Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผิดมากเหรอ ที่เราชอบอยู่คนเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่มัธยมสอง เป็นคนเงียบๆ ไม่ชอบยุ่งกับใคร เราไม่ชอบคุยเยอะ หรือคนที่มาจิกจิกกับเรา จนเพื่อนก็หาว่าเราเป็นคนไม่ดี หยิ่ง เรียนเก่งแล้วยังไง บางทีก็จับกลุ่มนินทา ด่าในแชทยังเคยมี มีคนเอามาให้อ่าน เราผิดมากเหรอที่ชอบความสงบ น่าเบื่อ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

คนที่เงียบๆ 23 เม.ย. 62 เวลา 18:28 น. 1

มันไม่ผิดหรอกค่ะ


แต่คนอื่นเขาไม่เข้าใจไง เราเหมือน ๆ จขกท.เลย โดนเข้าใจว่าหยิ่ง พวกเขาไม่เข้าใจพวก introvert น่ะค่ะ

(แต่ในกรณีเรา โชคดีที่เพื่อนในห้องเข้าใจ)

เรื่องนี้เราแนะนำได้แค่ลองไปพูดกับเพื่อนให้เข้าใจดูแล้วกันนะคะ เราไม่เคยประสบปัญหาแบบนี้มาก่อน

0
ณริสา 七夕 23 เม.ย. 62 เวลา 18:44 น. 2

น้องคะ เป็นเหมือนพี่ตอนอยู่มัธยมสองค่ะ

แต่พี่ตรงข้ามที่เรียนเก่ง คือพี่อยู่โรงเรียนหญิงล้วนช่วงนั้น แล้วผู้หญิงอะเนอะอยู่รวมกันก็นินทา พี่เข้าโรงเรียนนั้นตอนมัธยมหนึ่ง (แต่ก่อนอยู่สหค่ะ)


ปีแรกพี่ก็เริ่มไม่ชอบเท่าไหร่กับสังคมที่นี่ค่ะ พอตอนปีสองหนักมาก พี่นั่งติดหน้าต่างแล้วต้องนั่งกับพวกเด็กที่ชอบเล่น...เล่นพนันในโรงเรียน หวยอะไรมาหมด แต่พี่ก็นั่งมองนอกหน้าต่างไม่สนใจพวกเขา


มีเรื่องพูดคำหยาบ พูดจาทะลึ่ง บอกตามตรงว่ารร.หญิงล้วนพูดจาได้แบบ....ทำพี่ช็อค พ่อแม่คิดว่าสังคมน่าจะดีลูกจะได้เรียบร้อยเพราะหญิงล้วน


เปล่าค่ะ หญิงล้วนตัวดีค่ะ(อ้าวอิงแค่ที่พี่เรียนนะคะ ไม่พาเพิงถึงโรงเรียนอื่นที่ดี ก็20+ปีค่ะ อย่าเรียกพี่ ว่าป้านะคะ555)


แต่ตอนเกิดเรื่อง พี่โดนด้วยค่ะ ทั้งๆที่อยู่ของตัวเองดีๆ ปกติคือไม่ค่อยอยากคุยกับใคร เพื่อนตอนมัธยมหนึ่งพอขึ้นมัธยมสองก็ย้ายห้องกันไปค่ะ จะเจอกันเฉพาะกินข้าว


มันเป็นความรู้สึกที่แบบ เราไม่ได้ทำอะไรเลย เราแค่เงียบ เราไม่สนใจเรียนเพราะเราไม่ชอบโรงเรียนนี้ สังคมที่นี่ ครูที่นี่ แล้วครูมาเหมาว่าเราเป็นพวกเดียวกับกลุ่มนั่น.........ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน


ตอนนั้นพี่มีปัญหาค่ะ มีปัญหาจนผอ.เรียกพ่อแม่พบค่ะ


พี่บอกไปเลยว่าเกลียดโรงเรียนและสังคมแย่ๆแบบนี้ค่ะ หนูจะออก หนูจะไปซ้ำชั้นที่โรงเรียนอื่น แต่แน่นอนว่าเพื่อนและสังคมดีกว่านี้ค่ะ


พ่อแม่พี่เครียดหาว่าพี่ก้าวร้าว แต่ตอนพูดกับผอ.คือหน้านิ่งมาก ไม่ร้องไห้ด้วยค่ะ คือเบื่อจริงๆ ไม่มีแรงแม้กระทั้งจะโมโห


พ่อแม่พาไปหาคุณหมอจิตแพทย์ค่ะ เผื่อว่าคุณหมอจะให้คำแนะนำอะไรกับพี่บ้าง


แต่เชื่อไหมคะ คุณหมอจัดการกับพ่อแม่พี่เต็มๆเพราะทำแต่งานไม่สนใจความรู้สึกลูก ลูกบอกแล้วไม่ชอบก็ให้ลูกทน จนพี่เกือบมีสภาวะซึมเศร้า


คุณหมอบอกว่าการเลือกสังคมที่ดี ไม่ใช่การหนีปัญหา แต่เป็นการสร้างสุขภาพจิตที่ดีให้กับเด็ก เด็กแต่ละคนเหมาะกับสภาพแวดล้อมแตกต่างกัน


สุดท้ายย้ายค่ะ ซ้ำมัธยมสอง ชีวิตมีความสุขมาก พอสังคมดี พี่ก็เรียนดี ได้ทุนต่อโท-เอก ทั้งๆที่ตอนอยู่โรงเรียนนั้นเกรด1.09-1-20เท่านี้ค่ะ


อยากขอบคุณคุณหมอท่านนั้นมาก เนื่องจากนานมากจำชื่อไม่ได้แล้วค่ะ


พี่โดนกันคนละแบบ ไม่ได้โดนนินทาแต่รำคาญที่พวกเขาชอบนินทาคนอื่นสนุกปาก มันรำคาญเสียสุขภาพจิตแค่นั้นแหละค่ะ

0
dreamingfear 24 เม.ย. 62 เวลา 16:35 น. 3

-ที่เงียบมันไม่ผิด เราไม่ได้ผิดอะไรเลย แต่เขาไม่เข้าใจเรา และคงไม่เข้าใจอยู่ยังงั้นแหละ เราเองก็โดนมาเหมือนกัน พอพวกมันมาถามจุกจิก เราก็แค่ยิ้มให้ธรรมดา/ธรรมดาของเราในที่นี้คือแสยะยิ้มของคนอื่น ยิ้มโคตรชั่ว/พอพวกนางคุยเรื่องดารานักร้อง เราก็ไม่ร่วมวง สุดท้ายก็โดนนินทา หาว่าหยิ่ง เข้าสังคมไม่เป็น พวกต่อต้านหัวรุนแรง คือแบบ แค่เราอยู่เฉยๆก็กลายเป็นคนไม่ดีเลยหรอ? งั้ก็ได้หรอวะ? แต่นั่นก็เป็นแค่กับคนที่ไม่สนิทนะ คนที่สนิทจะรู้ว่าเราจริงๆเป็นคนที่บ้าและรั่วมาก บ้าทั้งที่หน้านิ่งๆงั้นแหละ คือโชคดีที่เพื่อนในห้องเข้าใจ แต่จขกท.คงเครียดน่าดู ยังไงก็ลองคุยกันปรับความเข้าใจดูล่ะนะ เว้นแต่ว่าเขาจะไม่ยอมฟังอะไรเลย นั่นก็คงต้องปล่อยไปตามเวรตามกรรม และอธิษฐานอย่าให้ต้องเจออะไรแบบนี้อีก

0
แอริ 26 เม.ย. 62 เวลา 01:38 น. 4

ไม่ผิดคะ เราอยู่คนเดียวแล้วสบายใจก็ทำเถอะคะ คนที่เข้าหาเราใช่ว่าจะจริงใจ อาจหวังผลประโยชน์ก็ได้ บางคนบอกคบเพื่อนเราจะได้ช่วยเหลือกัน แต่ถ้าเราเอาตัวเองรอดอยู่แล้วจำเป็นต้องมีเพื่อนด้วยเหรอ ไม่มีใครไม่ถูกนนินทาหรอก

0
TaTar_Wannakarn 6 พ.ค. 62 เวลา 15:25 น. 5

อาการเดียวกันค่ะ แต่เรามีเพื่อนที่เข้าใจ ลองเปิดใจหาเพื่อนที่เข้าใจซัก2-3คนดูนะ

0