Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเตรียมตัว+สอบสัมภาษณ์นิติ รอบแรก ม.บูรพา,ม.สงขลานครินทร์,ม.แม่ฟ้าหลวง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มแรกเลยก็ขอกล่าวสวัสดีทุกคนนะครับ คือจะแนะนำเว็บที่เกี่ยวกับการตรวจเช็คดูเกี่ยวกับรายการแข่ง/ประกวดต่างๆที่เกี่ยวกับทางด้านวิชาการ,เดินแบบ,ถ่ายภาพ : http://contestwar.com/  

1.มหาวิทยาลัยบูรพา (โครงการนร.ที่มีความสามารถพิเศษทั่วประเทศ)
รายละเอียด : http://regservice.buu.ac.th/text/tcas1-2.pdf

พี่ว่าไม่ใช่งานง่ายๆเพราะว่าเขากำหนดเกณฑ์ไว้สูงซึ่งในระดับวิชาการเนี่ยต้องได้รับรางวัลในระดับประเทศหรือนานาชาติ นอกจากนี้ยังรับเพียงแค่ 5 คนแต่ว่ามีคนสมัครมาทั้งหมด 59 คนซึ่งเขาเรียกคนสัมภาษณ์หมดเลยทุกคนแล้วค่อยมาตัดอีกทีตอนสัมภาษณ์

ตอนสัมภาษณ์ : ก็กังวลอยู่นะตอนสัมภาษณ์เพราะว่า คนสัมภาษณ์เยอะ เข้าไปในห้องสัมภาษณ์นี่คือตื่นเต้นมากเพราะว่าคนที่สัมภาษณ์เป็นถึงรองคณบดี โดยคำถามที่อาจารย์ถามก็จะประมาณว่าทำไมถึงเลือกเรียนมหาวิทยาลัยที่นี่,ไหนลองแนะนำตัวซิ,กฎหมาย civil law และ Common law แตกต่างกันอย่างไร,ไหนลองบอกคร่าวๆมาสิว่ารายวิชาที่เรียนมีอะไรบ้าง  ท้ายสุดอาจารย์ก็เปิดแฟ้มสะสมผลงานแล้วก็ถามเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำ

2.มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (โครงการ นร.ที่มีผลการเรียนดี)
รายละเอียด :http://www.entrance.psu.ac.th/2562/news/pdf/051_Good_Student.pdf

ทางมหาวิทยาลัยจะกำหนดเกรดเฉลี่ยไว้ค่อนข้างสูงนิดนึง แล้วก็เขาจะเอาเกรดเฉลี่ยของเราเนี่ยไปคูณกันกับค่าเฉลี่ยผลสอบ o-net ของรุ่นพี่ปีที่แล้ว แต่ก็มีข้อดีคือสมมุติพี่เรียนสายศิลป์ภาษาพี่ก็จะยื่นสำหรับกลุ่มคนที่เรียนศิลป์ภาษาโดยเป็นการกำจัดคู่แข่งไปในตัวเลยไม่ต้องไปแข่งกับเด็กสายวิทย์คณิต ที่เก๋อีกอย่างคือนางให้เลือกสัมภาษณ์ได้ 2 ที่คือโรงแรมในกรุงเทพกับที่วิทยาเขตหลักของเขาเลย ส่วนตัวเลือกสัมภาษณ์ที่กรุงเทพฯ

ตอนสัมภาษณ์ : ก็รู้สึกเหงาเพราะว่าคนที่เรียกสัมภาษณ์ที่กรุงเทพฯมีแค่สองคน คำถามที่อาจารย์ถามเขาก็ถามทั่วไปว่าเธออยู่โรงเรียนไหน,ลองแนะนำตัวซิ,พ่อแม่ทำอาชีพอะไร,บิดาแห่งกฎหมายไทยชื่อว่าอะไร,คณบดีของคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ชื่อว่าอะไร 


3.มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (โครงการโควตาพิเศษสำนักวิชา)
รายละเอียด :https://drive.google.com/file/d/1LO2WPcjH-f2LMaPHN4hoYJXdMo7RTW-r/view

นี่รับเยอะมากนะ 150 คนแล้วก็ไม่มีการสอบสัมภาษณ์ถ้าเกิดจะอยากเข้าเรียนก็รอยืนยันสิทธิ์ได้เลย สิ่งที่น่าสนใจในมหาลัยนี้ก็คือมีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษแล้วก็บรรยากาศดีสวยสดงดงามตระการตามาก ที่นี่จะไม่มีแฟ้มสะสมผลงานแต่จะมีเอกสารแนะนำตนเอง เอกสารแนะนำตนเองนี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ทางเว็บของมหาลัยโดยเราสามารถพิมพ์หรือเขียนก็ได้ แต่แนะนำว่าให้เขียนดีกว่า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น