Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนแบบนี้เรียกว่าดีแล้วหรือยัง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยอ่านแล้วออกความคิดเห็นหน่อยค่ะ อย่าคิดว่าจะมีคนอื่นมาตอบหรือเรื่องไร้สาระเราซีเรียสกับเรื่องนี้มาก ความคิดเห็น 1 ความคิดมีค่าสำหรับเรามากค่ะ

รู้จักกันมา 3 ปีแล้วค่ะ เรายังเรียนกันอยู่นะคะ เขาติดเกม เปย์เพื่อน เอาใจเก่ง(?)  ตอนจะเที่ยวแล้วแต่ ขอซื้อของตามใจ แยากกินอะไรหามาให้ อยากเที่ยวไหนจะไปส่ง ช่วยถือของ แต่ลับหลังเอาไผบ่นกับเพื่อนว่า"อีนี่แม่งเอาแต่ใจ มันบอกให้กูไปส่งนั่นนี่แล้วกูไม่ได้ไรเลย ใช้ตังกูงั้นๆงี้ๆ (เคยจะหารหสายรอบแต่ปฏิเสธ) บลาๆๆ"ปล.เขาหวังมีอะไรกับเราแหละ แต่เราไม่พร้อมเขาบอกทนได้) เวลาเรามีเรื่องอะไรเขาจะเอาไปเล่าให้พ่อแม่เขาฟัง เขาบอกขอคำปรึกษาในใจเราก็ (เราไว้ใจแกคนเดียวมั้ย) 

เขาชอบร้องขอให้ซื้ออะไรให้มีปต่อันแพงๆ-ราไม่ซื้อให้ถ้าไม่ใช่วันพิเศษ ออกแนวใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย เติมเกม แต่งรถ (แต่ก็เงินเขานี่เนอะ เราคงจริงจังไปเองว่าอนาคตคงแย่) มีเรื่องมากมายเกี่ยวกับคนๆนี้เพิ่มเติมจากกระทู้เก่าๆ เคยบอกไม่ชอบเพื่อนที่มาเกาะแฟนก็ไม่คิดมาก แถมยังนินทาแฟนตัวเองกับเพื่อนอย่างสบายใจ ว่าใส่ในทางแย่ๆ เราบอกไม่โอเคยขอให้แก้ไขเขาก็ไม่นินทาเราอีก(เราไม่เชื่อเพราะเคยคุยแล้วก็ยังทำอีก 3 รอบ ปัจจุบันยังจับไม่ได้เพราะยึดเฟสไปแล้ว เมื่อก่อนให้ดูเฟสเลยรู้ว่าแอบนินทาว่าร้าย) 

เวลาเราไปบ้านเจอญาติเขาจะสาธยายความไม่ไดเรื่องของเราให้คนอื่นฟัง แต่เขาไม่เคยมีเรื่องนอกใจ(เพราะหน้าตาไม่ดี อ้วน (ซกมก ขี้เกียจ เท่าที่สังเกตุุมา) สิวเยอะจนน่าเกลียด ปล.อันนี้เขาบอก)นอกกายเคยเกือบ เรื่องดีที่เขาทำนึกออกแค่เขายอมปรับตัวแต่เราก็ไม่ค่อยเชื่อแล้วระแวงตลอด

เพื่อนๆคิดว่าเป็นปกติของคนเป็นแฟนกันหรือเขาเป็นแฟนที่ดีแล้ว หรือเรามักง่ายอยากได้เจ้าชายไปเอง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

aunnaaye2 17 เม.ย. 62 เวลา 16:48 น. 1

ขอเพิ่มเติมนะคะแฟนหึงหวงแบบไร้เหตุผลมาก เขาบอกไม่ให้คุยกับผชเพื่อนก็ไม่ พี่ญาติก็ไม่ชอบ นอกจากพ่อกับพี่แท้ๆ แต่ตัวเองคุยไปทั่ว ไม่ให้ใส่ขาสั้นออกบ้านด้วยค่ะ เสื้อห้ามแหว่ง กลับห้ามดึก เหล้าห้ามกิน เราเลยสวนไปว่าคนพูดต้องทำเป็นตัวอย่าง ปัจจุบันบันเขาทำได้แค่ 2 3 เดือน เรา 3 ปี ปกติเขาไม่สูบบุหรี่แต่ดื่มสปาย

0
HQ097 17 เม.ย. 62 เวลา 16:50 น. 2

เนื่องจากผมเป็นคนนอก และไม่ใช่กูรูด้านความสัมพันธ์ ดังนั้นผมจึงจะขอตอบแบบเท่าที่อ่านพบนะครับ

ของตอบในมุมมองแยกกันนะครับ

แฟนคุณ

1. แฟนคุณยังไม่โตทางการตัดสินใจด้วยตนเองครับ สังเกตุได้จากการที่ติดเพื่อนกับเวลามีเรื่องอะไรที่คุณเล่าให้ฟังมักไปคุยกับพ่อแม่ สิ่งที่แสดงให้เห็นว่าแฟนคุณไม่มั่นใจในตัวเอง หรือยังไม่สามารถคิดตัดสินใจได้ด้วยตัวเองครับ

2. แฟนคุณชอบเล่นเกม และเติมเงินในเกม รวมทั้งเอาเงินไปแต่งรถ อยากให้รู้ไว้ว่าการเติมเงินเกมและแต่งรถนั้นจัดอยู่ในการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยระดับกลางครับ คือหากคุมได้จะไม่สูงมากแต่ก็สามารถเตลิดพุ่งสูงได้เช่นกัน ซึ่งถ้านิสัยการเก็บเงินใช้ในอนาคตของแฟนคุณยังดีอยู่หรือมีการแบ่งเงินเก็บสำรองเผื่้ออนาคตเสมอ ไม่ก็ใช้เงินกับเรื่องพวกนี้น้อยกว่า10% ของรายได้ 'ที่เขาหาได้เอง' ก็ยังไม่น่ากังวลครับ แต่ถ้าไม่ใช่เข้าข่ายที่กล่าวมาก็เริ่มน่ากังวลแล้วครับ

3.การที่แฟนคุณสิวเยอะ อ้วน ซกมก นั้น แสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้เคารพหรือให้คุณค่ากับตัวเขาเองมากพอครับ เขาไม่มีแรงจูงใจในการปรับปรุงตนเอง และเมื่อประกอบกับขี้เกียจด้วยแล้ว ทั้งหมดนี้อาจเป็นปัญหาได้ในอนาคตครับ

4.การที่แฟนคุณขอมีอะไรแต่ไม่เร่งเมื่อถูกปฏิเสธ กับเคยเกือบนอกกายแต่ยั้งทัน เมื่อมองประกอบกับข้อ 1 และ 3 จะมองได้ว่าเขาไม่กล้าเองครับ ลึกๆ เขากลัวว่าตนเองจะไม่คู่ควร แต่ถ้าเขาเชื่อมั่นตัวเองเมื่อไหร่นิสัยนี่อาจออกมาและกล้าทำมากขึ้นครับ

5.แฟนคุณยังติดและเชื่อใจเพื่อนมากกว่าคุณครับ รวมทั้งการบ่นคุณให้เพื่อนๆและญาติๆฝั่งเขาฟังนั้นก็เพื่อทำให้ตัวเขาในมุมมองสังคมมองว่าใกล้เคียงกับคุณครับ เพราะตามข้อ 1 และ 3 แฟนคุณนั้นมองตัวเองต่ำกว่าคุณครับ ดังนั้นเขาที่ไม่มีแรงจูงใจจะพัฒนาให้เท่าคุณก็จะพยายามทำให้คุณดูเท่าเทียมกับเขาแทน ซึ่งหมายถึงการทำให้คุณดูไม่ดีในสายตาสังคมครับ

ตัวคุณเอง

1. คุณไม่โยงกระทู้เดิมมาหน่อยหรอครับ ผมไม่เคยเห็นตอบมากไม่ได้

2. คุณแทบไม่เล่าด้านของคุณเลย ผมเลยไม่รู้ว่าเมื่อเปรียบเทียบข้อเสียที่คุณมีแล้วตัวคุณกับแฟนเหมาะสมกันไหม

3. คุณคบกับแฟนคุณมา 3 ปี แล้ว และจากที่อ่านมาทั้งหมดคุณมักมองโลกแบบให้โอกาสแฟนคุณก่อนจนมาถึงตอนนี้ครับ เห็นได้จากคุณพึ่งมายึดเฟสแสดงว่าที่ผ่านมาคุณทนมาตลอดโดยไม่เอาจริง และเมื่อคุณเอาจริงตอนนี้มันเลยดูเหมือนคุณเปลี่ยนไปในสายตาเขาแล้วครับ

คือการให้โอกาสคนมันก็ดี แต่ไม่ควรให้เกิน 2 ครั้งครับ

สรุป

- คุณเริ่มเห็นข้อเสียแฟนคุณเยอะขึ้นแล้ว แนวโน้มอนาคตหากแฟนคุณไม่ปรับตัวคงจะไม่สดใสสักเท่าไหร่

- แฟนคุณดูมีลักษณะคล้ายลูกที่พ่อแม่ประคบประหงมมามากเกินไปครับ ถามว่ามันดีไหมคือมันก็ไม่ดีหรอกในสายตาผู้ชายด้วยกันและในสายตาของสังคมที่มองผู้ชายเป็นผู้นำ (ในมุมของสังคมบางส่วน) มันดูไม่ดีเท่าไหร่ครับ

แต่เนื่องจากผมเองก็ยังมีข้อเสียบางส่วนที่คล้ายแฟนคุณ ดังนั้นผมคงพูดว่าดีหรือไม่ดีไม่ได้นะครับ มันจะโดนตัวเอง 555

ยังไงก็ลองชั่งใจดูครับ คุณย่อมเห็นแฟนคุณชัดเจนและใกล้ชิดกว่าคนนอกอย่างผมอยู่แล้ว แค่เอาความเห็นผมไปฟังหูไว้หูก็พอครับ

7
HQ097 17 เม.ย. 62 เวลา 16:51 น. 2-1

ผมพึ่งเห็นความเห็นเพิ่มเติมนะ แต่ผมไม่สะดวกพิมพ์ตอนนี้ ไว้ค่อยมาอ่านนะครับ


0
aunnaaye2 17 เม.ย. 62 เวลา 17:46 น. 2-2

เราเป็นคนเงียบๆค่ะ เอาแต่ใจเรื่องไปเที่ยว เรื่องของกินแต่ทุกครั้งเราจะถามความเห็นเขาก่อนทุกครั้้งค่ะ เขาก็จะ"ตามใจ"หรือ"แล้วแต่"

เราเป็นคนขี้ระแวงและคิดมาก(แฟนบอก แล้วบอกอีกว่าเหนื่อยบ่อยมาก รำคาญนี่หลุดมาครั้งนึง)เพราะเหตุการณ์นี้

https://www.dek-d.com/board/view/3919048/

แต่เวลาทะเลาะกันเขามักเป็นน้ำและเราเป็นไฟเราหัวแข็งด้วยมั้งคะเลยไม่ค่อยอ่อนข้อให้เขา


เรื่องงี่เง่าของเราก็คือเราไม่ชอบให้เขาตอบช้า ไม่ให้หายจากจอ เราทำข้อตกลงกันว่าระหว่างคุยห้ามคุยกับคนอื่น (มีเหตุการณ์ที่เขานินมาเราประมาณเราแชทกันอยู่แล้วเขาส่งรูปให้กันดูอีนี่ขัดสั* อีชื่อเราส่งไรมากับเพื่อนผญที่เขาเคยเกือบมีอะไรด้วย 2 คนนี้เขาสริทกันค่ะ มีอะไรเล่าหมด ไปไหนบอก)ห้ามตอบช้าเกิน 5 นาที เพราะเมื่อก่อนเขาปล่อยเรารอครึ่งชม.เพราะตัวเองออกไปเล่นเกม พอกลับมาตอบข้อความ 2 ข้อความก็หายไปอีก ทำอะไรไม่บอกชอบปล่อยให้รอ เคยเปลี่ยนเป็นโทรคุยเขาก็ลืมเราเพราะมัวแต่คุยกับเพื่อน


เขาเป็นคนเรียกร้องาว่าตอนเช้ามามอนิ่ง ก่อนนอนฝันดี คุยทุกวันแต่เราบอกเยอะไปเลยลดให้เหลือ 1 ชม./วันแทน



0
HQ097 17 เม.ย. 62 เวลา 18:04 น. 2-3

โอเคครับ ผมสรุปได้อย่างนึงนะ


แฟนคุณเขาแค่ไม่กล้า ไม่งั้นคงหาจังหวะฟันเพื่อนไปแล้ว แต่ที่เขาไม่กล้า เท่าที่ผมไปอ่านกระทู้เก่าของคุณมา เป็นเพราะเขากลัวว่าเขาจะคิดไปเองที่คิดว่าเพื่อนเขาง่าย (ก็คิดดูสิ แค่เห็นถุงยางในกระเป๋าเนี่ยนะ บ้าบอ) เขากลัวว่าถ้าไปม่านรูดจริงแล้วเพื่อนเขาปฏิเสธเขาจะมองหน้ากันไม่ติด สรุปคือเขาเหมือนหมาล่าเนื้อที่อ้วนและล่าไม่เก่งแต่ในใจอยากกินแกะตัวสวยที่อยู่ข้างๆมาเสมอครับ ดังนั้นในเรื่องนี้ผมแนะนำว่า...เอ่อ...คุมเขาให้ดีๆ ละกันครับ


แฟนคุณเขามองว่าตนเองต่ำกว่าคุณ ลึกๆ เลยกลัวว่าคุณจะทิ้งเขาไปหรือไม่รักเขาแล้ว เห็นได้จากการที่แฟนคุณขอให้คุณบอกฝันดีและสวัสดีตอนเช้าทุกวัน(ในตอนแรก) แต่มาขี้เกียจตอบกลับเองตอนหลัง และเพราะเขาเป็นแบบนั้นเขาเลยไม่สู้หรือตอบโต้คุณยามทะเลาะกัน (ข้อเสียคือคนแบบนี้เก็บกด ถ้าแหล่งระบายขอเขาหายไปหมดเขาอาจเก็บไว้มากๆ แล้วระเบิดได้ แต่ตอนนี้แหล่งระบายของเขายังมีอยู่ คือเพื่อน เกม บลาๆ)


ส่วนเรื่องที่คุณไม่ชอบให้ตอบช้าและห้ามคุยกับคนอื่น ส่วนตัวผมแล้วผมไม่ชอบนะ แต่เข้าใจคุณเพราะคุณมีประสบการณ์ไม่ดีมาเรื่องนี้ ดังนั้นผมจะไม่ว่าอะไร


เรื่องที่คุณชอบเที่ยว มันก็เหมือนๆ กับที่แฟนคุณชอบเล่นเกม มันเป็นความชอบคนที่ต่างกันไป แต่ปัญหาคือคนที่ชอบเล่นเกม มักชอบอยู่บ้าน ขณะที่คุณชอบเที่ยว คือชอบอยู่นอกบ้าน (เปรียบให้เห็นภาพ) ดังนั้นมันเลยอาจจะทะเลาะกันบ่อยเรื่องนี้ครับ

0
aunnaaye2 17 เม.ย. 62 เวลา 18:08 น. 2-4

เรื่องค่าใช้จ่ายเขาบอก "เมื่อก่อนมีเท่าไหร่ก็ใช้หมด แต่ตอนนี้เค้ามีเตงเค้าลดได้"


เรื่องตัดสินใจครอบครัวเขาเคยบอกค่ะว่ามีอะไรลองไม่ถามเราดูบ้าง เพราะเวลาจะทำอะไรเขาจะหันมาถามเราก่อน น่าจะเรื่องความเป็นผู้นำแต่เขาบอก"เค้ามองว่าปัจจุบันเค้าไม่ได้มีแค่ตัวคนเดียวอีกแล้ว"


เรำม่เคยนินทาเขาเลยนะคะ มีก็ตอนที่เขามาจีบใหม่ๆช่างแสนดีตามสเต็ปจนต้องขอคำปรึกษาเพื่อนว่านี่คนนี้ดีอย่างงั้นอย่างงี้เปิดโอกาสดีมั้ย เพื่อนก็เห็นด้วย แค่นี้เลยจริงๆ เราเป็นคนเก็บกดมั้งคะ มีอะไรไม่ชอบปรึกษาคนอื่น เก็บไว้คนเดียว เพราะเรามองว่าถ้าเอาเรื่องอีกคนไปพูดคนฟังคงไม่ชอบขี้หน้าแฟนเราแน่ เรื่องที่มีปัญหาจนแฟนบ่นก็เรื่องคิดมากกับระแวงแค่นั้นเลยค่ะ

0
HQ097 17 เม.ย. 62 เวลา 18:23 น. 2-5

อย่างแรกคุณไม่ได้เก็บกดครับ โบราณว่าไว้ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า คือไม่ควรพูดเรื่องไม่ดีในบ้านให้คนนอกฟัง และไม่ควรเอาคำยุยงไม่ดีด้านนอกมาให้ด้านในฟัง แล้วครอบครัวจะสงบครับ ดังนั้นสิ่งที่คุณทำคือการเก็บไว้แล้วเล่าให้แฟนที่คุณไว้ใจฟังไม่ถือว่าผิดครับ แต่ผิดที่แฟนคุณดันชอบเอาไปเล่าให้คนอื่นๆ ฟังนี่สิ


อีกอย่างเพศหญิงเป็นเพศที่คิดมากโดยธรรมชาติครับ นั่นจึงทำให้มีโอกาศเกิดโรคซึมเศร้าในผู้หยิงได้มากกว่าผู้ชาย


อย่างที่บอกครับว่าเขายังไม่มีความกล้าในการตัดสินใจเองมากพอ ดังนั้นเขาจะถามคุณหรือพ่อแม่หรือเพื่อนด้วยเสมอ การบอกว่าเขาต้องรับฟังคุณนั้นในความเป็นจริงมันแก้ตัวครับ เพราะโอเค การรับฟังทุกคนก่อนทำอะไรมันดี แต่ในบางเรื่องบางครั้งผู้ชายก็ควรตัดสินใจเองได้ เช่นเรื่องที่มันด่นจริงๆ หรือเรื่องที่มันเล็กน้อยมากจนไม่ต้องมาทำประชามติกัน


เรื่องการใช้จ่ายนั้น ผมไม่มีความเห็นครับ แต่แค่จะบอกว่าถ้าตอนอยู่คนเดียว(ซึ่งเขาอยู่คนเดียวมานาน) เขาเก็บเงินยังไม่ได้เลย แล้วมาเก็บเงินตอนมีคุณแบบนี้ มีโอกาศสูงที่อนาคตหากเขาไม่เกรงใจคุณแล้วหรือคุณไม่ได้คุมเขาดีๆ เขาจะกลับไปใช่้จ่ายหมดตัวอีกครั้งครับ

0
aunnaaye2 17 เม.ย. 62 เวลา 18:38 น. 2-6

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นมากๆเลยค่ะ ได้มีคนให้คำปรึกษาแล้วค่อยโล่งใจขึ้นหน่อย

0