Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงถึงจะเป็นคนเฟลนลี่เข้ากับเพื่อนง่าย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราเริ่มเปิดเทอมมา2วันเเล้วเพื่อนที่กลุ่มเดียวกันตอนม.ต้นอยู่คนละห้องกันหมดเลยเเล้วเราอยากจะหาเพื่อนใหม่ๆอยากจะสนิทกับเพื่อนในห้องเรียนให้มากขึ้นเเต่เราเป็นคนที่ถ้าไม่ค่อยสนิทกันมากจะไม่ค่อยพูดเราจะระวังคำพูดกับคนที่ไม่สนิทกันเราจะคิดก่อนพูดตลอดว่าถ้าพูดไปเค้าจะรำคาณรึป่าวเราเลยไม่ค่อยคุยกับเพื่อนในห้องเท่าไหร่จะคุยกับเพื่อนในกลุ่มมากกว่าเเต่ก็มีคุยกับเพื่อนที่นั่งข้างหลังบ้างเเต่จริงๆเพื่อนในห้องเป็นคนที่เรารู้จักนะเเต่เรารู้สึกว่าเกร็งๆนิดหน่อยเวลาที่จะพูดคุยเราเลยอยากจะถามหน่อยว่าถ้าจะเข้ากับเพื่อนง่ายๆควรทำตัวยังไงดีเรากังวลเรื่องนี้อยู่นิดหน่อยเพราะว่าต้องอยู่กับเพื่อนในห้องกันไปอีก3ปี --' **เราว่าปัญหาการหาเพื่อนใหม่อาจจะเป็นปัญหาสำหรับบางคนด้วยเลยอยากให้คนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ช่วยเเนะนำหน่อยนะ
**กราบบบบล่วงหน้าจ้า~~~~~~~~

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

นักเขียนเกือบง่วง 15 พ.ค. 62 เวลา 20:26 น. 1

ค่อยๆหาโอกาสคุยก็ได้ครับ แต่ก็อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปนานมาก บางทีถ้าเพื่อนเขามาคุยกับเราก็ควรคุยด้วยนะครับ เขาจะได้รู้ว่าเราเป็นมิตรนะ


ตอนมีเพื่อนใหม่เข้ามาเรียนห้องผม เพื่อนมันก็เป็นคนเงียบๆนะครับ พอผมไปทักมัน แล้วมันเริ่มคุยกับผมบ่อยเข้า


เห็นธาตุแท้เลยอะ ไม่นิ่งเงียบเหมือนกับตอนเจอกันแรกๆเลย - -


0
TheZerpenter 16 พ.ค. 62 เวลา 17:09 น. 2

ถ้ายังไม่กล้าทักก่อนก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่พอเพื่อนมาทักก่อนก็คุยกันไปเลยค่ะ อย่าให้เขาคิดว่าเราหยิ่ง หรือคุยเวลาทำงานกลุ่มก็ได้ แนะนำให้เริ่มคุยกับคนที่อยู่คนเดียวค่ะ อย่าไปแทรกกลางวงเพื่อนสนิทหรือเขาอยู่กันเป็นกลุ่ม ปล่อยไปเลยค่ะคุยด้วยยากมากกก


วิธีของเราจะคุยกับทุกคนเหมือนเวลาเราคุยกับเพื่อนสนิทตัวเอง แต่พูดสุภาพกว่า แล้วพอคุยๆเข้ามันก็จะเจอคนที่คุยกันถูกปากอ่ะ แค่นั้นก็ได้เพื่อนใหม่แล้ว


ปล.ปีที่แล้วเราสนิทกับเพื่อนทั้งห้องเลย ^-^

0