Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์วิธีเตรียมสอบ O-Net ม.6 ให้ผ่าน 300 คะแนนสำหรับใช้ยื่นคณะ แพทย์ หน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รุ่นพี่หรือรุ่นเพื่อนแนะนำทีครับ เปิดเทอมนี้ก็ขึ้น ม.4 แล้ว ส่วนตัวเป็นคนเรียนไม่เก่ง แต่อยากยื่นคณะสายแพทย์ ทั้งแพทย์ ทันตะ เภสัช สัตวะ 

อยากจะเริ่มตั้งแต่ ม.4 เพราะตัวเองเรียนไม่เก่ง ช่วยแนะนำทีครับ เตรียมโอเน็ท 

{แกท แพท 9วิชา ด้วยก็ได้}

ขอบคุณครับ

ปล.จริง ๆ อยากเข้าแพทย์ แต่ถ้าไม่ติดก็อยากหวังคณะสำรองด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

rrt dek62 20 เม.ย. 62 เวลา 19:57 น. 1

onet เราผ่าน300นะแต่คะแนนตัวอื่นไม่ดี ถ้าของโอเน็ตเราอ่าน2-3อาทิตย์ก่อนสอบนะ

คณิต ทำย้อนหลังเลยมีแจกตามเว็บเอาให้คล่องรู้คอนเซปไงก็เกิน80 ส่วนที่เหลือคือสติกับความรอบคอบ

วิทย์นี่แล้วแต่คนเราเรียนจากยูทูปกับแนวข้อสอบเก่าเอาเรียนแค่1-2วัน เน้นทำข้อสอบเก่า เคมีโอเน้ตออกเหมือนเดิมทุกปี ชีวะก็ถ้าจำได้ไงก็ทำได้ ฟิสิกส์ส่วนตัวเราไม่ได้เตรียมไปสอบ แต่พอรวมๆแล้วเราได้วิทย์เกินครึ่งนะ ไทยที่รร.เราเค้ามีติวฟรีทุกปีทั้งติวในห้องติวรวมเลยไม่ได้มีปัญหา เพื่อนเราบอกให้อ่านจากสรุปไทยเล่มเล็กของดาว้องก็เอาอยู่นะ

สังคมเราเรียนดาว้องเค้าจะมีติวฟรีแต่ถ้าน้องไม่อยากเสียเงินเรียน แนะนำอ่านหัวใจสังคมหรือไม่ก็หาหนังสือมือ2อ่านก็พอแล้วเอาเวลาไปเรียนอย่างอื่นจะดีกว่า อังกฤษเราว่าเราไม่เตรียมตัวไปสอบเลยบุญกรรมล้วนๆ ถ้าให้แนะนำเราเรียนตามยูทูปครูสมศรีที่ติวฟรี อันนี้แนะนำนะจดเองเป็นสรุปให้เข้าใจเป็นข้อๆ พอจะสอบก็อ่านทวนแค่นี้ก็ได้หรืออยากแม่นก็หาแนวข้อสอบลองทำให้รู้ ที่สำคัญในการเตรียมสอบ คือ เวลาทำต้องจับเวลา บริหารเวลาให้เป็น รู้สปีชของตัวเองเวลาเจอของจริงจะได้ไม่รน ถ้าอยากเริ่มเตรียมตัวเราว่าควรเตรียมพวกสามัญแกทแพทก่อนเพราะโอเน้ตสายวิทย์ได้เปรียบด้านคณฺิตมากกว่าสายศิลป์แต่พวกวิทย์ของสายศิลป์จะไม่ลึกเท่าดังนั้นตอนจะสอบก็อ่านวิทย์ของสายศิลป์ผ่านๆบ้างให้รู้แนวของเขา ถ้าจะสอบสายนี้แล้วเตรียมตัวดีๆโอเน็ตก็เป็นเรื่องเล็กแน่นอน สู้ๆนะ

1