Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมาก่อนบ้าง??

ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องสอบโครงการไหนคะ?? ผู้รู้ช่วยบอกทีอยากไปมากตอนนี้อยู่​ ม.ต้น​  แต่อยากไปประมาณซักม.5ม. 6 เรื่องงบกลัวไม่พอTTเพราะไม่ค่อยมีเงิน555​ แต่ภาษาไม่มีปัญหา​ทำอย่างไรดีคะ​ ขอคำแนะนำด้วยน้าา​จะได้เตรียมตัว​  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

imerealhansa 9 พ.ค. 62 เวลา 11:59 น. 1

น้องสามารถเลือกสอบโครงการไหนก็ได้เลยค่า เช่น AFS AYC OEG etc. [พี่AFSรุ่น55จ้ะ^^ แล้วก็มีเพื่อนแลกเปลี่ยนหลายโครงการ] ภาษาไม่มีปัญหาก็ดีแล้วนี่คะ การเตรียมตัวก็พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการกับประเทศที่อยากไปเยอะๆ อย่าไปเลือกประเทศที่อยากไปเพราะความนิยม แต่ควรเลือกเพราะความชอบของตัวเองนะคะ สู้ๆจ้า

1
mr.nothing 11 พ.ค. 62 เวลา 16:50 น. 2

มันมีพวกที่เป็นทุน 100% อ่ะค่ะ มีของ AFS YES แล้วก็ YFU นะ อันที่จริงโครงการอื่นๆก็น่าจะมีนะคะ แต่พี่รู้จักแค่นี้อ่ะ 555

ของ afs เป็นทุน needy จะมีการกำหนดเงินเดือนผู้ปกครองต่อเดือน ของ YES เป็นทุนยุวทูต ให้ทุน 3 คนที่ได้คะแนนสอบดีที่สุดจากทั้งประเทศ ส่วนของ YFU มีรอบ สพฐ. คัดเลือกเด็กจากรร.รัฐบาลทั่วประเทศไทยค่ะ

แต่ว่าด้วยความที่มันเป็นทุน 100% อ่ะเนาะ มันก็จะยากหน่อย เพราะเราต้องแข่งกับคนทั้งประเทศที่เค้าสมัครมา แต่มันก็ไม่มีอะไรที่ยากเกินเอื้อมนะคะ พี่แนะนำให้น้องอ่านหนังสือภาษาอังกฤษให้เยอะๆ ฝึกทำข้อสอบ (ลองเอาข้อสอบ GAT มาทำดูก็ได้ค่ะถ้าไม่รู้จะทำข้อสอบชุดไหน) น้องยังมีเวลาเตรียมตัว ถ้าเราอยากไปจริงๆก็ตั้งเป้าเลยค่ะ แล้วก็พยายามให้เต็มที่ ไม่มีใครเก่งกว่าใครหรอก มันอยู่ที่ใครเตรียมตัวมากกว่าใครต่างหาก และถ้าสุดท้ายเราพยายามแล้วแต่ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรนะคะ เพราะผลของความพยายามจะยังอยู่กับน้อง ความรู้ทั้งหมดก็ยังเอาไปใช้สอบในห้องได้

ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะ พี่เป็นเด็กทุน YFU22 รุ่นนี้ กำลังจะเดินทางไปค่ะ ถ้ามีอะไรก็ทักมาถามได้นะคะ

nada4nothing@gmail.com

0