Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมผมถึงสับสนกับอนาคตของตัวเองเหลือเกิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมกำลังจะขึ้นม.4ครับ แต่ผมยังตัดสินใจไม่ได้เลยว่าอาชีพในอนาคตผมอยากจะทำอะไร เพราะดูเหมือนเห็นอาชีพไหนดูดี เงินดี ก็ชอบไปหมดเช่น ตำรวจ ทหาร วิศวะ และเวลาทำกิจกรรมต่างๆ ก็ทำได้ร่วมกับเพื่อนได้ทุกอย่าง แต่ถามว่าชอบมั้ย? ก็ไม่ได้ชอบนะครับ แต่ก็พอทำได้ และทำแล้วก็ถือว่ายังมีความสุข ซึ่งผมก็ไม่ได้เป็นคนเก่งนะ เป็นคนชิลล์ๆครับ แต่แน่นอนครับ ในอนาคตผมคงทำอะไรหลายๆอย่างแบบนี้ไม่ได้ ผมควรตัดสินใจยังไงดีครับ ผมดูเหมือนว่าเลือกทางเดินตัวเองไม่ถูกเลย สับสนไปหมด ผมควรจะทำยังไงดีครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

undersky24 20 เม.ย. 62 เวลา 22:41 น. 2

สวัสดีค่ะ เราก็ม.4 เหมือนกันนะ^^ เราแนะนำให้นายลองทำกิจกรรมเยอะๆเลย ลองหาข้อมูลของคณะที่อยากเข้าดู เผื่อเจออันไหนสนใจ แล้วก็ตรงกับความสามารถนายด้วย สู้นะคะ อาจแนะนำเยอะไม่ได้ เพราะเราก็คงรุ่นเดียวกันมั้งคะ

(นายเหมือนเราเลยนะ ทำได้หมด แต่ไม่มีไรชอบ ตอนนั้นเราก็สับสนเหมือนนายเลย แต่ลองลงลึกๆดูนะ เราสองคนเป็นเหมือนเป็นเลย^^ เป็นมันทั้งบินได้ว่ายน้ำได้เดินได้ มันทำได้หลายอย่างนะ แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันชอบทำอะไร นอกจากตัวมันเอง^^)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

1
Mx_a2E 22 เม.ย. 62 เวลา 09:24 น. 3

กำลังจะขึ้น ม.4 เหมือนกัน ตอนม.ต้นก็พยายามคิดนะว่าชอบอะไร อยากทำอะไร แต่ก็คิดไม่ออกอยู่ดี เรียนได้ทุกอย่างแต่ไม่ได้เก่งแบบเด่นขึ้นมาเลย มันเหมือนเท่าๆกัน กลางๆ ตอนนี้ก็กำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับคณะต่างๆ พยายามหาว่าตัวเองชอบอะไร สู้กันต่อไป5555

0
Chllpa 27 เม.ย. 62 เวลา 21:26 น. 4

ตอนนี้เรายังมีเวลาอยู่ค่ะ แต่ก็ไม่ได้มากขนาดนั้นอย่าเพิ่งชะล่าใจ เรามีเพื่อนคนหนึ่งคล้ายๆคุณเลย เขาค่อนข้างทำทุกอย่างได้ดี ซึ่งเขาก็เจอปัญหาเดียวกับคุณอีกเช่นกันค่ะ ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วอยากทำอะไร เราอยากให้คุณลองหาเป้าหมายที่คุณทำแล้วรู้สึกมีความสุขไปกับมันจริงๆ และก็ทำให้เราฮึกเหิมอยากทำต่อไปเรื่อยๆค่ะ ลองอ่านพวกกระทู้สอบเข้ามหาลัยในคณะที่เราสนใจดูเรื่อยๆค่ะ เรารู้สึกว่าเวลาเราอ่านสิ่งที่เขาเขียนมาแล้วอยากทำให้ได้แบบเขาบ้าง พยายามกันไปค่ะ เราก็ม.4เหมือนกัน หวังว่าจะเจอเป้าหมายของตัวเองและทำให้มันสำเร็จได้นะคะ สู้ๆ :D

0
An Ugly Duckling 28 เม.ย. 62 เวลา 00:41 น. 5

ถ้าทำได้ทุกอย่าง งั้นก็คิดซะว่าคุณเป็นเป็ดนะคะ ข้อเสียของมันคือ เป็ดอย่างเราๆอาจจะรู้สึกว่าเราไม่ได้เก่งสักด้านและก็...ทำให้เราสับสนว่าเราควรเป็นอะไรควรทำอะไรนี่ล่ะค่ะ555+ จริงแล้วงการเป็นเป็ดมีข้อดีสุดๆคือเราสามารถพัฒนาความสามารถตัวเองให้ดีได้ในเวลาที่ค่อนข้างเร็ว เพราะมีพื้นกับทุกอย่างแล้ว

ละทีนี้คุณก็มาลองคิดดูนะคะ ว่าคุณเอนจอยกับเรื่องไหนมากที่สุด เช่น ถ้าคุณเอนจอยกับภาษาก็ไปเป็นทูต เอนจอยชีวะก็เป็นหมอ

หาจุดแข็งตัวเองแล้วก็ set aim ได้เลยค่ะ

สู้ๆนะคะ เป็ดอีกตัวเป็นกำลังใจให้ค่ะ :)

0