Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งที่ทำให้คนภายนอกมองว่าติ่งเกาหลีแย่!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(ก่อนจะคอมเมนท์ด่า ขอให้อ่านให้จบก่อน แน่นอนว่ากระทู้นี้ไม่ได้จงใจจะดูถูกใครแต่อย่างใด ที่เขียนขึ้นมาเพราะทนไม่ไหว อยากจะระบายความอัดอั้นในใจเท่านั้น)



สวัสดีนะครับทุกคน ที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะไม่ชอบพฤติกรรมของติ่งเกาหลีบางประเภท ส่วนตัวแล้วจขกท.ก็เคยเป็นติ่งเกาหลีมาก่อน ก็เข้าใจความรู้สึกดี ว่าพวกคุณอยากปกป้องศลป.ที่ตัวเองรัก แต่บางทีพวกคุณก็ปกป้องมากจนเกินไป จนทำให้ภาพลักษณ์ของด้อมแย่ และที่สำคัญโดยเฉพาะศลป.ชาย พวกคุณมักจะปกป้องจนไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้ศลป. เพราะกลัวว่าจะกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์

ซึ่งกระแสล่าสุดก็คงเป็นนักแสดงสาวชาวอเมริกันคนนึง(จขกท.ก็ไม่รู้จักเธอมาก่อน) ได้ถ่ายภาพร่วมเฟรมกับศลป.เกาหลีกลุ่มหนึ่ง และมีติ่งของวงนี้ได้ออกมาปกป้องศลป.ของตนเอง พร้อมกับกล่าวหาว่านักแสดงสาวไม่มีมารยาท หยาบคาย ทั้งๆที่เจ้าหล่อนได้ขออนุญาตแล้ว เพียงแต่พวกคุณไม่เห็น และจนถึงตอนนี้ก็ไม่มีติ่งคนไหนออกมารับผิดชอบต่อคำเกลียดชัง ที่ตัวเองได้พูดออกไปในตอนแรกเลย



นี่เป็นเพียงการยกตัวอย่างเท่านั้น ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมาย และหนักกว่านี้ก็ยังมี แต่ไม่ขอพูดถึงละกัน

ที่จขกท. อยากจะพูดคือ บางประโยคในโลกโซเชียล ที่คุณได้พิมพ์มันออกมา คุณไม่คิดหรอกว่าคำพวกนั้นมันจะทำร้ายคนที่ถูกกล่าวถึงแค่ไหน คุณไม่ต้องรับผิดชอบอะไรกับสิ่งที่คุณพิมพ์มันออกมาเลยด้วยซ้ำ

คุณไม่คิดบ้างหรอว่าถ้าศลป.ของคุณโดนดราม่าแบบนั้นแทน คุณจะรู้สึกอย่างไร เอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยนะครับ อย่าคิดแค่ว่าฉันรักศลป.ของฉัน เพราะคนอื่นก็รักศลป.ของเขาเหมือนกัน



ผมคิดว่ากระทู้นี้อาจจะช่วยเตือนสติของติ่งเกาหลีขึ้นมาได้บ้างนะครับ ว่าก่อนที่จะพิมพ์ด่าใคร ช่วยคิดไต่ตรองนึกถึงจิตใจคนที่โดนด้วยนะครับ และผมรู้ว่าพฤติกรรมแบบนี้มันไม่ได้มีแค่ในติ่งเกาหลีอย่างเดียว พวกติ่งฝรั่ง ติ่งไทย ติ่งทุกประเทศ ก็ย่อมมีเช่นกัน เพียงแต่มันน้อยกว่าติ่งเกาหลีแค่นั้นเองครับ







ปล.ถ้าจะด่า ขอให้ใช้แค่คำสุภาพนะครับ ผมไม่อยากให้มีคำหยาบในกระทู้ของผม อยากให้ทุกคนใช้โซเชียลอย่างมีสติกันนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>