Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสถาปัตย์รอซิ่วแพทย์ได้มั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ผิดพลาดยังไงขอโทษด้วยนะคะ เราเป็น dek61 ค่ะ จะเกริ่นก่อนนะคะว่าปีนั้นเราติดสถาปัตย์กับเภสัช แต่ว่าเราเลือกไม่ได้เพราะเราไม่รู้ว่าเราชอบอะไร สถาปัตย์ไปได้ดีค่ะ แต่ว่าเราอยากเป็นหมอ แต่ติดเภสัช เราเลือกซิ่วอยู่บ้านรอสอบหมอค่ะ 
           ปีนี้เป็น dek62 คะแนนรวมเราดีแต่ว่าคะแนนวิชานึงไม่ผ่านเกณฑ์เลยยื่นไม่ได้ แต่เราไปสอบแพทย์กับทันตะรังสิตซึ่งเราติดทันตะแต่เราสู้ค่าเทอมทันตะไม่ไหวอยู่ เลยท้อใจมากค่ะ ตอนนี้เลยยื่นเภสัชทันตะแพทย์ไม่ได้แล้วเพราะเกณฑ์กสพทไม่ผ่าน TT แต่เราสอบPAT4ไว้ คะแนนค่อนข้างดี แต่เราก็ไม่แน่ใจว่าเราชอบสถาปัตย์มั้ย
           เราอยากถามพี่ๆเพื่อนๆว่า เราไปเรียนสถาปัตย์เพื่อดูว่าชอบมั้ยดีมั้ยคะ ถ้าเกิดไม่ชอบก็ซิ่วสอบหมออีกรอบ หรือซิ่วอยู่บ้านอีก หรือเรียนอย่างอื่นดี แต่เรากลัวว่าถ้าจะซิ่วขึ้นมาจะอ่านหนังสือไม่ทัน ตอนนี้เราสับสนมากเลยค่ะ อยากรู้ว่าตัวเองชอบอะไรแน่ๆ
แล้วๆมีใครเคยซิ่วจะสายนี้ไปแพทย์มั้ยคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

5219 25 เม.ย. 62 เวลา 09:05 น. 1

ถาปัตย์เรียนหนักมากนะคะ ถ้าคิดว่าจะประคองไหวทั้งสองทางก็ลองเรียนดูก็ได้ค่ะ

0
กานต์ 25 เม.ย. 62 เวลา 23:11 น. 2

เชื่อว่าไม่ได้แน่นอน เพราะ สถาปัตย์ฯ เรียน และงานหนักมากๆ ต้องใช้ความคิดในการดีไซย์ การเขียนแบบ การวาดภาพและการทำโม เอาว่าตลอดที่เรียนแทบไม่ได้นอนเลยและแทบไม่ได้ไปเที่ยวไหนเหมือนคนอื่นๆเขา ดังนั้น ไม่มีเวลาที่จะมาอ่านหนังสือทบทวนของเก่าแน่ๆ แต่ถ้าเลือก แอด เข้าเรียน คณะวิทยาศาสตร์ ก่อน อย่างนี้เห็นด้วยของ มอ.ไหนก็ได้ เพราะปี1 ทั้งปีจะเรียนวิชาพื้นฐานของทางวิทย์ คือ เคมี ฟิสกส์ ชีวะ เป็นส่วนใหญ่ และเรียน อังกฤษพื้นฐานด้วย เรียนไปถือว่าได้ทบทวนไปด้วย ถ้าปีต่อมาสอบใหม่ อย่างนี้ได้ทบทวนตลอด

0