Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว “BSI” จากรั้วธรรมศาสตร์ที่ตอบโจทย์โลกยุค 4.0 Part 2 (Thai language version )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

บรรยากาศคณะจะดีขนาดไหน?


         บรรยากาศตึกคือดีมากจริงๆ ประทับใจตั้งแต่วันที่ไปสัมภาษณ์อะ คือตึกคณะนี้ติดแอร์เว้ยเห้ยยย แบบทางเดินติดแอร์ ห้องทุกห้องติดแอร์ เดินไปทางไหนก็เป็นแอร์ เย็นฉ่ำ แดดไทยแพ้ไปเลยจ้า ห้องเรียนมีทั้งเล็กทั้งใหญ่ ห้องเล็กก็เล็กเหลือเกิน แต่ห้องใหญ่ก็ใหญ่บ้าระห่ำ ใหญ่แบบวิ่งเล่นได้ เวลาเรียนก็จะคละๆ กันไป มีใหญ่บ้างเล็กบ้าง ละก็มีน้ำให้กินฟรีนะ น้ำดีอยู่ ไร้รสไร้กลิ่น ดีกว่าน้ำบางยี่ห้อซะอีก นี่กินน้ำฟรีของคณะตลอดเลย ถ้าพูดถึงห้องน้ำที่นี่ก็ใช้ได้เลย ฟิลลิ่งเหมือนห้องน้ำห้างหน่อยๆ สะอาดตลอดเพราะแม่บ้านขยันมากเว่อร์ ทิชชู่พร้อมทุกห้อง ไม่ต้องซื้อเองเลยจ้า บรรยากาศรอบมอ มีของกินเยอะมาก อาหารในมอก็โอเคกลางๆ ไม่ได้ดีไม่ได้แย่ แต่ส่วนใหญ่นศ.จะไปกินกันนอกมอมากกว่า แต่ถ้าช่วงเวลารีบๆ ในมอก็เป็นทางเลือกที่ดี แม่ค้าทำไวมาก สะดวกรวดเร็ว


สังคมมหาลัยที่ว่าน่ากลัวมันจริงหรือเปล่า?



  • เรื่องงาน ในคณะนี้พอเราเข้ามา เราก็จะมีงานกลุ่มต่างๆ ซึ่งกลุ่มละประมาณบวกลบไม่เกิน 5-6 คนซึ่งบางครั้งอาจารย์ก็จะเป็นคนจับให้เรา ซึ่งมันก็ทำให้รู้จักเพื่อนหลายๆ คนมากขึ้น ทำให้เราได้คุยกันมากขึ้น แล้วก็สนิทกัน ส่วนงานเดี่ยวก็มีเช่นกัน

  • อาจารย์ในคณะทุกคนน่ารักเฟรนลี่แล้วก็เวลานักศึกษามีคำถาม อาจารย์ก็ยินดีที่จะตอบคำถามที่เราไม่เข้าใจในห้อง ส่วนพนักงานในคณะก็โอเค เป็นกันเอง พูดจาดียิ้มง่าย คอยรายงานข่าวสารต่างๆ

  • เพื่อนในคณะเรามีหลายแบบ หลายบุคลิกซึ่งก็จะแบ่งเป็นกลุ่มย่อยๆ อีกที แต่ทุกคนก็สามารถทำงานร่วมกันได้ และเพื่อนๆ ก็เปิดใจพร้อมที่จะทำงานร่วมกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ เวลามีกิจกรรมต่างๆ แม้ว่าอาจมีปัญหาบ้างเล็กๆน้อยๆแต่ก็เคลียร์กันได้อย่างรวดเร็ว

  • คณะเราเด็กส่วนใหญ่ที่มาเรียนก็จบมาจากเด็กอินเตอร์กับเด็กคอนแวนต์ซะส่วนใหญ่ซึ่งพื้นฐาน ภาษาที่ค่อนข้างแน่น ส่วนใหญ่ที่ติดเข้ามาภาษาค่อนข้างดีเกือบทุกคนเลย แต่น้องๆ ไม่ต้องกลัว เอาจริงๆ ก็คละๆ กันไป แต่แค่ส่วนใหญ่เท่านั้นเอง เข้ามาแรกๆ น้องก็ต้องปรับตัวตามสังคมเป็นธรรมดาอยู่แล้ว อยู่ไปเดี๋ยวก็เข้ากับเพื่อนได้เอง เพื่อนๆที่คณะคือน่ารัก รู้จักกันแล้วช่วยงานกันตั้งใจทำงาน เล่นก็คือเล่น พอเรื่องเรียนเรื่องสอบก็ตั้งใจอ่านหนังสือกันมาก ถือว่าเป็นสังคมที่ดีอีกสังคมหนึ่งเลย น้องที่คิดว่ากลัวจะเรียนไม่ไหว กลัวภาษาไม่แข็ง น้องไม่ต้องกลัว! ถ้าน้องสอบเข้ามาได้แล้วพี่เชื่อว่าการเรียนทุกที่อยู่ที่ความพยายามของเราจ้า เข้าเรียนให้ครบ ตั้งใจฟัง ตั้งใจจด อ่านหนังสือสอบ ไม่มีคำว่ายากเกินความสามารถเรา สู้!! พี่เป็นคนนึ่งที่ภาษาไม่แน่น เข้ามาก็ต้องปรับตัวมาก แต่พี่เชื่อว่าจบปี 4 เราได้อะไรมากกว่าภาษาอังกฤษแน่นอน


เมื่อต้องฝึกงานจะเป็นอย่างไร? ฝึกที่ไหนกันนะ?


         มาถึงเรื่องฝึกงานกันน เรื่องฝึกงานของคณะเรา คือ เราสามารถทำงานได้หลายสาขา เช่น Hotel, Hospital, Airlines, Event, Restaurants, Spa, Department store และอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น มีพี่ๆ เราไปฝึกงานที่ Paragon, Shiseido, Gaysorn โรงแรม เช่น Anantara / Peninsula และ สายการบินไทย ที่  head office และ ที่สุวรรณภูมิ ซึ่งสามารถทำได้หลายตำแหน่ง เช่น พนักงานบริการ ( Sale & Service ) / แผนกบริการสายการบินลูกค้า ภาคพื้น และ สามารถฝึกตำแหน่งงานอื่นๆที่เกี่ยวกับนวัตกรรม และ การบริการ ได้อีกด้วยเช่นกันน้า


         เมื่อทุกคนอ่านรีวิวกันจบไปเเล้วก็ถึงช่วงขายของกันหน่อย~

         สาขา BSI ของเราเปิดโอกาสให้น้องได้ ถึง 3 รอบเลย รอบแรกคือรอบ Portfolio ต่อมาคือรอบที่ 3 Admission 1 รอบที่ 4 Admission 2 (อ้างอิงปี 62)

         โดยเกณฑ์ในการยื่นก็จะเป็นแบบรูปข้างล่างนี้เลย


         และสำหรับใครที่อยากเห็นบรรยากาศของจริงพี่ๆ ก็มีมาฝากด้วยนะ! (ฝากปั่นวิวด้วยนะเด็กๆ ฮ่าฮ่าฮ่า)

https://youtu.be/VxAcOC3Xhpc <~ คลิกเลยๆ


         สุดท้ายเเล้ว~ พี่หวังว่าน้องๆ คนไหนที่ได้อ่านกระทู้เเล้วมันจะช่วยน้องๆ ให้ตัดสินใจได้ และเป็นประโยชน์กับน้องนะคะ หวังว่าจะได้พบน้องๆนะ ไว้มาเป็นครอบครัวเดียวกับพวกพี่น้า ^__^

   

         อยากถามอะไรก็ไดเร็คเข้าไปถามได้นะคะ :)

Instagram (/^o^/)

sendiayluckyim (พี่เส้นด้าย) au.ou_ (พี่อู๋)

milkkmilkkyy (พี่มิ้ว) nenenapinan (พี่เนเน่)

aumfrn (พี่เฟิร์น) yellysirinun (พี่เยลลี่)
parepanisara (พี่เเพร) ppatproud (พี่พราวด์)


English language version Part 1 : https://www.dek-d.com/board/view/3922435/

English language version Part 2 : https://www.dek-d.com/board/view/3922426/


แสดงความคิดเห็น

>