Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกเหมือนโดนเพื่อนดูถูก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ
คือตอนนี้เรากำลังจะขึ้นม.4 และเรามีความคิดที่จะเข้านิเทศ ซึ่งเรามี 3 มหาลัยที่อยากเข้าในใจแล้ว
เริ่มเล่านะคะ (มันอาจจะซอฟกว่าความจริงไปบ้าง ;w;)
คือเพื่อนเรามาบอกเราว่า อยากเข้านิเทศ ม.ดังในกรุงเทพค่ะ ซึ่งมันเป็น 1 ในมหาลัยที่เราเลือก เราก็เลยคิดว่าเป็นไปได้ก็เข้าม.นี้กับเพื่อนไปเลยก็ดี แต่เห็นเพื่อนบอกว่าม.นี้เขาไม่รับส่งพอร์ต เราก็เลยบอกว่างั้นไปอีกม.หนึ่งที่เป็นอันดับ 1 ในใจดีกว่า(แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ลองสอบเข้าม.นี้นะคะ) และนั่นล่ะค่ะคือจุดเริ่มต้น
จู่ๆเพื่อนเราก็ถามว่า ม.เนี้ยค่าเทอมเท่านี้นะ จ่ายไหวเหรอ // แต่ปัจจุบันค่าเทอมรร.ก็ใช่ย่อยเหมือนกันค่ะ =w="
แล้วก็บอกว่าเนี่ยถ้าจบอะ พวกค่ายดังๆเขาจะรับม.ที่เพื่อนเลือกมากกว่านะ // ซึ่งจุดนี้เราไม่ได้อยากจะเข้าค่ายดังๆอย่างเดียว
พอเราบอกไปอย่างนั้นเพื่อนก็บอกว่า งานพวกนี้ถ้าไม่เก่งจริงระวังอดตายนะ // คือเราไม่เข้าใจว่าทำไมต้องพูดแบบนี้ คือเราคิดว่าสายงานพวกนี้มันสามารถไปทำได้หลายอย่างเลย บางคนก็จบนิเทศแต่ไม่ได้ไปทำงานบันเทิงก็มี
แล้วเพื่อนเราก็บอกว่า แต่เราเรียนอันนี้มานะ จะให้ไปทำอะไรได้ // ซึ่งตรงนี้เราไม่ได้บอกว่าเรา จะไปเป็นอะไรแน่ๆ เพราะเรายังไม่ชัวร์ว่าความชอบเราจะเปลี่ยนไหม
พอเราบอกแบบนั้นไปเพื่อนก็บอก มันเหลือเวลาอีก 7 ปีเองนะ ไม่วางแผนไว้มั้งหน่อยเหรอ // คือ 7 ปีในความคิดเพื่อนเรา มันอาจจะเร็วมาก แต่สำหรับเราคือ 7 ปีมันอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมั้งก็ได้ แต่ใช่ว่าเราไม่วางแผนชีวิตไว้นะ เราวางไว้แต่เราไม่คอนเฟิร์ม 100% เพราะคิดว่ามันมีอะไรที่ต้องเปลี่ยนแปลงแน่
เพื่อนก็บอกกลับมาอีกว่า แล้วทำไมไม่วางให้มันเป็น 100% ไปเลยล่ะ // ซึ่งเราก็อยากตอบคำตอบเดิมมากค่ะ แต่ความรู้สึกตอนนั้นมันไม่ไหวอะค่ะ เลยจบบทสนทนาไปดีกว่า ก่อนที่จะรู้สึกแย่กว่านั้น
คือเราเข้าใจว่าเพื่อนห่วงเรานะคะ แต่บางคำพูดมันดูดูถูกกันมากเลย ทั้งๆที่เพื่อนก็รู้(หรือไม่รู้)ว่าเรายังพอมีความสามารถด้านนี้
ถ้าพิมพ์ผิดหรือพิมพ์งงๆไปบ้างต้องขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

PRUKSA.L 2 พ.ค. 62 เวลา 20:14 น. 1

สวัสดีค่ะ อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่า จขกท. โอเคขึ้นรึยัง แต่ยังไงก็อยากให้กำลังใจนะคะ


เราต้องเข้าใจว่าคนเรามันไม่เหมือนกัน เพื่อนคนนั้นเขาอาจจะไม่รู้ว่าการที่พูดไปแบบนั้นจะทำให้คนอื่นรู้สึกอย่างไร


และแน่นอนบางทีตอนนี้เราอาจจะยังหาตัวเองไม่เจอหรือไม่แน่ใจบ้าง แต่อีกไม่นานหรอกค่ะ


สิ่งที่ จขกท. ทำได้ก็คือการไม่สนใจคนที่ดูถูกเราค่ะ แต่ตัวเราก็ต้องสู้นะคะ เราเชื่อว่าคนที่ขยัน ตั้งใจสู้เพื่อสิ่งที่ตัวเองชอบเนี่ย เป็นคนที่สุดยอดมากๆค่ะ ถ้าเราไม่ยอมแพ้ก็ชนะคำดูถูกพวกนั้นได้แน่นอนค่ะ


สู้ๆนะคะ :)

0