Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมเคล็ดลับดูแลผมเสีย แห้ง ฟู หลังเล่นน้ำสงกรานต์ เจอทั้งน้ำ เจอทั้งแดด!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     
     เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลที่หลายๆคนรอคอยและสนุกไปกับการเล่นน้ำ แต่หลังจากจบเทศกาลสงกรานต์สาวๆหลายๆคนต้องรีบดูแลตัวเองกันยกใหญ่ไม่ว่าจะผิวที่ต้องคล้ำลงแน่ๆเพราะแดดประเทศไทยนั้นแรงเหลือเกินค่ะคุณ แถมโดนทั้งน้ำ ตัวเปียกทั้งวัน นอกจากผิวeของคุณต้องเจอสิ่งเหล่านี้ไปด้วย ทำให้เส้นผมของคุณแห้งเสีย ฟู ปลายผมพังกันไปเลย วันนี้ 65HairStudio เลยมี 6 เคล็ดลับในการฟื้นฟูดูแลปัญหาผมแห้งเสีย ชี้ฟูต่างๆให้บรรเทาลงได้


1.น้ำมะนาว 2 ช้อนชาและแชมพู 1 อุ้งมือ
นำน้ำมะนาวมาผสมกับแชมพูที่ใช้อยู่  มาชะโลมให้ทั่วเส้นผม 

     น้ำมะนาว ของหาง่ายใกล้ตัว แต่สรรพคุณดีงามอย่างน้ำมะนาวนี้ช่วยชะล้างมลภาวะ ฝุ่น ควัน และความมันจากหนังศีรษะที่เกาะอยู่ตามเส้นผม อีกทั้งช่วยลดอาการคัน ทำให้ผมเงางามมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย


2.น้ำผึ้งครึ้งช้อนโต๊ะและแชมพู 1อุ้งมือ
นำน้ำผึ้งมาผสมกับแชมพูที่ใช้อยู่ชะโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศรีษะ

     น้ำผึ้ง ของใช้คู่ความสวยที่ขาดไม่ได้เลย อย่างน้ำผึ้งที่ช่วยให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี แข็งแรง ชะล้างแบคทีเรียที่เป็นบ่อเกิดความคัน การระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื่นและช่วยให้เส้นผมเปล่งประกายเงางาม

ข้อควรระวัง : หากใช้น้ำผึ้งเป็นประจำมีผลทำให้สีผมอ่อนลง ไม่เหมาะกับคนทำสีผม


3.น้ำมันหอมระเหย 3หยด และแชมพู 1 อุ้งมือ
นำน้ำมันหอมมาผสมกับแชมพูที่ใช้อยู่เอามา ชะโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศรีษะ
     
น้ำมันหอมระเหย อย่างที่รู้กันดีว่าสรรพคุณของน้ำมันหอมระเหยมีเยอะมาก ใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย แล้วยังช่วยกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้น ป้องกันผมขาดหลุดร่วง ชะลอการเกิดผมขาว และรักษารังแคให้หายสนิท แถมผมยังหอมสดชื่น


4.อะโลเวร่า 1 ช้อนโต๊ะและแชมพู 1 อุ้งมือ
นำว่านหางจระเข้ มาผสมกับแชมพูที่ใช้อยู่  มาผสมกันและนำมาชะโลมให้ทั่วหนังศรีษะ
     ว่านหางจระเข้ นอกจากจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแข็งแรงแล้ว ยังมีส่วนช่วยเรื่องเส้นผมด้วย เพราะทำความสะอาดและหล่อเลี้ยงให้เส้นผมมีความชุ่มชื้น ปกป้องผมถูกทำร้ายจากสารเคมีและความร้อน ช่วยขจัดรังแคและความคันที่หนังศีรษะ แถมยังเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นด้วยนะ



5.มะพร้าว
     มะพร้าว ช่วยรักษาผมแห้งแตกปลายและทำให้ผมนิ่ม ด้วยการนำเนื้อมะพร้าวขูดคั้นเป็นน้ำกะทิจากนั้นจึงเคี่ยวให้ได้เป็นน้ำมันมะพร้าว ใช้นวดผมประมาณ 15 นาที
(วิธีนี้ทำเองจะมีกลิ่นหืนนิดๆนะเดี๋ยวนี้เขามีน้ำมันมะพร้าวออกมาขายแล้วไม่มีกลิ่นหืนมีแต่กลิ่นมะพร้าวกลิ่นคล้ายวนิลา หาซื้อได้ตามร้านแหล่งสปาทั่วไป)



6.เข้าร้านhair Salon
     
นำปัญหาสุขภาพผมไปพูดคุยและปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาวิธีดูแลบำรุงรักษาเส้นผม โดยทางร้าน 65HairStudio นั้นมีทั้งช่างผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ที่พร้อมให้ความรู้และดูแลเส้นผมของคุณให้กลับมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติพร้อมแนะนำผลิตภันฑ์ดูแลสุขภาพผมจาก LOREAL 

แสดงความคิดเห็น

>