Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รำคาญเพื่อนที่สนิทมานานทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกริ่นเลยว่าเราสนิทกับเพื่อนแบบอยู่กลุ่มเดียวกันมา6ปี แล้วปีนี้เรากำลังขึ้นมหาลัย คือตอนม.6เราเริ่มรำคาญและทนนิสัยเค้าไม่ไหวบ้างแต่ก็คิดว่าเค้าคงเครียดเรื่องมหาลัยมั้งเราก็เลยเข้าใจและปล่อยผ่านๆไป จนใกล้จบม.6เราแบบเริ่มทนไม่ไหวมากขึ้นกับนืสัยเค้า เช่น ใจร้อน ไม่มีมารยาท โวยวายเหมือนไม่มีสติอยู่ตลอดเวลาแถมเสียงดังมากๆ มีครั้งนึงไปกินข้าวกันกับกลุ่มเพื่อนแล้วเก้าอี้ร้านมันเป็นที่นั่งยาวปกติก็จะเดินเข้าทีละคนใช่มั้ย แต่เพื่อนคนนี้คือนางเหยียบขึ้นไปยืนบนเก้าอี้แล้วเข้าไปนั่งประเด็นคือมันเป็นร้านที่ค่อนข้างหรูเลยไม่ใช่อาหารตามตลาด แถมนางโวยวายนู่นโวยวายนี่จะเอานู่นเอานี่ตามใจตัวเองแบบไม่แคร์สายตาเพื่อนเลย เราก็เลยปรึกษาเพื่อนคนอื่นในกลุ่มว่าทำไงดีกับนิสัยเขาบอกตรงๆดีมั้ย แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือเพื่อนคนอื่นบอกก็ไม่เห็นเป็นไรหนิมันก็นิสัยอย่างงี้อยู่แล้วปะ แต่คือเรารู้สึกได้ว่ามันแย่กว่าแต่ก่อนแล้วเวลาเกิดเหตุการณ์แบบที่เล่าไปตอนต้นคือเราก็รับรู้ได้ว่าทุกคนก็เอือมนิสัยมันอ่ะ มีเรากับเพื่อนคนนึงหันมองหน้ากันอยู่บ่อยๆเวลาเพื่อนคนนี้มันทำอะไรไม่ค่อยเกรงใจคนอื่นอ่ะ จนพักหลังๆเราเริ่มปฏิเสธแบบอ้อมๆที่จะไปเที่ยวกับเพื่อนจากปกติเราไปตลอดทุกทริป แถมทริปหลังๆมันแบบเซ็งๆไม่สนุกแบบรับรู้ได้ว่าทุกคนไม่สนุก แต่ตอนนี้เรากลับรู้สึกว่าเหมือนโดนกลุ่มเพื่อนเกลียดอ่ะทั้งที่แบบมีอะไรบางทีเราเตือนเค้าตรงๆแสดงความจริงใจตลอดแต่แบบดูสิ่งที่ได้กลับมาเราถูกเมินแล้วถูกปฏิบัติเป็นตัวตลกของกลุ่มตลอด คือคนในกลุ่มคนอื่นก็ดีกับเราเข้าใจเรานะแต่พอเราเหมือนโดนบูลลี่ทุกคนกลับเงียบหายไปหมดตลอดเลย เหมือนอุปทานหมู่ตลอดอ่ะ คือควรทำตัวไงดีคะ ตอนนี้ก็จบม.6แล้ว แต่คือกลัวว่าจะกลายเป็นคนไม่มีเพื่อนมัธยม 
ปล.นางมีแฟนแล้วเเฟนตามใจนางมากยอมนางตลอดแต่ปีที่ผ่านมาเราและเพื่อนคนอื่นก็รับรู้ได้ว่าแฟนนางก็รำคาญแล้วอยากเลิกแต่ทนรักษาน้ำใจอยู่ แล้วนางโพสเฟสว่าสนุกไม่สนุกขึ้นอยู่กับคนไปด้วย คือมันเป็นฟีลแบบอ่าวแล้วความรู้สึกกูหล่ะเวลาต้องรับหน้าแทน-ตลอดอ่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Kimmy 20 เม.ย. 62 เวลา 18:19 น. 1

ก็เลิกคบสิคะ ไม่ได้ยากเลย เพื่อนที่ไม่ดีจะมีไว้ทำไมในเมื่อคุณคบกับเขาแล้วลำบากใจ ไม่มีความสุข

1
Bekieber1994 20 เม.ย. 62 เวลา 21:17 น. 1-1

คบกันมานานเลยมีความรู้สึกผิดถ้าตัวเราจะfadeตัวออกไป แต่ปัจจุบันยิ่งอยู่ยิ่งทุกข์ใจเหมือนใช้เราเป็นแค่ที่ระบาย เราไม่รู้จะเริ่มยังไงดี

0