Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบม.3เรียนต่อสายไหนดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่เป็นกระทู้แรกที่หนูเขียนนะคะ ปีนี้ก็จะขึ้นม.3แล้วคะ แต่ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเรียนตอสายไหนดี ที่บ้านก็อยากให้เรียนสายสามัญจบไปเป้นหมอเป็นครูฯลฯ แต่เราก็อยากเรียนสายอาชีพค่ะ เพราะคิดว่ามันน่าจะสนุก และอีกอย่างคือ ที่บ้านก้ไม่ค่อยมีเงินเท่าไหร่ ก็พอมีใช้ได้ เราก็อยากจะหาเงินด้วยตัวเองให้แม่บ้าง เพราะคิดว่า ที่เรียนสายอาชีพจะได้ฝึกงานและได้เงินด้วย ใช่รึป่าวคะ พอดีอ่านเจอในกะทู้อะค่ะ5555 และที่สำคันยังไม่รู้เรียนว่าตัวเองชอบอะไร จะเรียนสายอะไรดี ที่มีงานได้เงิน ส่วนตัวก็คิดอยู่นะคะ ว่าจะเรียนสายช่าง5555+แค่คิดก้ตลกแล้วอ่ะ เราเป้นคนอ่อนแอทำอะไรก็เหมือนจะทำไม่ได้ถ้าได้ยกของหนักๆนี่มีแต่คนว่าเราน่าจะไม่ไหวอ่ะ แต่จริงๆเราอดทนเรามุ่งมั่นนะ!! แค่ไม่มีคนเห็นอ่ะ และก้อีกสาย1ที่คิดไว้ก็พวกคอมอะไรแบบนี้ค่ะ เลยอยากให้ทุกคนช่วยแนะนำที ว่าหนูควรเรียนสายสามัญหรือสายอาชีพ ถ้าเรียนสายอาชีพควรเรียนสาขาอะไรดี ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ555

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 27 เม.ย. 62 เวลา 13:55 น. 1

ฝึกงานบางที่ได้เงิน บางที่ไม่ได้เงินค่ะ


จะเรียนสายอาชีพ ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนก่อน มาถามว่าเรียนสาขาอะไรดี แบบนี้อนาคตจะลำบากนะคะ


ไปหาเป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิตให้เจอ แล้ววางแผนให้ดี


ถ้าทำได้แล้ว ก็มาคุยกันใหม่ ปรึกษาได้ค่ะ แต่หากยังไม่ได้ ยังไม่มีเป้าหมายในชีวิต ขอแนะนำตามตรง อย่าเรียนสายอาชีพนะคะ

2
กาโตะ4002 27 เม.ย. 62 เวลา 15:10 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ สงสัยต้องได้เรียนสายสามัญแล้วแนแน่ๆเลนค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-07.png

0
Nannapas_ 28 เม.ย. 62 เวลา 16:18 น. 2

ถ้าน้องคิดว่าอยากเรียนเพราะน่าสนุกน้องคิดผิดมากๆเลยนะ ต้องใช้เหตุผลอื่นมาประกอบเยอะๆนะ คิดดีๆ ฝึกงานก็ไม่ใช่ว่าจะได้เงินเยอะนะ ญาติพี่เรียน ได้วันละร้อยเอง อนาคตยังมีเวลาเลือกนะ พี่แนะนำไปสายสามัญดีกว่าเถอะ

0
มุมมอง__ชีวิต 25 พ.ค. 62 เวลา 12:53 น. 3

สายอาชีพ คือต้องมีเป้าหมายแน่นอนว่าอยากเป็นอะไร แล้วเข้าเรียนทางเดียวตั้งแต่ ปวช.1-3 แล้ว ต่อ ปวส.1-2หรือจะเปลี่ยนสายตอนจบปวช.3ก็ได้เช่นเรียนอยู่ช่างอิเล็ก เปลี่ยนไปการโรงแรมก็ได้ แต่ว่าที่เรียนตั้งแต่ปวช.1-3มาก็ไม่มีความหมายนะจ๊ะ คือมันต้องสุดทางจริงๆ ถ้าน้องยังลังเล แนะนำค่ะ สายสามัญเลยจร้าเลือกได้หลายสาย มหาลัยได้หลายม. แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการเงินมันก็จะไปหนักๆช่วงมหาลัยหน่อยๆ

#มีข้อผิดพลาดใดขออภัยด้วย

0