Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหตุผลที่ผู้หญิงในตำนาน 'เมืองลับแล' ต้องสวยทุกคน ?!? #เพรงลับแล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#เพรงลับแล
 



ชาวเมืองลับแลหรือบางทีภาษาท้องถิ่น เขาก็เรียกว่า "ผีบังบด" พวกนี้ก็เป็นชาวทิพย์กลุ่มหนึ่งเหมือนกันและสามารถรับบุญที่พวกมนุษย์อุทิศให้ได้เป็นอย่างดี ถ้าคับคล้ายคับคราว่าจะมีพวกเขาอยู่ที่แห่งใดหรือรับทราบสัญญาณกันได้ในทางใดทางหนึ่งก็อุทิศบุญเพื่อพวกเขาด้วย

เรื่องราวของพวกเขาเท่าที่ฟังจากหลวงพ่อเกษมเล่าให้ฟัง ก็เป็นชาวทิพย์ประเภทหนึ่งที่มีลักษณะท่าทางการแต่งเนื้อแต่งตัวเหมือนกันกับชาวโลกมนุษย์เราและอาศัยอยู่ในโลกด้วยกันกับพวกเรานี่แหละ เพียงแต่อยู่ในอีกมิติหนึ่ง การดำเนินชีวิตของพวกเขาก็คล้ายๆกับมนุษย์เรานี่แหละ มีทั้งการทำไร่ไถนาทำการเกษตร  ทำงานหัตถกรรม  ทำการเลี้ยงสัตว์ แต่ว่าอาการที่พวกเขาทำก็ทำไปอย่างนั้นแหละ ทำไปเพราะแรงแห่งกรรม ทำอยู่อย่างนั้นแต่ไม่ได้ผลผลิตอะไรจากการกระทำ เช่น เลี้ยงวัวก็เลี้ยงอยู่อย่างนั้นแหละ เลี้ยงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดกรรมหมดกรรมเมื่อไหร่ก็ได้เลิกเลี้ยงวัว และวัวนั้นก็เป็นคนที่ตายแล้วไปเกิดเป็นผีวัวให้ได้เลี้ยงเพราะแรงแห่งบาปกรรมเหมือนกัน

คือชีวิตความเป็นอยู่ในโลกของพวกเขามันไม่ได้ดีขึ้นหรือเลวลง คืออยู่กันอย่างนั้นแหละ ไม่ได้ดีขึ้นไปกว่านั้นและไม่ได้เลวลงไปกว่านั้น แต่ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาก็ยังดีกว่าเปรตและอสุรกาย แต่ก็ไม่ดีเท่ากับพวกเทวดาที่สถิตตามต้นไม้

กรรมอันใดเหรอ? 
ก็เป็นบาปกรรมแต่บาปไม่หนักมากพอที่จะทำให้เกิดในนรก - เปรต - อสุกาย และก็พอมีบุญอยู่บ้างจึงส่งผลให้ไปเกิดในที่ที่เรียกกันว่าเมืองลับแล ซึ่งมีเรื่องในพระไตรปิฎกอยู่เหมือนกัน คือ ชาวทิพย์เขามารักสาวชาวมนุษย์แล้วก็เลยเอาสาวชาวมนุษย์นั้นไปอยู่ในภูมิของพวกเขา สาวชาวมนุษย์นั้นไปอยู่ที่เมืองของเขาก็เข้าใจว่าผ่านไป 7 ปี แต่ถ้านับเวลาในเมืองมนุษย์ก็ผ่านไปถึง 700 ปี

(คลิกอ่านเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อเกษม ตอน เผชิญหน้ากับมือปริศนา http://panyayan.tnews.co.th/contents/bg/219812/)










------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

“พรุ่งนี้กับชาติหน้า” เพลงประกอบละคร เพรงลับแล เป็นอีกครั้งที่ได้นักร้องสาว DIVA คุณภาพแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" มาถ่ายทอดเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตำนานความรัก ภายใต้ความลี้ลับ และความหวังที่ไม่อาจเป็นจริง ได้เศร้าและลงลึกถึงก้นบึ้งหัวใจคนรออย่างที่สุด ซึ่ง “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” กล่าวว่า “ ทุกคนที่อกหักมีโมเมนต์นี้ รอให้เค้ากลับมารักเรา และเพลงนี้มีเนื้อหาหลายอารมณ์มาก ทั้งรัก โกรธ แค้น เศร้าใจ เป็นเพลงรักของคนแพ้ ร้องไปมันเหมือนจะมีแรงที่จะรอนะ แต่เป็นแรงรอที่หดหู่มาก เศร้ามาก..รู้สึกอินไปกับตัวละครตัวนี้เลย อยากให้ลองฟังดูค่ะ ”
.
มนต์เสน่ห์...แห่งแดนต้องห้าม กับ ความลับ ที่ถูกปิดตาย ติดตามชม “เพรงลับแล” ละครแนวพีเรียดดราม่า ได้ทุกวัน จันทร์ – พฤหัส เวลา 18.45น. / ศุกร์ เวลา 18.25น. ทาง ช่อง8

แสดงความคิดเห็น

>