Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความประทับใจครั้งแรกที่ 3D ACADEMY

ตั้งกระทู้ใหม่

          สวัสดีทุกคนผมชื่อ ทีปกรกร คุณสามารถเรียก ” ที ” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของผม ผมอายุ 17 ปี เมื่อต้นปีนี้ครอบครัวผมฉันตัดสินใจส่งผมและลูกพี่ลูกน้องไปเรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ เราตัดสินใจที่จะลงทะเบียนสำหรับหลักสูตร Semi-SPARTA ใน 3D Academy เป็นเวลา 2 เดือน (8 สัปดาห์) เหตุผลที่เราเลือกโรงเรียนนี้ เราได้ยินมาว่ามีนักเรียนจำนวนมากจากประเทศต่าง ๆ ที่เรียนภาษาอังกฤษในโรงเรียนนี้ เราเชื่อว่าเราจะสามารถเรียนภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ในเวลาเดียวกันเราจะสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและอาหารที่หลากหลาย
 

          จริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมได้เรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ ผมมาที่นี่ก่อนและได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ผมได้เพื่อนใหม่มากมายจากครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้ผมตื่นเต้นมากและผมมักจะอายเมื่อพบกับคนแปลกหน้า คราวนี้เรานั่งเครื่องบินต่อเครื่องไปยังเซบูจากกรุงเทพผ่านมะนิลา มันคือการเดินทางที่ยาวนาน ผมรู้สึกเพลียมากเมื่อถึงเซบู แต่เมื่อพวกเรามาถึงมีสต๊าฟรอรับเราอยู่ที่นั่น ผมรู้สึกโล่งใจทันทีเพราะเธอเป็นคนไทย ผมดีใจที่มีเจ้าหน้าที่คนไทยในโรงเรียน และทันทีที่รู้สึกว่าได้รับการดูแลจากโรงเรียนนี่เป็นความประทับใจแรกของผมที่โรงเรียน
 
เมื่อถึงโรงเรียนผมหลับพักกผ่อนทันทีและนอนเป็นเวลาหลายชั่วโมง
 
ผมตื่นนอนตอน 6 โมงเช้าเพื่อเตรียมตัวทุกอย่าง และทานอาหารมื้อแรกมีขนมปังและน้ำผลไม้ให้บริการสำหรับอาหารเช้า (ก็อโอเคนะ)
 

          สำหรับนักเรียนใหม่ทุกคนที่เพิ่งมาถึงโรงเรียนเราจะได้รับการสอบเข้าในตอนเช้าและปฐมนิเทศในตอนบ่าย หลังจากการแนะนำที่ตัวให้รู้จักซึ่งกันและกัน พนักงานอธิบายให้เราทราบเกี่ยวกับกฎของโรงเรียนหลายอย่างซึ่งเราต้องปฏิบัติตามกฎโรงเรียนและแม้แต่นอกโรงเรียน ตัวอย่างเช่นมีเคอร์ฟิวตั้งแต่ 21.00 น. สำหรับนักเรียนที่ลงทะเบียนสำหรับหลักสูตร SEMI-SPARTA ทุกวันธรรมดาห้ามเข้าคาสิโน และกฎอื่น ๆ ต้องปฏิบัติตามกฎเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและเพื่อให้บรรลุผลการเรียนที่ดีที่สุด
 

          ต่อไปผมจะต้องตั้งชื่อภาษาอังกฤษเพื่อให้เพื่อนในโรงเรียนสามารถเรียกได้ง่ายขึ้น ผมเขียนชื่อภาษาอังกฤษเป็น ” Tea ” คิดว่าเป็นชื่อเรียกได้ง่ายมาก สองสามวันนี้จะเป็นความทรงจำอันมีค่าในใจของผม และต้องการแบ่งปันเพิ่มเติมเกี่ยวกับชีวิตการศึกษาของผมที่นี่กับคุณ 
ครั้งหน้าผมจะแชร์ประสบการณ์ดีๆที่ฟิลิปปินส์ครับ
http://3d-universal.com/th/

แสดงความคิดเห็น

>