Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครคะแนนถึงในหลายๆคณะแต่ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไรดีบ้างไหม T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลังจากคะแนนออกมาก็ทำให้เราพอจะเดาได้ว่าเราควรจะไปในทิศทางไหนหรือคณะอะไร แต่สำหรับตัวเราก็คือติดได้หลายคณะเลยอะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าควรจะเข้าคณะอะไรดี รู้สึกว่าเรียนได้หมด ขนาดจะเข้ามหาลัยอยู่แล้วยังไม่รู้ว่าชอบอะไรเป็นพิเศษเลยอะ ยังไม่รู้เลยว่าควรจะเข้าคณะไหนดี เพราะการใช้ชีวิต 4 ปี ในคณะมันค่อนข้างที่จะยาวนาน


มีใครเป็นแบบเราบ้างปะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Modngarm 21 เม.ย. 62 เวลา 12:11 น. 1

ให้ดูที่เราได้คะแนนสูงๆ จากการสอบ (อาจฝืนความรู้สึกบ้างแต่ดู Trend ประกอบ) ให้ดูที่เพื่อนกลุ่มเก่งๆ เค๊า เลือกคณะอะไรกัน ให้ดูคะแนนที่เราสอบได้พอจะยื่นได้ไหม ซึ่งพอเป็นแนวทางได้ในการเลือกคณะนะครับกับช่วงเวลาที่เหลือต้องรีบตัดสินใจภายใน 29/4/19 รีบๆ สมัครก่อนหมดเขตครับ..โชคดีนะครับ


(คหสต)

1
pktp 21 เม.ย. 62 เวลา 13:44 น. 1-1

เดี๋ยวจะลองเอามาคิดดูนะครับ ขอบคุณครับ

0
หาทางสว่างที่ริบหรี่ 21 เม.ย. 62 เวลา 15:16 น. 2

เหมือนกันเลย รอบข้างบอกว่าในเมื่อคะแนนได้ให้เลือกไปเลย จะลังเลทำไม แต่เราไม่คิดงั้นนะ เราคิดไปถึงว่า ถ้าเรียน 6ปี แต่ฐานะทางบ้านขัดสนสุดๆ จะฝืนไปไหวเหรอ ถ้า4ปียังพอคาดได้ ซึ่งต้องยอมเลือกจากคณะที่คะแนนเกินมาเยอะมาก รู้ว่าโอกาสดีมันมี จากคะแนนที่เราพยายามได้มา สมัครขอทุนไป ไม่ได้ เสียใจมากไม่รู้ต้องจนกว่านี้อีกเหรอ ถึงจะได้ เท่านี้ยังไม่พออีกเหรอ ที่อยากเรียนก็ไม่รู้จะอยู่รอดทางสังคมไหม 6ปีกับภาวะแน่ๆ มันเหมือนดันทุรังรึป่าว ยังไม่สมัครเลยตอนนี้

5
pktp 21 เม.ย. 62 เวลา 16:22 น. 2-1

ผมว่าคุณอาจจะเครียดหนักกว่าผมก็ได้เพราะมีปัญหาเรื่องเงินเข้ามาเพิ่มอีกเรื่องด้วย ก็ขอให้สู้ๆ แล้วก็ขอให้ได้ทุนไวๆนะครับ

0
Ratcharin789 21 เม.ย. 62 เวลา 19:38 น. 2-2

มันมีทุนการศึกษานะคะ เข้าได้แล้วลองคุยกับอาจารย์ดูค่ะ

0
Ratcharin789 21 เม.ย. 62 เวลา 19:40 น. 2-3

ทุนการศึกษามีหลายที่ ถ้าขออันนึงไม่ได้ ก็ลองขออันอื่นดูค่ะ

0
lukkyzero 21 เม.ย. 62 เวลา 21:53 น. 2-5

6 ปี นี่แพทย์หรือเปล่า ถ้าใช่ได้ของรัฐหรือเอกชน ถ้าของรัฐเรามีโอกาสติดก็เลือกไปเถอะ เพราะค่าเทอมไม่แพงหรอก ถ้าภาคปกตินะ และก็ยกเว้นบาง ม. นะ แล้วอีกอย่างถ้าที่บ้านบอกว่าไหวก็เอาไปเถอะ แต่ถ้าเข้าไปแล้ว ขอแค่เรียนให้จบก็พอ อีกอย่าง กยศ. ก็มี ถ้าสายแพทย์จริงๆ โอกาสได้กู้ก็เยอะมาก แล้วก็มีทุนอื่นๆ เยอะมาก ส่วนของเอกชนแพงจริงเพราะรัฐไม่ได้อุดหนุน คห. 2 ก็ลองตอบตัวเองดู ถ้าเข้าไปได้จะเรียนจบไหม ถ้าเข้าไปแล้วจะออกกลางคันหรือเปล่า ถ้าไม่ก็เอาเถอะ ถ้าไม่เสียใจที่เลือกเรียนก็เลือกไปเถอะ เพราะถ้าได้แล้วได้เรียน ที่บ้านคงมีกำลังใจจะหาทุนมาให้ คห.2 เรียนต่ออยู่แล้ว อีกอย่าง คุยกับผู้ปกครองให้รู้เรื่องไปเลย ส่งไหวไม่ไหว เรากับเค้าวางแผนอนาคตกันเลย บางอย่างมันวางแผนกันได้ เรื่องทุนก็อย่างที่บอก ลองหาจากที่อื่นๆ ดู ได้เรื่องยังไงก็บอกด้วยน้อ

0
3mmm 21 เม.ย. 62 เวลา 17:10 น. 3

ให้ดูคนที่คะแนนไม่ถึงและอยากจะเข้ามหาวิทยาลัยมาก หรือดูคนไม่มีโอกาสดีๆ เหมือนเรา เรามีโอกาสดีๆ แล้วทำไมไม่เลือกและรีบสมัคร จะได้ไปทำอย่างอื่นเช่นจองหอ หรือเตรียมเนื้อหาที่จะใช้เรียนปี 1 หรือท่องเที่ยวหาประสบการณ์ก่อนเปิดเทอม

0
lukkyzero 21 เม.ย. 62 เวลา 22:07 น. 4

4 ปี เหมือนจะยาวก็ไม่ยาว เหมือนจะสั้นก็ไม่สั้น ถ้าให้แนะนำ ก็สายที่คนเค้านิยมกัน สายวิชาชีพเฉพาะ นะ เช่นพวก วิศวะ(บางสาขา) บัญชี สถาปัตย์ พวกนี้ ลองดูดีๆ บางคณะคนนิยม จบมาน้อยหางานง่าย บางคณะคนนิยม จบมาต้องไปแย่งงานกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้า ม. ชั้นนำ ก็ได้เกือบทุนคณะแหละ (บางสาขา บาง ม.ชั้นนำก็ไม่ได้โดดเด่นแต่ยังพอได้ตามมาตรฐของ ม. นั้นๆ อยู่) แล้วฝากอีกเรื่อง ถ้า จขกท. จะเลือกเรียน มหาวิทยาลัย ขอให้เลือกวิทยาเขตหลัก เป็นไปได้ อย่าเลือกวิทยาเขตรอง เพราะความพร้อมด้านการศึกษา สิ่งอำนวยความสะดวก งบประมาณ น้อยกว่าวิทยาเขตหลักพอสมควร แต่ถ้า จขกท. รับได้ ก็โอเค

0