Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกเรียน ม. ในฝัน หรือ ม.ใกล้บ้านดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่ะ เราอยากเข้าคณะรัฐศาสตร์ มธ ค่ะ บ้านอยู่อุบล เราไม่ได้มั่นใจว่าจะสอบได้ 100% หรอกนะคะ แต่ก็จะพยายามดู แต่ว่าพ่อแม่เราอายุเยอะแล้วค่ะ 55 อัพ เราเป็นห่วงพ่อแม่เรามาก ถ้าสมมุตเราไปเรียนไกลๆ ถ้าเขาเป็นอะไรขึ้นมา เราห่วงเรื่องสุขภาพท่านมากเลยค่ะ คุณพ่อเป็นโฟรแมนก่อสร้าง งานก็ไม่ค่อยมั่นคงค่ะ คุณแม่ทำสวนมะนาว
      ท่านแนะนำให้เราเรียนราชภัฏค่ะ เพราะใกล้บ้าน ท่านเป็นห่วงเรา แต่ใจเราเลือก มธ มาตั้งแต่ ม.4 ตอนนี้ ม.5 แล้วค่ะ ไม่ได้อยากเรียนราชภัฏเลย เราเครียดมากเลย ว่าจะเลือกตามความฝันตัวเอง หรือเรียนใกล้ๆอยู่กับพ่อแม่ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กานต์ 28 เม.ย. 62 เวลา 00:40 น. 1

ถ้าห่วงพ่อแม่ ก็น่าจะเรียน รัฐศาสตร์ที่ ม.อุบล น่าจะดีกว่า ม.ราชฎัก เพราะ 4 ปี มันก็นานเหมือนกัน ทำตามความต้องการของพ่อแม่ แล้วพอจบก็สอบเรียนต่อปริญญาโทที่ มธ. ทำตามฝันของเรา

0
pa_poonz 30 เม.ย. 62 เวลา 21:26 น. 2

แนะนำให้เรียนมธ.ค่ะ เพราะคุณภาพดีกว่าราชภัฎเยอะ จบมาโปรไฟล์ก็ดีกว่าด้วย ส่วนเรื่องเป็นห่วงพ่อกับแม่ ช่วงวันหยุดหรือเวลาว่างค่อยแวะไปหาค่ะ ตามฝันตัวเองดีกว่าตามพ่อแม่นะคะ เพราะว่านี่เป็นอนาคตเรา ส่วนเรื่องเป็นห่วงพ่อแม่ จบมาหางานทำเลี้ยงเค้าก็ไม่สายค่ะ อันนี้ความเห็นเรานะคะ หากใช้ข้อความรุนแรงไปนิดก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ

0
เจเคกิโลกลิ้ง 30 เม.ย. 62 เวลา 21:37 น. 3

คิดแบบ คห 1

แต่ถ้าถามใจเรา อยากให้ เลือกสอบ มธ ไปค่ะ สอบให้ติด แล้วถ้าห่วง ก็ทำงานเก็บเงิน ระหว่างเรียน เช่น สนพิเศษ หรืออื่นๆ ไป เก็บเงิน ส่งพ่อแม่ก็ได้ หรือ ยังไม่ส่ง ก็เก็บไว้ฉุกเฉิน เผื่อเกิดอะไรขึ้นจริง ก็จะได้กลับมาดูแลชั่วคราว และค่อยกลับมาเรียน แต่ถ้าไม่มีอะไร คุณพ่อคุณแม่ยังแข็งแรง ก็เรียนให้จบ เลือก มธ ดีกว่าค่ะ

(อายุ แต่ก็น่าจะแข็งแรงใช่ไหม เราคิดว่า ยังมีเวลามาเรียนต่อค่ะ)


อันนี้ไม่ได้ว่าหรือดูถูกคุณพ่อคุณแม่ และสถาบันใกล้บ้านของคุณนะ แต่ด้วยสภาพแวดล้อมของความคิดคนรุ่นพ่อแม่ที่ทำงานในสังคมแบบของคุณ มันทำให้ไม่เห็นสิ่งแวดล้อมสังคมกว้างในเมือง ชื่อสถาบันเป็นสิ่งสำคัญระดับนึงเลย และที่ยิ่งกว่านั้น คือ คุณจะมีโอกาสก้าวหน้าในการทำงาน ที่หลากหลายขึ้น เห็นโลกกว้างมากขึ้น เมื่อมาเรียน มธ ค่ะ มาเรียนก่อน เห็นก่อนนะ


ลองคิดดู


แต่...ก็ดูตามสถานการณ์ของคุณด้วยแหละ แต่ก็อยากให้มองสูงไว้ก่อน ไม่ได้ ไม่เป็นไร มีความจำเป็นเมื่อถึงเวลานั้นก็ทำไป แต่หวังไว้ตอนนี้ก็ดี



0