Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำอย่างไรก็ตามที่บ้านก็ไม่ให้โอกาศ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเรามีเรื่องที่เป็นเรื่องที่หนักใจของเรามาก รู้สึกเหมือนเราแทบจะไม่เหลือกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อและในหลายครั้งที่คิดอยากจะฆ่าตัวตายแต่ก็กลัวบาป เข้าเรื่องเลยนะคะ ตอนนี้เราอายุ17 กำลังศึกษาในระดับชั้น ม.6 ยอมรับค่ะว่าช่วงม.5 เทอม1 ทำตัวไม่ดีมากๆเกรดก็ตก แต่ก็พยายามทำตัวดีขึ้นนะคะ จนทำให้ม.5เทอม2เกรดขึ้น แต่ตั้งแต่ที่เราทำตัวไม่ดีนั้นที่บ้านก็เปลี่ยนไปถึงแม้ว่าเราจะทำตัวดีแล้วก็ตาม จากเมื่อก่อนที่บ้านจะให้เงินไปรร.วันละ100 ก็เหลือวันละ40 ไม่ให้ไปเที่ยวไหนและไม่พาไปเที่ยวไหน ไม่เคยคุยคำหยาบใส่ก็คุยใส่ทั้งๆที่เราพยายามคุยดีด้วย บังคับให้อ่านหนังสือทั้งวัน และอีกหลายครั้งที่แม่จะบอกว่าเราเป็นตัวถ่วงของบ้าน เรารู้ค่ะว่าเราเคยทำตัวแย่แต่เราพยายามแล้วนะ ทั้งๆที่เป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือมากแต่ก็ยังฝืนอ่านให้ ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยและท้อมากๆค่ะ รู้สึกไม่ไหวที่จะไปต่อแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ตามนั้นนน 21 เม.ย. 62 เวลา 11:34 น. 1

ต้องให้เวลาพิสูจน์ตัวเองค่ะ อะไรที่แย่ไปแล้ว กู้กลับมาให้ดีในสายตาคนรอบข้างยากค่ะ ให้เวลาค่ะ ทำผิดแล้ว ไม่ใช่แว่บเดียวแล้วคนจะให้อภัยได้เสมอไป


ให้เวลาไป พิสูจน์ตัวเอง เขาเรียนมหาลัยดี ๆ ตั้งใจเรียนดีๆ ได้เกียรตินิยม ทำงานดีๆ ทำขนาดนั้นให้ได้ แล้วถ้ามันยังไม่ได้ผล เขายังไม่สนใจไม่ให้อภัย ถึงตอนนั้น เราก็แค่ออกไปใช้ชีวิตตัวเราเอง ตอนนั้นโตแล้ว ดูแลตัวเองได้แล้ว ก็โบยบินไปค่ะ

0
Pngsn 22 เม.ย. 62 เวลา 19:12 น. 2

สู้ๆนะคะ พยายามต่อไป เราเชื่อว่าสักวันครอบครัวจะเข้าใจค่ะ พยายามให้เขาเห็นว่าเราทำได้!

0