Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าได้สัญชาติอังกฤษแล้วสามารเข้ามหาลัยที่อังกฤษได้เลยมั้ยหรือต้องสอบภาษาอังกฤษก่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมได้สัญชาติอังกฤษเพราะแม่ผมแต่งานใหม่กับคนอังกฤษ แต่ปัจจุบันผมยังเรียน ม.ปลาย อยู่ที่ไทย จึงอยากทราบว่าถ้าจบ ม.6 แล้วสามารถเข้ามหาลัยที่อังกฤษได้เลยมั้ย หรือต้องสอบ UCAS ก่อนเพื่อเอาคะแนนไปยื่น

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ตามนั้น 20 เม.ย. 62 เวลา 15:44 น. 1

วุฒิ ม.6 ที่ไทยเทียบเท่ากับYear 13ในอังกฤษไหมครับ?(ใช้เวลาเรียน13ปีรึเปล่า?) ถ้าใช่ก็ลุยเข้าระบบUCASไปเลยครับ แต่ถ้าไม่ใช่ลองโทรไปถาม จนท.เค้าดูก่อนนะครับว่าจะต้องดำเนินเรื่องยังไงบ้าง ต้องเทียบโอนไปเรียนYear13ก่อนไหมอะไรงี้ สาเหตุคือไทยเราเรียนแบบ12ปีเหมือนระบบอเมริกันครับ

0
เข้าใจละใช่ป่ะ 23 เม.ย. 62 เวลา 22:49 น. 2

ขึ้นอยู่กับมหาลัยและคอร์สนั้นๆค่ะ ต้องลองสอบถามมหาลัยโดยตรง ถ้าเป็น direct application ไม่ต้องผ่าน ucas ก็ตามนั้นค่ะ แต่ส่วนใหญ่ แบบเยอะมากๆ แค่วุฒิม.ปลายไม่พอ ต้องมาเรียน foundation 1 yearกันซะส่วนใหญ่ หรือยอมซ้ำ a levelค่ะ รายละเอียดลองติดต่อโดยตรงดีกว่ามาถามในนี้ค่ะ ตามคห.บน คือถ้าม.ปลายไทย มันแค่ year 12อ่ะค่ะ ที่อังกฤษต้องเรียน 13ปี ไม่น่าจะได้


ปล. ยังไงที่ค่อยข้างมั่นใจ คือถึงแม่ถือสัญชาติเค้าแล้ว ก็ต้องสอบไอเอลด้วยนะคะ เพราะคุณไม่ได้มี mother tongue เป็นอังกฤษค่ะ ขนาดเพื่อนเรามาอยู่ตั้งแต่ ป.1 จรได้สัญชาติ กลับไปบ้านเกิดปีเดียว พอลง ucas มหาลัยเรียกให้ไปสอบใหม่ ให้ผ่าน requirement

2
เข้าใจละใช่ป่ะ 23 เม.ย. 62 เวลา 22:52 น. 2-2

ลืมอีกอย่าง ucas ไม่ใช่การสอบค่ะ เป็นแค่ระบบยื่นเฉยๆค่ะ ที่นี่ แอดมิชชั่นเค้าคือการสอบ a level หรือสอบคอร์สfoundation ให้ผ่านอ่ะค่ะ ลองศึกษาระบบดูดีๆนะคะ

0