Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำแพทย์จุฬา ทอ หน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้กำลังเลือกอันดับ กสพท อยู่ครับ แต่ไม่ค่อยมีข้อมูลเกี่ยวกับแพทย์ จุฬา ทอ เลย ช่วยแนะนำหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

reci 19 เม.ย. 62 เวลา 15:07 น. 1

เป็นโครงการผลิตแพทย์เพิ่มที่ทำสัญญากันระหว่างกองทัพอากาศกับจุฬา ไม่ได้เกี่ยวกับการทหารเลยไม่เป็นหมอทหาร ปี1-3เรียนที่จุฬา ปี4-6เรียนที่รพ.ภูมิพลสังกัดกรมแพทย์ทหารอากาศอยู่ตรงดอนเมือง จบมาก็ได้แพทยศาสตรบัณฑิตของจุฬาเหมือนกัน

0
รุ่นพี่ 19 เม.ย. 62 เวลา 21:06 น. 2

พี่ขอรีวิวข้อดีข้อเสียละกัน หวังว่าจะช่วยประกอบการตัดสินใจได้ดีขึ้นนะคับ พี่ขอเทียบข้อดีข้อเสียละกันนะครับ

ข้อดี

1.อาจารย์แพทย์มีจำนวนมากกว่านิสิตค่อนข้างมากก็คือนิสิต1คนจะมีอาจารย์ที่ปรึกษา2คน ซึ่งอย่างที่จุฬานิสิต6ต่ออาจารย์1คนครับ

2.จำนวนรับเรียนต่อค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับจำนวนนิสิต(มากกว่าจำนวนนิสิตประมาณ2-3เท่า)ซึ่งถ้าเกิดเราเกรดไม่ดีอย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่ามีที่เรียนต่อไม่จำเป็นต้องไปเรียนในสาขาที่ไม่อยากเรียนแต่ถ้าเกรดดี/มีเส้นไปเรียนที่ไหนก็ได้แหละครับซึ่งปัจจุบันแพทย์เฉพาะทางเข้ากันค่อนข้างยาก หรือจะกลับมาเรียนที่จุฬาก็ได้เพราะปริญญาเราก็คือนิสิตจุฬาคนหนึ่งเค้าไม่ได้มีเขียนแยกเลย

3.อาจารย์เอาใจใส่และเป็นกันเองค่อนข้างมาก อาจจะด้วยความที่มีสัดส่วนอาจารย์มากกว่านิสิต

ค่อนข้างมาก

4.บางช่วงก็มีกลับมาเรียนที่จุฬาได้ครับช่วงท้ายๆในทุกปีจะมีวิชาเลือกครับ ประมาณ 1-3 เดือน ให้เลือกที่ไหนก็ได้ครับแล้วว่าที่นั่นจะเปิดมั๊ย แต่ที่แน่ๆกลับมาเลือกที่รพ.จุฬาพร้อมกับนิสิตที่รพ.จุฬาได้เลยครับ

ข้อเสีย

1.คนไข้ค่อนข้างมากคือโซนกรุงเทพตอนบนมีรพ.ค่อนข้างน้อยทำให้คนไข้จำนวนมากเลือกที่จะมาที่นี่ ไม่เหมือนกับโซนในเมืองที่มีรพ.มากมาย ทำให้อาจจะมีเวลาพักน้อยลง แต่ถ้าน้อยขยันอยากมีประสบการณ์มากๆพี่ว่าก็เป็นข้อดีนะเพราะเราจะมีโอกาสได้ลงมือทำในหลายๆอย่าง

2.โรคที่เป็นRare Caseคืออย่างเช่นพบ1ในล้านอาจจะไม่ได้เห็นมากเท่าโรงเรียนแพทย์ แต่ถ้าโรคทั่วไปที่มนุษย์เป็นกันที่ชิวิตการเป็นหมอของน้องน่าจะต้องเจอพี่ว่าก็ไม่ต่างหรอกครับ

2
อยากรู้ 20 เม.ย. 62 เวลา 07:44 น. 2-1

ขอถามหน่อยค่ะ น้องสาวกำลังเลือก อ.แพทย์ที่ว่าเยอะ เค้าสอนนศพ.จริงๆมั้ย

บังเอิญมีดราม่าจากนศพ.จุฬารุ่นพี่มาบอกว่าเพื่อนที่ไปอยู่ภูมิพลบอกไม่ค่อยสอน ไม่เหมือนที่จุฬาใหญ่ อาจารย์ให้ความรู้นศพ.อย่างเต็มที่ ไม่อยากให้น้องเลือก(ก็เค้าชอบนิ และคะแนนเค้าน่าจะหลุดจุฬาใหญ่) แต่คำพูดหลายๆอย่างดูโจมตีเกินไป เลยอยากทราบจากนศพ.จุฬาทอ.ตัวจริงว่ามันเป็นยังไงกันแน่

0
bung1956 20 เม.ย. 62 เวลา 11:21 น. 3

ขอตามด้วย อยากถามว่าค่าเทอมเหมือนกับ ฬ รึไม่ ถ้าไม่มีค่าเทอมยังไงครับ

2
ผ่านมา 20 เม.ย. 62 เวลา 11:37 น. 3-1

ค่าเทอมเหมือนจุฬาเลยค่ะ คือสถานะเป็นนิสิตแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ ของจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ซึ่งโครงการนี้คณะแพทย์ จุฬา มีความร่วมมือกับ กองทัพอากาศ จึงส่งนิสิตโครงการนี้ ไปเรียนชั้นคลินิกที่ ร.พ.ภูมิพล ซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนมาเกือบสามสิบปีแล้วค่ะ ใช้หลักสูตรเดียวกัน ขั้นตอนการจบเหมือนกัน ได้ปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต ของจุฬาค่ะ

0