทั้งใช้อารามณ์กลับไม่ใช้อารามณ์ อย่างน้อยในสภาวะเเบบนี้พี่ต้องให้กำลังใจเพื่อนพี่มากๆนะคะ หนูเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0