Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวหอใน มข. (หอพักส่วนกลาง ชาย) สำหรับน้องๆ 62 เป็นต้นไปปปปป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับน้องๆ 62 ที่สอบติด มหาวิทยาลัยขอนแก่น แล้วมองหาหอพักที่เป็นหอในมารวมกันทางนี้
สำหรับหอใน มข. จะแบ่งเป็นสองส่วนนะครับคือ หอพักส่วนกลาง และ หอแปดหลังเก้าหลัง ซึ่งพี่จะขอรีวิวในส่วนของหอชายนะครับ ในส่วนของหอชายของหอส่วนกลางเนี่ยจะมีทั้งหมด 10 หอครับคือหอ 5 ,7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 12 , 15 , 16 , 22 , 27 ซึ่งหอพักชายส่วนกลางเนี่ยจะอยู่บริเวณใกล้เคียงกันหมดเลย แต่ว่าแต่ละหอพักก็จะมีกิจกรรมหลายๆอย่างที่แตกต่างกันออกไปนะนอกเหนือจากกิจกรรมของส่วนกลาง
..............................................................................................................................
พี่เองอยู่หอพักชายที่ 15 อยากจะรีวิวเลยว่าหอ 15 เนี่ยสภาพหอโอเคมากนะมีการดูแลซ่อมแซมตลอดทาสีใหม่และก็สะอาดมากด้วยเพราะแม่บ้านทำความสะอาดตลอดเวลาเลย(ที่จริงแม่บ้านก็มีทุกหอแหละนะ) ตอนแรกที่พี่ติด มข. ก็มาหาอ่านรีวิวในเว็บเด็กดีนี่แหละจนมาเจอว่ามีคนรีวิวหอ 15 ด้วยว่ามันโอเคมากก ตอนแรกพี่ก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องใช้ชีวิตในหอในเพราะรู้ว่ามันเป็นห้องน้ำรวม ในความรู้สึกคิดว่ามันต้องเป็นแบบค่ายทหารแน่เลยหวะ ต้องมีคนมาปลุกตอนเช้าแบบมีระเบียบวินัยจัด 555 แต่มันไม่ใช่เลยเว้ย อยู่หออ่ มีห้องน้ำรวมทุกชั้นอยู่ตรงกลางในห้องน้ำมีห้องอาบน้ำแยกมีฝักบัวอาบน้ำ มีอ่างล้างจาน มีอ่างล้างหน้า มีโถฉี่ คือมันมีครบหวะแบบโอเคเลย มันก็อยู่ได้อาจจะต้องปรับตัวช่วงอาทิตแรกๆ ส่วนกิจกรรมในหอนี่แบบสนุกเลยนะหอ 15 จะเป็นหอที่กิจกรรมปานกลาง ไม่ดึงเวลาเรียนน้องเลยมีอิสระ มีประชุมเรื่อยๆในการวางแผนกิจกรรมหรืองานต่างๆ กิจกรรมแรกที่น้องจะเข้ามาคือ การปฐมนิเทศหอ ฟังดูมันอาจจะดูทางการนะแต่มันคือการมาประชุมหออ่ มาคุยกันทั้งหอมีการละลายพฤติกรรมน้องด้วยเกมส์สนุกๆเสร็จละก็พาน้องไปกินข้าวตามประสาหอ15 ต่อมาก็จะเป็นกิจกรรมบายศรีน้อง,รับน้องหอ เราจะมีหอบัดดี้เว้ยจะเป็นหอหญิงแต่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆในแต่ละปีนะ จะมาทำกิจกรรมด้วยกัน มีทั้งเล่นเกมส์ ทานข้าว ประกวดดาวเดือนหอ และกิจกรรมหลักๆสุดท้ายจะจัดช่วงปลายภาคการศึกษาคือเราจะจบปี1แล้วอ่ คือกิจกรรมหอพักสัมพันธ์ จะรวมเอาหอพัก มข. ทุกหอมาทำกิจกรรมร่วมกันหมดเลย มีกีฬาพื้นบ้าน ขบวน เชียร์ การแสดงในช่วงเย็น การจัดซุ้ม ถ้าน้องคนไหนที่ติด มข. แล้วกำลังมองหาหอพักอยู่ มาเป็นครอบครัวหอ 15 กับพวกพี่ได้นะครับอยู่กันแบบสบายๆกิจกรรมหอไม่กระทบการเรียนแน่นอน ชิวสุด สะดวกสบาย เซเว่นเดินไปไม่ถึงร้อยเมตร ยูเซ็นเตอร์ก็ตรงข้ามเซเว่น โรงชายก็ใกล้ หรือออกไปหาข้าวกินแถวหลังมอสิบกว่าก้าวก็ถึงละ มานะครับพวกพี่รออยู่

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Sundat1 24 เม.ย. 62 เวลา 00:49 น. 2

มาหอพี่ ใครไม่มีรถ เดี๋ยวให้เช่าจักรยานขี่แบบถูกๆ. 55555 มีตู้กดน้ำเย็นฟรี ไม่รู้หออื่นมีมั้ยแต่หอนี้มี หอนี้ย่างเนื้ออร่อยมาก.

0
นักร้องบ้านนอก 24 เม.ย. 62 เวลา 00:53 น. 3

ใช่ครับ ผมเป็นคนนึงที่เคยอยู่หอนี่ ตอนมาส่งแม่ผมร้องไห้เลย ผมก็เกือบร้องไห้ แต่เห็นรุ่นพี่มารอต้อนรับ พออยู่ไปเรื่อยๆความคิดถึงบ้านก็หายไผ เพราะมีทั้งเพื่อนต่างคณะ มีเพื่อนกินข้าว ละมีพี่ที่ให้คำปรึกษาและติวหนังสือให้ผมด้วย แนะนำครับ หอ 15

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Research 4 พ.ค. 62 เวลา 01:26 น. 7

เอาแบบตรงๆนะครับ

หอนี้โดยรวมถือว่าดีมากๆครับ แต่ถ้าเทียบราคาหออื่นๆ ก็ลดความดีที่กล่าวลงมาหน่อยเพราะมันมีหอราคาถูกกว่านี้ห้องก็กว้างพอๆกัน

ส่วนเรื่องที่ถือว่าเป็นข้อด้อยของหอนี้ก็คือ มีแม่บ้านคนนึงชอบทำตัวเหมือนเจ้าของหอ

ข้อดีๆจริงๆเลย คือหอนี้ให้เกียรติเพศที่ทางเลือกมากครับ

0
Armxoxo 1 มี.ค. 63 เวลา 22:58 น. 9

ขอแนะนำหอ15นะครับ พี่ๆหอเป็นกันเองมาก ใจดีด้วย บางวันเอาข้าวกล่องมาแจก เอาขนมมาแจกอยู่เรื่อยๆ บางวันถ้าใครตื่นสายแล้วกลัวขึ้นรถประจำทางไปเรียนไม่ทัน บอกพี่ๆเขาได้ พี่ไปส่งถึงคณะเลย ส่วนตัวเราก็ไม่ได้ตั้งใจจะมาอยู่หอนี้หรอก ตั้งใจจะไปอยู่หอกับเพื่อน 5555 แต่กดจองผิด พอมาอยู่แล้วรู้สึกว่าโชคดีที่วันนั้นกดจองหอผิด ส่วนเพื่อนเราก็แอบๆบ่นเรื่องหอของเขาอยู่

0