Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมคนบางประเภทดูถูกคนเรียนเกษตรคนเรียนม.ที่ไม่ดังมากเท่าม.ในกทม. เช่นราชมงคลตะวันออกงี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อย่างที่ถามเลยค่ะ 
ขออธิบายก่อนนะคะว่าเราเรียนเกษตร 
พ่อแม่เราก็ไม่ได้ทำเกษตรเลยแม้แต่นิดเดียว
แต่ชอบเพราะมีในหลวงรัชกาลที่9เป็นไอดอลของเรา เราเริ่มเรียนเกษตรระดับชั้นปวช.และว่าจะต่อราชมงคลมีคนพูดว่าเรียนทำไม ม.ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักไอสาสสก็กูชอบมีปัญหาป่ะล่ะ-เก่งแล้วอีกอย่างไม่ดังเลยหรอไม่ดังไม่มีคนรู้จักจะสร้างเพื่อป่านนี้เขายุบนานแล้ว-หอยเม่น แล้วก็มีเด็กม.ปลายที่เรียนสามัญแล้วก็มนุษย์ป้าหลายๆคนว่าเราเรียนเกษตรจะไปไถนาหรือไงเอาสมองส่วนตาตุ่มคิดหรอรู้ไหมว่าเรียนเกษตรเนี่ยก่ออิฐสร้างบ้านได้มีวิชานี้
มีการสอนขับรถยนต์และรถไถ
มีการสอนต่อไฟฟ้าใช้ในครัวเรือน
เราคิดว่าอย่างน้อยเราเรียนเกษตรเราจะไม่อดตายเพราะเรากินเองได้ไม่ต้องมืองอเท้า ฝากไว้ให้คิดคนที่ไม่ชอบเกษตรดูถูกเกษตรเเต่กินข้าวชาวเกษตรเธอเป็นเ-้ยอะไร!!! ขอโทษด้วยนะคะที่หยาบคายเก็บมานาน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Handerror 3 พ.ค. 62 เวลา 09:21 น. 1

สำหรับเราคิดว่าทุกอาชีพที่สุจริตล้วนสำคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติ ถ้าไม่มีหมอคนก็ตายเพิ่มขึ้น ถ้าไม่มีชาวนาคนก็ไม่ได้กินข้าว แต่ถ้าจะดีกว่านี้คือถ้าทุกคนรักในการที่จะทำอาชีพนั้นๆ โดยไม่สนใจเรื่องชนชั้น ถ้ามีคนที่รักในอาชีพที่อยากทำ ประเทศชาติก็จะมีประชากรที่มีคุณภาพ มีคนเก่งที่พร้อมจะเสียสละเพื่องานที่ตัวเองรัก ถึงแม้ว่ามันจะเหนื่อยแค่ไหน ก็อยากจะทำ สู้ๆครับ...เป็นกำลังใจให้

1
เมโลดี้สีฟ้าใส 3 พ.ค. 62 เวลา 10:27 น. 2

เราว่าก็ไม่เห็นจำเป็นต้องสนใจ พื้นฐานชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความคิดความรู้สึกของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน อคติเกิดได้ทุกที่ และมันไม่เลือกคน

1