Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย STIN 62 (รอบ2)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   สวัสดีค่ะตามหัวข้อเลยรีวิวสอบสัมภาษณ์พยาบาลสภากาชาดไทย ของพี่เป็นรอบที่2 รอบโควต้าภาคตะวันออกกับบุตรเจ้าหน้าที่ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆในรอบรับตรง แอดมินชั่น และน้องๆที่สนใจอยากจะเรียนพยาบาล


         ในปีพี่ปี 62 เปิดรับ 5 รอบค่ะ 
รอบที่1 : PORTFOLIO
รอบที่2 : โควต้า 
รอบที่3 : รับตรงร่วมกัน
รอบที่4 : Admission
รอบที่5 : รับตรงอิสระ
รายละเอียดเพิ่มเติม  
https://stin.ac.th/th/
คุณสมบัติเบื้องต้น  มีสัญชาติไทย,เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้,ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 150 cm น้ำหนักไม่น้อยกว่า 40 kg แต่ค่าBMI ไม่ควรเกิน26 ( น้องๆที่นน.เยอะไม่ต้องกังวลค่ะเพราะพี่ก็เยอะขึ้นเลข 7x เลย ),GPAX 2.75ขึ้นไป มีคะแนนสอบ GAT PAT1 PAT2(รอบที่4 อาจจะใช้ ONETด้วย)


คะแนนพี่ GPAX 3.73 GAT 191.7 PAT1 50 PAT2 105 น้องจะเห็นว่าไม่สูงเลยคะแนนแต่กล้ายื่นเขาก็กล้ารับน้า
วันสัมภาษณ์ 


       เอกสารที่ต้องนำไปในวันสัมภาษณ์พี่แนะนำให้จัดแยกตัวจริงกับสำเนาแล้วก็เรียงลำดับตามที่วิทยาลัยกำหนดมาเลยค่ะเราจะได้ไม่เสียเวลาไปนั่งเรียงเอกสารอันไหนที่เป็นสำเนาก็เขียนสำเนาถูกต้องให้เรียบร้อย(ใบปพ.มี2หน้าก็เซ็น2หน้าเลยค่ะ)
พี่เรียงตามของพี่นะไม่เรียงABCD


           น้องๆจะเห็นว่ารายงานตัวเช้ามากพี่อยากให้นอนให้พอนอนตั้งแต่หกโมงเย็น ตอนนั้นพี่ออกจากบ้านตีสองถึงประมาณตี5มีเวลาหาตึกเตรียมใจอยู่ชั่วโมงกว่าๆพอถึงเวลาเขาจะเรียกเรารายงานตัว จุดA (ยังไม่ยื่นเอกสาร)จ่ายเงินควรเตรียมให้พอดีน่าจะดีกว่าแล้วก็รับใบตรวจสุขภาพมีวัดส่วนสูง ชั่งนน. ตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ ปอด สายตาเราจะตรวจอันไหนก่อนก็ได้ตรงไหนว่างก็ไปตรงนั้นเลยพี่แนะนำนะระหว่างตอนเดินทางมาที่วิทยาลัยกินน้ำเยอะๆถึงเวลาเก็บปัสสาวะน้องๆจะได้ไม่ต้องไปนั่งรอให้ปวดมันนานแล้วก็ออกน้อยด้วยค่ะพอเราตรวจสุขภาพเสร็จก็ไปที่ จุดB จุดนี้คือทำข้อสอบค่ะข้อสอบจิตวิทยาฝนจนเมื่อยมือบอกเลย เลือกข้อที่เหมาะกับเรา เป็นคนดีแต่ไม่เกลียดคนที่ไม่ดีงงมั้ย55 ต่อไป จุดD จุดนี้เค้าจะวัดนน.ส่วนสูงแต่เช็คค่าBMIค่ะพี่จะบอกว่าน้ำหนักพี่อะขึ้นเลข7เลยกังวลมากๆกลัวเข้าข่ายโรคอ้วน555แต่อาจารย์บอกไม่เป็นไรพี่แค่หนักแต่หุ่นไม่อ้วนขนาดนั้น BMI พี่26พอดีตรงนี้เป็นเจ้าหน้าที่คิดให้เราต้องเช็คด้วยน้าเผื่อเขาคิดให้เราผิดของพี่อะผิดแล้วคนนึง555 เสร็จแล้วเขาจะให้เราเดินไปหาอาจารย์ที่โต๊ะไม่ใช่สอบสัมภาษณ์นะแค่อาจารย์จะถามเราว่ามีโรคอะไรมั้ย แพ้อะไรถามละเอียดมากๆจบตรงนี้ถือว่่าเสร็จจุดD มาต่อจุดที่โหดที่สุด จุดC สอบสัมภาษณ์ค่ะ ควรมีพอร์ตน้าอาจารย์จะได้ถามแต่เรื่องในพอร์ตเราเป็นการสอบสัมภาษณ์แบบ 2:1 มีโต๊ะให้เราเข้าไปนั่งเลย ก่อนเข้าห้องสัมควรเข้าห้องน้ำไปเช็คเครื่องแต่งกายเราก่อนนะตรงนี้พี่พลาดคอปกเสื้อคือยับมากแต่อาจารย์ก็แซวเฉยๆว่านอนมาหละสิ555 อาจารย์ให้แนะนำตัวก่อนเลยสั้นๆแล้วก็เริ่มถามเริ่มจากเกรด ความสามารถพิเศษ ทำไมอยากเป็นพยาบาล พยาบาลควรมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ข้อดีข้อเสียของเรา ของเพื่อนพี่มีถามรพ.ในสังกัด ชื่อเต็มชื่อเก่าวิทยาลัย แต่พี่ไม่โดนนะ555 แล้วก็คำถามจิตวิทยาแบบของพี่โดนว่าถ้าเพื่อนไม่ช่วยงานกลุ่มจะเป็นยังไง ถ้าส่งไม่ทันหละจะหงุดหงิดเพื่อนมั้ย ตรงนี้พี่แนะนำว่าควรตอบตรงๆแต่ต้องตอบแบบคนใจเย็นไม่ดูขี้โมโห ตรงนี้แต่ละคนจะโดนถามไม่เหมือนกันค่ะ แล้วก็คำถามนี้ก็มาถ้าเราไม่ติดที่นี้จะทำยังไง พี่นี่ใจแป้วเลยแต่ก็ตอบไปว่าหนูก็สมัครที่อื่นไว้ค่ะ เค้าก็ถามต่อสมัครที่ไหนไว้ พี่บอกพยาบาลเหล่าทัพ อาจารย์ถามต่ออีกแล้วทำไมอยากเรียนที่นี่ พี่ตอบตรงๆเลยว่าที่นี่มีทุน แค่นั้น555 ถามอีกว่าพยาบาลเหล่าทัพก็ดีนะมียศได้ใส่ชุดเท่ๆ พี่ตอบเลยหนูเรียนวิชาทหารไม่ไหวหนูอ้วนแต่ถ้าไม่ติดที่นี่หนูคงต้องลดหุ่นแบบหนักหน่วง ขำคู่เลยค่ะทีนี้555 แต่พี่รู้สึกว่าคำตอบพี่ก็ไม่ได้ดีขนาดนั้นมีตอบวกไปวนมาจนอาจารย์ต้องพูดเรียบเรียงคำให้ใหม่บ้างพี่ย้ำเรื่องพอร์ตสำคัญมากจริงๆนะพอร์ตพี่ทำเองกิจกรรมแน่นมากมีตั้งแต่ฝึกงานที่รพ.ยันแต่งกลอนเล่นดนตรีไทย กิจกรรมเยอะเค้ายิ่งชอบน้า ส่วน จุดD อันนี้ไม่โดนทุกคนเป็นรอบที่ไปสัมกับนักจิตวิทยาเอาไว้พี่ถามเพื่อนแล้วจะมาเขียนเพิ่มเติมว่าเป็นยังไงนะ
ขอเป็นกำลังใจให้คนที่อยากเรียนพยาบาลทุกคนเลยค่ะ ขอให้ติดนะคะสู้ๆ มาเรียนที่เดียวกับเราก็ได้น้าอาจารย์ใจดีมากๆ
สำหรับน้องๆที่อยากรู้อะไรเพิ่มเติมเรื่องพอร์ต คำตอบอื่นๆที่พี่ไม่ได้เขียนลง หนังสือที่พี่อ่าน เรื่องอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้555 ช่องทางการติดต่อ IG studx.jh




แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

_cgcg 3 พ.ค. 62 เวลา 18:37 น. 1-1

เป็นกำลังให้น้องนะคะ พี่ๆรออยู่ จากสวีเเดช่อที่106

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Jxehyunz97 9 พ.ค. 62 เวลา 22:30 น. 1-3

ตัวเองติดมั้ยคะเราเพิ่งเห็น ขอให้ติดน้า

0
Lilogi 13 พ.ค. 62 เวลา 15:07 น. 2

อยากทราบว่า ถ้ามาสัมภาษณ์คือมีสิทธิ์เข้าศึกษาเลยใช่ไหมคะ ต้องรอเขาประกาศผลอีกทีรึเปล่าคะ

1
Jxehyunz97 16 พ.ค. 62 เวลา 12:38 น. 2-1

ถ้ารอบ1-2ยังไม่ติดน้าถ้าได้สัมภาษณ์แต่รอบ3-4เราว่าค่อนข้างติด100%เลยหละ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น