Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามหานิยายจีนที่เคยอ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เราตั้งขึ้นเพื่อตามหานิยายที่เคยอ่าน แต่ไม่ได้กดเฟบไว้ หาในประวัติการอ่านก็ไม่เจอค่ะ
ขอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยหาล่วงหน้านะคะ
เป็นนิยายในหมวด อดีต ปัจจุบัน อนาคต
เนื้อเรื่อง คือประมาณว่า
นางเอกข้ามภพไปในยุคจีนอดีต ได้มีการหมั้นหมายกับองค์รัชทายาท แต่โดนถอนหมั้น แล้วไปเจออ๋อง ที่มีศักดิ์เป็นอาของรัชทายาทหรือน้องของฮ่องเต้ อ๋องถูกตาต้องใจนางเอกมาก จึงไปขอสมรสพระราชทานจากฮ่องเต้ ฮ่องเต้ก็อยากให้น้องชายแต่งงาน จึงประทานสมรสพระราชทานให้ แม้ว่าผู้หญิงคนนั้นจะเป็นอดีตคู่หมั้นของรัชทายาท ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงแย่งชิงอำนาจอยู่ ทำให้องค์รัชทายาทถูกลอบโจมตี หลบหนีมาเจอนางเอก จึงได้นางเอกช่วยไว้ แล้วก็สนิทกันมากขึ้น แล้วที่นี้ ท่านอ๋องที่เป็นแม่ทับไร้พ่ายของแว่นแคว้น จนได้รับฉายา อ๋องทมิฬ ต้องขึ้นเหนือไปปราบศัตรู ซึ่งก็คือ องค์ชายอีกองค์ที่หวังจะขึ้นครองราชย์ แล้วเหมือนกับ รัชทายาท มารู้ว่า ท่านอ๋องไม่ได้หวังที่จะแย่งตำแหน่งรัชทายาทของตน เลยมาขอโทษ แล้วขอให้ช่วยกำจัดองค์ชายคนอื่นๆ แต่อ๋องบอก เรียนผูกต้องเรียนแก้ เลยไม่ได้ช่วยรัชทายาท
อีกประเด็นนึง คือนางเอกมาจากโลกปัจจุบัน ทำให้มีความรู้ความคิด ที่แตกต่างจากคนสมัยนั้น มีช่วงนึงที่รัชทายาทรู้สึกเสียดายที่ถอนหมั้นนางเอก อีกทั้งยังไม่ได้ปรับความเข้าใจกับท่านอ๋อง เลยคิดจะแย่ง แล้วตามจีบอยู่ นางเอกก็ย้ำว่า เราเป็นอาสะใภ้ของท่าน รัชทายาทก็ไม่ได้อะไรมาก สงสัยพึ่งนึกได้ว่ากำลังแย่งผู้หญิงของอา55555 
ฉากสุดท้ายที่เราอ่านถึง
เป็นตอนที่รัชทายาท พานางเอก กับ เพื่อนนางเอก(เพื่อนนางเอกคนนี้ชอบรัชทายาท แล้วก็เป็นลูกพ่อค้าใหญ่มั้ง ไม่แน่ใจ) ไปที่ท่าเรือขนสินค้า มีพ่อค้าจากฝั่งตะวันตกมา มีปืนขาย นางเอกก็เข้าไปดู แล้วก็อยากได้ แต่พ่อค้าคนนี้ไม่ขาย ให้ฟรี แต่มีข้อแลกเปลี่ยนคืออยากพบคนใหญาคนโตของแคว้นนี้ นางเอกก็บอกจะพาไปพบ รัชทายาทก็ถามว่าทำไมถึงคุยกับพ่อค้ารู้เรื่อง ตรงนี้เราไม่แน่ใจว่านางเอกตอบไปอย่างไร แต่ตอนสุดท้ายนางเอกบอกว่าพ่อค้าคนนี้ สามารถให้ประโยชน์กับแคว้นเราได้
ป.ล.พ่อค้าคนนี้ ชื่อ Mr.ร็อคเวล เป็นพระเอกในอีกเรื่องของไรท์คนนี้เหมือนกัน
ชอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>