Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบสัมภาษณ์ คณะนิติศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ รอบPORTFOLIO

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิวการสอบสัมภาษณ์คณะนิติศาสตร์ มอ.
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวการสอบสัมภาษณ์ในฉบับกากๆกัน555 สำหรับการรีวิวในคณะนิติศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ รอบที่1โครงการนักเรียนที่มีผลการเรียนดี ในการสมัครรอบแรกจะมีการแบ่งสายการเรียนสำหรับผู้สมัครออกเป็น3สายคือ วิทย์-คณิต ศิลป์-คำนวณ และศิลป์-ภาษา โดยในแต่ละสายจะแบ่งออกเป็น2ภาคให้ผู้สมัครเลือกสมัครคือ ภาคปกติ และภาคสมทบ โดยในทั้งสองภาคจะมีหลักสูตรในการศึกษาที่เหมือนกันแตกต่างเพียงในเรื่องเวลาในการศึกษาและค่าธรรมเนียมการศึกษา พูดถึงเรื่องคณะกันมาเยอะแล้วมาเข้าเรื่องคำถามการสัมภาษณ์กันเลยดีกว่า555(โดยแต่ละคนอาจจะเจอคำถามที่แตกต่างกันออกไป)

คำถาม
1.ให้แนะนำตัว
2.ถามถึงกิจกรรมที่ทำในโรงเรียน
3.ความสามารถพิเศษ
4.ทำไมถึงอยากเรียนคณะนี้
5.จบไปจะประกอบอาชีพอะไร
6.อาจาร์ยจะยกสถานการณ์1-2สถานการณ์ให้เราหาวิธีที่จะแก้ไขปัญหานั้น(สำคัญมากเด้อน่ะคิดว่า)
7.อาจารย์จะมีกระดาษคำถามให้เราหนึ่งแผนให้เราอ่าน(ตอนอ่านมีสติด้วยนี้สติหลุดลอยมากตอนอ่าน)แต่ละคนจะได้คำถามไม่เหมือนกัน ในส่วนของเรา โดนถามเรื่องประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง
*มีอีกเน้อแต่จำได้ประมาณนี้
*ก่อนสัมภาษณ์จะมีรุ่นพี่เข้ามาพูดคุยกับเราก่อน #ไหนพี่ว่าไม่ยากไง(อย่าโทษพี่เค้าเลยโทษตัวเองเถอะ)เอาจริงมันก็ไม่ยากน่ะ555#มีความสับสน
*ตอนที่พูดคุยกับรุ่นพี่หากมีข้อสงสัยก็ควรสอบถามรุ่นพี่(สอบถามอาจารย์ด้วยก็ดี อาจารย์น่ารักมาก ไม่ต้องกลัว)

คำถามก็จะประมาณนี้(เวลาสอบสัมภาษณ์ ~ 15 นาที/คน)
ในเรื่องของportfolioสำหรับในปีนี้ในวันสัมภาษณ์จะนำไปหรือไม่ก็ได้ โดยจะมี3กรณีจากการพูดคุยกับเพื่อนที่สอบสัมภาษณ์ในเรื่องของพอร์ตคือ 1.คนที่นำพอร์ตไปอาจาร์ยดูพอร์ตและถามคำถามเกี่ยวกับในพอร์ต
2.คนที่นำพอร์ตไปแต่อาจาร์ยไม่ได้เปิดดูแต่จะเป็นการให้presentตัวเองให้ดูน่าสนใจเพื่อที่จะรับเข้าศึกษา
3.คนที่ไม่ได้นำพอร์ตไป ก็จะโดนคำถามทั่วไปแนวเดียวกัน
*แต่ขอแนะนำว่านำพอร์ตไปจะดีกว่าเพราะส่วนใหญ่อาจาร์ยจะถามถึงกิจกรรมที่ทำในโรงเรียน ซึ่งพอร์ตนั้นจะเป็นเหมือนตัวยืนยันว่าเราทำกิจกรรมนั้นมาจริงๆ

คะแนนสำหรับรอบนี้ถ้าจำไม่ผิดคือคะแนนที่เป็นเกรดเฉลี่ยสะสม5ภาคเรียน75% และคะแนนสอบสัมภาษณ์25% สุดท้ายมีอีกหนึ่งอย่างคือการสอบสัมภาษณ์สามารถเลือกสถานที่สอบได้คือ กทม. และวิทยาเขตที่ตนเองเลือกสมัคร

จบการรีวิวฉบับกากๆ555
#หากมีขอผิดพลาดในส่วนไหนขอโทษด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Chaaaaaaa 9 ธ.ค. 62 เวลา 22:30 น. 1

ขอทราบหน่อยค่ะ ว่ารอบ2,3,4 จะมีการสัมภาษณ์แบบให้หยิบคำถามแบบที่บอกไหมคะ กลัวมากเลย

2
Tea-sky 6 ม.ค. 63 เวลา 22:43 น. 1-1

อันนี้เราไม่แน่ใจนะคะแต่ว่าคำถามที่ถามนั้นเป็นคำถามทั่วไปเลยค่ะลองศึกษาติดตามข่าวสารว่าช่วงนั้นมีกระแสอะไรที่น่าสนใจ เพราะว่าคำถามส่วนใหญ่จะเป็นคำถามที่เกี่ยวกับเรื่องที่เป็นกระแสหรือเป็นข่าวในตอนนั้นค่ะ อย่างเช่นของเราช่วงนั้นจะเป็นในช่วงกระแสการเลือกตั้งคำถามจะเป็นคำถามเชิงปลายเปิดค่ะให้เราแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ

0
Tea-sky 6 ม.ค. 63 เวลา 22:46 น. 1-2

ขอโทษที่มาตอบช้านะคะ

ปล.สู้ๆนะคะ :) :)

0